
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 15/11/2025
Thùy Linh
05/04/2017, 10:58
Carlsberg Việt Nam vừa chính thức ra mắt diện mạo mới của bia chai và lon Huda
Carlsberg Việt Nam vừa chính thức ra mắt diện mạo mới của bia chai và lon Huda, thương hiệu bia đã từ lâu được thị trường biết đến bởi chất lượng và bộ sưu tập các giải thưởng quốc tế
.
Ngày 31/3 tại nhà máy bia Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Carlsberg Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu chai và lon Huda Bạc 330ml mới với thông điệp “Huda - Đậm tình Miền Trung”.
Ngày 31/3 tại nhà máy bia Phú Bài (Thừa Thiên Huế), Carlsberg Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu chai và lon Huda Bạc 330ml mới với thông điệp “Huda - Đậm tình Miền Trung”.
Diện mạo mới của chai và lon Huda Bạc 330ml có những thay đổi nổi bật về kiểu dáng và màu sắc dễ nhận thấy như cổ chai và thân chai thon dài mang một màu xanh lá trẻ trung, hiện đại kết hợp hài hòa với màu bạc tượng trưng cho sự sang trọng của nắp chai và nhãn dán cổ chai.
Các họa tiết trên thiết kế của nhãn dán ở cổ chai được lấy cảm hứng chủ đạo từ hình dáng vảy rồng thường thấy trong kiến trúc cung đình Huế nhằm tăng thêm sự trang nhã. Đặc biệt, hình dáng của Khánh Đại Nội trên nhãn dán thân chai và những gạch ngang màu đỏ sắc nét gợi liên tưởng đến sông nước miền Trung phía dưới logo Huda cũng mang đến cảm giác quen thuộc, gần gũi về những vẻ đẹp đã trở thành bản sắc của mảnh đất và con người nơi đây.
Có thể thấy, Huda đã thu hút người tiêu dùng Miền Trung, đặc biệt là những khách hàng trung thành bởi hình ảnh mới kết hợp giữa bản sắc truyền thống và xu hướng hiện đại, giữa hương vị miền Trung và chất lượng chuẩn quốc tế được công nhận trên toàn thế giới.
Đặc biệt, dòng chữ “Đậm tình Miền Trung” và “Công nghệ Đan Mạch” được in nổi bật trên nhãn dán thân chai là sự khẳng định của thương hiệu đối với nguồn gốc và chất lượng của bia Huda - một sản phẩm 100% nguồn gốc Đan Mạch, 100% sản xuất tại Việt Nam.
Với vai trò đại sứ thương hiệu của Huda, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ: “Là một người con của quê hương miền Trung, tôi rất tự hào khi được góp phần lan tỏa những đặc sản quê hương đến bạn bè trong và ngoài nước. Tôi tin rằng sự thay đổi mới của Huda sẽ là bước tiến mới để thương hiệu tiếp tục phát triển và gặt hái nhiều thành công mới”.
Bia Huda được ưa chuộng tại miền Trung bởi chất lượng hảo hạng không đổi trong 27 năm qua. Đây là dòng bia được làm nên bởi những nguyên liệu nhập khẩu từ châu Âu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và được kiểm soát bởi quy trình nấu - ủ có 170 năm lịch sử của tập đoàn Carlsberg Đan Mạch.
Trong hành trình phát triển thương hiệu, Huda giành được nhiều giải thưởng quốc tế như: Huy chương Bạc tại giải Vô địch bia Thế giới (WBC) năm 2013 trao bởi Viện nghiên cứu đánh giá đồ uống Mỹ (BTI); Huy chương Bạc cuộc thi bia thế giới (IBC) 2016 do Vương quốc Anh tổ chức; Giải chất lượng iTQi tại Vương quốc Bỉ trong ba năm liên tiếp 2014, 2015 và 2016…
Mới đây vào ngày 5/3 tại Đức, tại cuộc thi Bia quốc tế - Berlin 2017 (BIBC), Huda đạt huy chương Bạc. Đồng thời, Huda Gold – một sản phẩm ở phân khúc cao cấp của Carlsberg Việt Nam, cũng giành được Huy chương Vàng và nhà máy bia Carlsberg Việt Nam vinh dự được trao tặng giải thưởng “Nhà máy bia Việt Nam của năm” (Vietnam Brewery of the Year) dành cho nhà máy bia Việt Nam xuất sắc nhất trong năm.
Huda, Huda Gold và Carlsberg Việt Nam là những đại diện duy nhất của Việt Nam giành được giải thưởng tại cuộc thi năm nay.
Ông Tayfun Uner, Tổng giám đốc Carlsberg Việt Nam, chia sẻ: “Việc tung ra thị trường mẫu lon, chai Huda mới là bước tiến chiến lược quan trọng của Carlsberg Việt Nam, khẳng định vị thế là một doanh nghiệp năng động, hiện đại, luôn dẫn đầu và nắm bắt những xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp bia đầy tính cạnh tranh để có thể đáp ứng những tiêu chuẩn ngày càng cao của khách hàng tại thị trường nội địa cũng như quốc tế”.
Tỉnh Quảng Trị có hệ sinh thái nông, lâm, thủy sản đa dạng cùng tiềm năng logistics ven biển, là nền tảng để thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường EU. Với các sản phẩm thế mạnh như hồ tiêu, cà phê Khe Sanh và gạo hữu cơ, tỉnh đang đứng trước cơ hội lớn...
Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại, mà còn là ngày hội văn hóa – kinh tế đặc sắc, góp phần tôn vinh bản sắc, khơi dậy sức sống mới cho sản phẩm vùng cao...
Từ 12–14/11/2025, tại Washington, D.C, vòng đàm phán cấp kỹ thuật về Hiệp định Thương mại đối ứng cân bằng và công bằng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ tiếp tục được triển khai theo đúng kế hoạch...
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Với Dự án Muối mỏ Kali tại Khăm Muộn (Lào), Vinachem tiếp tục thể hiện vai trò tiên phong của doanh nghiệp Nhà nước trong các hoạt động hợp tác đầu tư quốc tế, minh chứng cho tinh thần “chủ động hội nhập, phát triển bền vững” của ngành Hóa chất Việt Nam. Đồng thời, dự án còn góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào vì mục tiêu phát triển thịnh vượng chung của hai quốc gia.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: