08:30 11/04/2014

Bất ngờ khi nhà mạng “chủ động nạp tiền” cho thuê bao

Thu Hương

Dịch vụ ứng tiền Fast Credit, chính thức được mobiFone cung cấp từ đầu tháng 4/2014, thông qua đầu số 9015

Thuê bao của MobiFone chỉ cần soạn tin nhắn theo hướng dẫn và gửi đến đầu số 9015 là được ứng tiền.
Thuê bao của MobiFone chỉ cần soạn tin nhắn theo hướng dẫn và gửi đến đầu số 9015 là được ứng tiền.
Thuê bao trả trước của các mạng di động lâu nay thường phải “soi” tài khoản xem còn bao nhiêu để chủ động nạp tiền, nhưng mới đây, mạng di động MobiFone đã “dành quyền chủ động nạp tiền” cho thuê bao của mình.

Nhà mạng “chủ động nạp tiền” cho thuê bao nghe có vẻ ngược. Bởi, thói quen thông thường của các thuê bao trả trước từ trước đến nay là kiểm tra tài khoản nếu sắp hết tiền thì mua thẻ nạp vào hoặc mỗi khi đang gọi hay nhắn tin mà điện thoại đột ngột hết tiền thì đành tạm dừng cuộc liên lạc chờ khi nạp tiền mới tiếp tục. Vì lý do công việc hoặc địa bàn, người dùng có khi phải mất nửa ngày, hoặc cả ngày mới mua thẻ nạp được.

Theo ông Nguyễn Đình Chiến, Phó tổng giám đốc MobiFone, do có quá nhiều mối quan tâm trong cuộc sống và công việc nên người dùng điện thoại không thường chủ động kiểm tra tài khoản và nạp tiền, vì thế rất nhiều thuê bao đang gọi hoặc nhắn tin thì hết tiền.

Bởi thế, theo ông, nhu cầu “chống cháy tài khoản” là rất cần thiết cho thuê bao và nếu nhà mạng đưa ra dịch vụ để có thể “chủ động nạp tiền”cho thuê bao khi tài khoản bất ngờ hết tiền thì chắc chắn sẽ khắc phục được rất nhiều bất tiện cho người dùng.

Việc “chủ động nạp tiền” cho thuê bao không phải bằng cách MobiFone tự nạp tiền theo ý chủ quan của nhà mạng mà là sau khi đã được thuê bao trả trước xác nhận đồng ý cho MobiFone nạp thì nhà mạng sẽ gửi số tiền trong phạm vi ứng cho thuê bao của mình, thông qua dịch vụ ứng tiền Fast Credit, chính thức được nhà mạng cung cấp từ đầu tháng 4/2014, thông qua đầu số 9015.

Cụ thể, dịch vụ này cho phép mỗi thuê bao trả trước MobiFone khi rơi vào trạng thái có số dư tài khoản thấp (5.000 đồng), hệ thống ứng tiền dịch vụ Fast Credit sẽ gửi tin nhắn đến thuê bao đề nghị việc ứng tiền (số tiền cụ thể đã được hệ thống tín toán) và thông báo số tiền phí.

Khi thuê bao nhắn tin xác nhận đề nghị được ứng tới nhà mạng, sau đó nhà mạng sẽ gửi số tiền ứng tới thuê bao. Thuê bao của MobiFone chỉ cần soạn tin nhắn theo hướng dẫn và gửi đến đầu số 9015 là được ứng tiền.

Số tiền mỗi thuê bao trả trước được ứng là từ 5.000 - 50.000 đồng/lần, được căn cứ kết quả phân tích của hệ thống dịch vụ. Sau đó, khi thuê bao nạp thẻ, hệ thống sẽ trừ đi khoản tiền ứng trước cộng với phí dịch vụ tương ứng với số tiền được ứng. Cả số tiền ứng và phí dịch vụ sẽ được nhà mạng gửi cụ thểqua tin nhắn tới thuê bao.

“Thực sự việc nhà mạng cung cấp dịch vụ thông báo thuê bao sắp hết tiền và cho phép người dùng được ứng trước với số tiền tương đương với một thẻ nạp chắc chắn sẽ vô cùng tiện lợi và hữu ích cho người dùng điện thoại, nhất là những người có công việc thường xuyên phải liên lạc bằng điện thoại như mình”, chị Nguyễn Thu Hà, nhân viên của công ty truyền thông Mac Việt nói.

Các chuyên gia viễn thông cho rằng, khi thị trường viễn thông cạnh tranh khắc nghiệt thì các nhà cung cấp dịch vụ sẽ phải cạnh tranh bằng chất lượng dịch vụ, đồng thời phải đáp ứng được tối đa các nhu cầu tiện ích cho thuê bao của mình, có như vậy mới “giữ chân” được thuê bao và nhà mạng mới phát triển bền vững.

Nhận xét về dịch vụ ứng tiền trước Fast Credit của MobiFone, một chuyên gia có thâm niên hàng chục năm trong nghề viễn thông nói: “Đây có thể coi là một trong những dịch vụ sáng tạo đi vào tận cùng nhu cầu khách hàng của MobiFone”.