Brooks Brothers - Vượt thời gian để kết nối với tương lai
Là một thương hiệu thời trang huyền thoại hơn 200 tuổi mang đậm phong cách Mỹ - năng động và thực tiễn - sau hai năm đến với SPARC, Brooks Brothers đã có những bước chuyển mình để kết nối với tương lai trong một hình ảnh vừa cổ điển vừa trẻ trung...
Được thành lập vào năm 1818, Brooks Brothers được biết đến trên toàn thế giới qua việc định hình phong cách thời trang Mỹ với danh mục sản phẩm bao gồm âu phục, trang phục hằng ngày, áo khoác ngoài, giày dép, phụ kiện… dành cho nam, nữ và trẻ em. Trong suốt quá trình phát triển của thương hiệu, nhiều sản phẩm của Brooks Brothers đã trở thành biểu tượng tiêu biểu của ngành thời trang bao gồm suit may sẵn, áo sơ mi cài nút cổ nguyên bản, áo sơ mi không ủi và các chất liệu phổ biến như madras, seersucker và argyle.
Brooks Brothers là thương hiệu mang đậm phong cách Mỹ với đặc trưng đề cao chất lượng, thiết kế năng động, và dịch vụ tối ưu. Và Brooks Brothers muốn hướng đến mục tiêu tôn vinh thành tựu cá nhân, sự nghiệp và cuộc sống của khách hàng thông qua trang phục. Brooks Brothers tin rằng ai cũng xứng đáng diện trang phục hoàn hảo nhất ở mọi cột mốc trong cuộc sống của mình. Chính triết lý thương hiệu đó đã làm nên một huyền thoại Brooks Brothers đẳng cấp, tinh tế và ấn tượng trong lòng khách hàng.
Giờ đây, khi thế giới bước sang một giai đoạn mới, Brooks Brothers cũng linh động với những bước chuyển mình để giữ chân khách hàng trung thành với thương hiệu và đồng thời thu hút khách hàng trẻ hơn, mang đến phong cách Mỹ đặc trưng cho mọi thế hệ. Sau hai năm kể từ khi về với SPARC - một liên doanh giữa Authentic Brands Group và Simon Property Group - Brooks Brothers đang được đẩy mạnh kế hoạch tái tạo.
Dưới sự dẫn dắt của Giám đốc điều hành mới Ken Ohashi, Brooks Brothers hứa hẹn sẽ trở lại trong một hình ảnh mới mẻ, hiện đại hơn để làm nên một thời đại rực rỡ hơn cả trước đây. Theo Ohashi, kết quả kinh doanh của năm 2021 tốt hơn dự kiến. Ông phát biểu: “Trong năm vừa qua, công việc kinh doanh đã đạt kết quả trên cả mong đợi và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Điều này có được nhờ vào việc kinh doanh trang phục thể thao và âu phục, vì vậy chúng tôi có được lợi ích từ cả hai”.
Một trong những động thái quan trọng dẫn đến thành công của doanh nghiệp là việc Ohashi bổ nhiệm Michael Bastian làm Giám đốc Sáng tạo. Michael Bastian là nhà thiết kế người Mỹ từng đoạt giải thưởng với kinh nghiệm làm việc lâu năm trong ngành bán lẻ, may mặc và thời trang. Ông từng là Giám đốc Thời trang nam của Bergdorf Goodman trong 5 năm trước khi ra mắt thương hiệu quần áo nam cao cấp của mình mang tên MICHAEL BASTIAN vào năm 2005. Thành công của ông lên đến đỉnh cao khi được vinh danh là Nhà thiết kế quần áo nam của năm tại CFDA vào năm 2011. Michael Bastian cũng tham gia vào nhiều hợp tác đáng chú ý như BST đặc biệt cho thương hiệu GANT và UNIQLO X MICHAEL BASTIAN. Đầu năm 2020, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo tạm thời cho Ted Baker London.
Tại Brooks Brothers, Michael Bastian đặt mục tiêu nâng tầm thương hiệu Brooks Brothers mà không làm mất đi di sản phong phú để thu hút thế hệ khách hàng mới, những người khao khát phong cách Mỹ cổ điển với góc nhìn hiện đại. Vì vậy, ông đã xem xét các tài liệu lưu trữ của Brooks Brothers và phác họa lại những tác phẩm kinh điển chính như áo sơ mi Oxford cài cúc ở cổ, áo sơ mi thể thao, áo trenchcoat và áo blazer nhung. Những món đồ này được kết hợp cùng với áo len, áo hoodie, quần jogger và áo khoác bomber. Khi thế giới bước sang một giai đoạn mới, Brooks Brothers cũng chuyển mình để giữ chân khách hàng trung thành và đồng thời hiện đại hóa thương hiệu, mang đến phong cách Mỹ đặc trưng cho mọi thế hệ.
Brooks Brothers hiện có mặt tại 500 cửa hàng độc lập, cửa hàng trong trung tâm thương mại và outlet ở 45 quốc gia trên toàn thế giới. Không chỉ đổi mới về định hướng kinh doanh của thương hiệu, cửa hàng Brooks Brothers Việt Nam tại Tp.HCMcũng được thay mới về diện mạo lẫn địa điểm kinh doanh. Cửa hàng mới tọa lạc tại Union Square, trung tâm thương mại hội tụ những thương hiệu đẳng cấp và xa xỉ nhất tại Tp.HCM. Đây là cửa hàng đầu tiên theo concept mới được xây dựng tại Việt Nam, nội thất thiết kế cân bằng giữa phong cách cổ điển mang tính di sản của Brooks Brothers với sự mong đợi của khách hàng hiện đại.
Trình làng BST Thu Đông 2022, Bastian mang đến cho giới thời trang một bản hòa âm qua từng góc nhìn đối nghịch: Ngày và Đêm, Giản dị và trang trọng, Thoải mái với Chỉn chu, Thôn quê với Thành thị. Tất cả đều là một phần lịch sử của Brooks Brothers và thể hiện cho tinh thần đưa những giá trị thương hiệu vượt thời gian, kết nối với tương lai.
BST được chia làm hai phần. Phần 1 được thực hiện tại khuôn viên trường đại học: Trang phục với họa tiết cổ điển, hoài cổ, bối cảnh được thiết lập với ánh sáng tự nhiên mang phong cách vượt thời gian, lấy cảm hứng từ phong cách đặc trưng của cuốn sách Take Ivy. Trong phần này, Bastian giới thiệu lại các mẫu cổ điển và sản phẩm biểu tượng với sự đổi mới, những mảnh ghép vượt thời gian tạo nên nền tảng của phong cách Mỹ.
Trong phần thứ hai của BST, Brooks Brothers tập trung vào các phong cách đẳng cấp thể hiện năng lượng sống động chỉ có ở thành phố vĩ đại nhất thế giới, được lấy cảm hứng từ những đêm tiệc quyến rũ tại các nhà hàng nổi tiếng như Mortimer, Balthazar và The Odeon. Các khoảnh khắc được ghi lại theo phong cách ký sự, toát lên sự ngẫu hứng đặc trưng và năng lượng vô tận của thành phố New York, lưu giữ những gì đáng nhớ nhất.
* Thông tin chi tiết:
Brooks Brothers Việt Nam
Tp.HCM: L2-26&27A, Union Square, 171 Đồng Khởi, quận 1
Điện thoại: (028) 3939 0477.
Hà Nội: 31 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm
Điện thoại: (024) 3266 8206.