Bổ sung 23 tuyến xe khách liên tỉnh toàn quốc, đáp ứng nhu cầu người dân

Anh Tú

23/11/2022, 14:36

Bộ Giao thông vận tải thống nhất bổ sung thêm 23 tuyến mới vào danh mục mạng lưới vận tải khách tuyến cố định toàn quốc, giúp hoạt động vận tải khách trở nên sôi động hơn, đáp ứng nhu cầu di chuyển, đi lại của người dân...

Bộ Giao thông vận tải thống nhất bổ sung thêm 23 tuyến mới vào danh mục mạng lưới vận tải khách tuyến cố định toàn quốc.
Bộ Giao thông vận tải thống nhất bổ sung thêm 23 tuyến mới vào danh mục mạng lưới vận tải khách tuyến cố định toàn quốc.

Bộ Giao thông vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam; Sở Giao thông vận tải 19 tỉnh: Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Hải Phòng, Lai Châu, Ninh Bình, Lào Cai, Bắc Ninh, Sơn La, Thanh Hóa, Quảng Ninh, Hải Dương, Bình Định, Khánh Hòa, Hà Nam, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ về việc cập nhật, bổ sung vào danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc.

Trước đó, Bộ Giao thông vận tải nhận được văn bản của Cục Đường bộ Việt Nam và một số Sở Giao thông vận tải về việc giải quyết đề xuất điều chỉnh, bổ sung Danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc.

Căn cứ theo các quy định hiện hành liên quan, để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động vận tải của doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải phù hợp với tinh thần của Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2022; theo đề xuất của Cục Đường bộ Việt Nam và các Sở Giao thông vận tải nêu trên, Bộ Giao thông vận tải thống nhất cập nhật, điều chỉnh, bổ sung 23 tuyến mới vào danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc để các Sở Giao thông vận tải nêu trên tổ chức triển khai và thực hiện các nội dung quản lý tuyến theo quy định.

Tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 bao gồm 9.350 tuyến.
Tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 bao gồm 9.350 tuyến.

Cục Đường bộ Việt Nam được giao chủ trì, phối hợp Trung tâm Công nghệ thông tin cập nhật 23 tuyến này vào danh mục mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc.

Vụ Vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam tổng hợp để cập nhật, điều chỉnh, bổ sung đối với 23 tuyến này vào Danh mục chi tiết mạng lưới tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 tại lần công bố định kỳ gần nhất.

Như vậy, sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, hoạt động kinh tế - xã hội toàn quốc bước vào trạng thái bình thường mới, hoạt động vận tải cũng được trở lại bình thường.

Các Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm cập nhật biểu đồ chạy xe tuyến cố định liên tỉnh vào hệ thống dịch vụ công trực tuyến của Bộ Giao thông vận tải đối với tuyến của địa phương mình quản lý, đồng thời công bố công khai trên trang thông tin điện tử của Sở các thông tin chi tiết của từng tuyến.

Các doanh nghiệp vận tải đang dần phục hồi và trở lại kinh doanh hiệu quả hơn khi hoạt động vận tải trong 10 tháng qua tăng trưởng tích cực, cả về vận tải hành khách và hàng hóa.

Tính chung 10 tháng, vận tải hành khách ước đạt 3.086,7 triệu lượt khách vận chuyển, tăng mạnh 44,9% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm 2021 giảm 27,4%) và luân chuyển đạt 146,1 tỷ lượt khách.km, tăng 68,8% (cùng kỳ năm trước giảm 34,7%).

Trong đó, vận tải trong nước đạt 3.083,2 triệu lượt khách vận chuyển, tăng tới 44,7% so với cùng kỳ năm trước và 134,5 tỷ lượt khách.km luân chuyển, tăng 56%; vận tải ngoài nước đạt 3,5 triệu lượt khách vận chuyển, gấp 33,1 lần và 11,6 tỷ lượt khách.km luân chuyển, gấp 30,1 lần cùng kỳ năm trước.

Vẫn chiếm thị phần áp đảo, vận tải đường bộ vận chuyển hơn 2,8 tỷ hành khách 10 tháng, tăng gần 44% so với cùng kỳ. Cùng với đó, vận chuyển hơn 1,2 tỷ tấn hàng hoá, giữ mức tăng trưởng 22,6% so với cùng kỳ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy