Bắt đầu thi tuyển Cục trưởng Đường sắt
Các thí sinh sẽ bảo vệ chương trình hành động của mình trước ban giám khảo và trả lời các câu hỏi trực tiếp
Sáng 9/5, Bộ Giao thông Vận tải đã khai mạc kỳ thi tuyển Cục trưởng Cục đường sắt Việt Nam, một hoạt động thu hút sự quan tâm của công luận trong thời gian qua.
Theo Bộ, việc tổ chức thi tuyển là một phần trong kế hoạch đổi mới công tác tuyển chọn cán bộ theo kết luận hội nghị lần thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương khóa 10 về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược cán bộ từ nay đến năm 2020, trong đó sẽ mở rộng việc thí điểm đổi mới cách tuyển chọn cán bộ vào các chức danh lãnh đạo cấp phòng ở tỉnh, thành phố và cấp vụ ở các bộ, ngành Trung ương.
Thời gian qua, Bộ đã tổ chức thi tuyển cấp trưởng các cơ quan, đơn vị: Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ An toàn giao thông, Vụ Vận tải, Vụ Quản lý doanh nghiệp, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Trung tâm Công nghệ thông tin và thành viên Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Tham gia cuộc thi tuyển chức danh Cục Đường sắt Việt Nam sáng 9/5 có 8 "thí sinh":
- Ông Trần Trường Giang, Phó trưởng phòng Phòng Khoa học Công nghệ và Môi trường, Cục Đường sắt Việt Nam;
- Ông Vũ Quang Khôi, Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam;
- Ông Đặng Sỹ Mạnh, Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam;
- Ông Nguyễn Cao Minh, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt;
- Ông Vũ Nam Nguyên, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt;
- Ông Trần Minh Phương, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải;
- Ông Nguyễn Văn Thành, Phó viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải;
- Ông Nguyễn Tiến Thịnh, Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư và Hợp tác quốc tế, Cục Đường sắt Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cũng lập ban giám khảo kỳ thi gồm 15 thành viên do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm Trưởng ban, các thành viên còn lại gồm nhiều lãnh đạo và chuyên gia của ngành.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Thăng nhấn mạnh rằng việc thi tuyển đã "trở thành công việc bình thường của Bộ Giao thông Vận tải".
"Việc thi tuyển chức danh này rất quan trọng vì ngành này đang được kỳ vọng đổi mới để đáp ứng công cuộc đổi mới ngành vận tải. Đây là cuộc thi tuyển chức danh đứng đầu thứ tám và năm nay sẽ tiếp tục thi tiếp nhiều vị trí mới”, Bộ trưởng nói.
Ông nhấn mạnh rằng đây là cuộc thi “có đông thí sinh nhất, cho thấy chủ trương thi tuyển là công khai minh bạch, tạo sự tin tưởng của mọi người”.
Bộ trưởng cũng nhấn mạnh đến những yêu cầu đối với vị trí Cục trưởng Đường sắt, trong đó phải đổi mới được công tác quản lý đường sắt, chuẩn bị tốt cho việc sửa Luật Đường sắt, thúc đẩy đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng ngành đường sắt, mở rộng kết nối đường sắt với các lĩnh vực khác, đảm bảo an toàn giao thông đường sắt…
Thời gian tổ chức thi tuyển Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam diễn ra trong ba ngày, từ ngày 9/5/2015 đến ngày 11/5/2015 tại hội trường tầng 2 nhà D, Bộ Giao thông vận tải, số 80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Các thí sinh sẽ bảo vệ chương trình hành động của mình trước ban giám khảo và trả lời các câu hỏi trực tiếp của các thành viên ban giám khảo tại cuộc thi. Nội dung thi sẽ được truyền tới phòng họp bên cạnh phòng thi để các đồng nghiệp, gia đình, phóng viên báo chí theo dõi công khai.
Theo Bộ, việc tổ chức thi tuyển là một phần trong kế hoạch đổi mới công tác tuyển chọn cán bộ theo kết luận hội nghị lần thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương khóa 10 về tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chiến lược cán bộ từ nay đến năm 2020, trong đó sẽ mở rộng việc thí điểm đổi mới cách tuyển chọn cán bộ vào các chức danh lãnh đạo cấp phòng ở tỉnh, thành phố và cấp vụ ở các bộ, ngành Trung ương.
Thời gian qua, Bộ đã tổ chức thi tuyển cấp trưởng các cơ quan, đơn vị: Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ An toàn giao thông, Vụ Vận tải, Vụ Quản lý doanh nghiệp, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Trung tâm Công nghệ thông tin và thành viên Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Tham gia cuộc thi tuyển chức danh Cục Đường sắt Việt Nam sáng 9/5 có 8 "thí sinh":
- Ông Trần Trường Giang, Phó trưởng phòng Phòng Khoa học Công nghệ và Môi trường, Cục Đường sắt Việt Nam;
- Ông Vũ Quang Khôi, Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam;
- Ông Đặng Sỹ Mạnh, Phó cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam;
- Ông Nguyễn Cao Minh, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt;
- Ông Vũ Nam Nguyên, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt;
- Ông Trần Minh Phương, Phó vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải;
- Ông Nguyễn Văn Thành, Phó viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ giao thông vận tải;
- Ông Nguyễn Tiến Thịnh, Trưởng phòng Kế hoạch - Đầu tư và Hợp tác quốc tế, Cục Đường sắt Việt Nam.
Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cũng lập ban giám khảo kỳ thi gồm 15 thành viên do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm Trưởng ban, các thành viên còn lại gồm nhiều lãnh đạo và chuyên gia của ngành.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Thăng nhấn mạnh rằng việc thi tuyển đã "trở thành công việc bình thường của Bộ Giao thông Vận tải".
"Việc thi tuyển chức danh này rất quan trọng vì ngành này đang được kỳ vọng đổi mới để đáp ứng công cuộc đổi mới ngành vận tải. Đây là cuộc thi tuyển chức danh đứng đầu thứ tám và năm nay sẽ tiếp tục thi tiếp nhiều vị trí mới”, Bộ trưởng nói.
Ông nhấn mạnh rằng đây là cuộc thi “có đông thí sinh nhất, cho thấy chủ trương thi tuyển là công khai minh bạch, tạo sự tin tưởng của mọi người”.
Bộ trưởng cũng nhấn mạnh đến những yêu cầu đối với vị trí Cục trưởng Đường sắt, trong đó phải đổi mới được công tác quản lý đường sắt, chuẩn bị tốt cho việc sửa Luật Đường sắt, thúc đẩy đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng ngành đường sắt, mở rộng kết nối đường sắt với các lĩnh vực khác, đảm bảo an toàn giao thông đường sắt…
Thời gian tổ chức thi tuyển Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam diễn ra trong ba ngày, từ ngày 9/5/2015 đến ngày 11/5/2015 tại hội trường tầng 2 nhà D, Bộ Giao thông vận tải, số 80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Các thí sinh sẽ bảo vệ chương trình hành động của mình trước ban giám khảo và trả lời các câu hỏi trực tiếp của các thành viên ban giám khảo tại cuộc thi. Nội dung thi sẽ được truyền tới phòng họp bên cạnh phòng thi để các đồng nghiệp, gia đình, phóng viên báo chí theo dõi công khai.