Brooks Brothers - Vượt thời gian để kết nối với tương lai
Lan Anh
25/11/2022, 16:02
Là một thương hiệu thời trang huyền thoại hơn 200 tuổi mang đậm phong cách Mỹ - năng động và thực tiễn - sau hai năm đến với SPARC, Brooks Brothers đã có những bước chuyển mình để kết nối với tương lai trong một hình ảnh vừa cổ điển vừa trẻ trung...
Cửa hàng Brooks Brothers tại Việt Nam.
Được thành lập vào năm 1818, Brooks Brothers được biết đến trên toàn thế giới qua việc định hình phong cách thời trang Mỹ với danh mục sản phẩm bao gồm âu phục, trang phục hằng ngày, áo khoác ngoài, giày dép, phụ kiện… dành cho nam, nữ và trẻ em. Trong suốt quá trình phát triển của thương hiệu, nhiều sản phẩm của Brooks Brothers đã trở thành biểu tượng tiêu biểu của ngành thời trang bao gồm suit may sẵn, áo sơ mi cài nút cổ nguyên bản, áo sơ mi không ủi và các chất liệu phổ biến như madras, seersucker và argyle.
Brooks Brothers là thương hiệu mang đậm phong cách Mỹ với đặc trưng đề cao chất lượng, thiết kế năng động, và dịch vụ tối ưu. Và Brooks Brothers muốn hướng đến mục tiêu tôn vinh thành tựu cá nhân, sự nghiệp và cuộc sống của khách hàng thông qua trang phục. Brooks Brothers tin rằng ai cũng xứng đáng diện trang phục hoàn hảo nhất ở mọi cột mốc trong cuộc sống của mình. Chính triết lý thương hiệu đó đã làm nên một huyền thoại Brooks Brothers đẳng cấp, tinh tế và ấn tượng trong lòng khách hàng.
Giờ đây, khi thế giới bước sang một giai đoạn mới, Brooks Brothers cũng linh động với những bước chuyển mình để giữ chân khách hàng trung thành với thương hiệu và đồng thời thu hút khách hàng trẻ hơn, mang đến phong cách Mỹ đặc trưng cho mọi thế hệ. Sau hai năm kể từ khi về với SPARC - một liên doanh giữa Authentic Brands Group và Simon Property Group - Brooks Brothers đang được đẩy mạnh kế hoạch tái tạo.
Dưới sự dẫn dắt của Giám đốc điều hành mới Ken Ohashi, Brooks Brothers hứa hẹn sẽ trở lại trong một hình ảnh mới mẻ, hiện đại hơn để làm nên một thời đại rực rỡ hơn cả trước đây. Theo Ohashi, kết quả kinh doanh của năm 2021 tốt hơn dự kiến. Ông phát biểu: “Trong năm vừa qua, công việc kinh doanh đã đạt kết quả trên cả mong đợi và hoàn thành vượt mức kế hoạch. Điều này có được nhờ vào việc kinh doanh trang phục thể thao và âu phục, vì vậy chúng tôi có được lợi ích từ cả hai”.
Một trong những động thái quan trọng dẫn đến thành công của doanh nghiệp là việc Ohashi bổ nhiệm Michael Bastian làm Giám đốc Sáng tạo. Michael Bastian là nhà thiết kế người Mỹ từng đoạt giải thưởng với kinh nghiệm làm việc lâu năm trong ngành bán lẻ, may mặc và thời trang. Ông từng là Giám đốc Thời trang nam của Bergdorf Goodman trong 5 năm trước khi ra mắt thương hiệu quần áo nam cao cấp của mình mang tên MICHAEL BASTIAN vào năm 2005. Thành công của ông lên đến đỉnh cao khi được vinh danh là Nhà thiết kế quần áo nam của năm tại CFDA vào năm 2011. Michael Bastian cũng tham gia vào nhiều hợp tác đáng chú ý như BST đặc biệt cho thương hiệu GANT và UNIQLO X MICHAEL BASTIAN. Đầu năm 2020, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo tạm thời cho Ted Baker London.
Tại Brooks Brothers, Michael Bastian đặt mục tiêu nâng tầm thương hiệu Brooks Brothers mà không làm mất đi di sản phong phú để thu hút thế hệ khách hàng mới, những người khao khát phong cách Mỹ cổ điển với góc nhìn hiện đại. Vì vậy, ông đã xem xét các tài liệu lưu trữ của Brooks Brothers và phác họa lại những tác phẩm kinh điển chính như áo sơ mi Oxford cài cúc ở cổ, áo sơ mi thể thao, áo trenchcoat và áo blazer nhung. Những món đồ này được kết hợp cùng với áo len, áo hoodie, quần jogger và áo khoác bomber. Khi thế giới bước sang một giai đoạn mới, Brooks Brothers cũng chuyển mình để giữ chân khách hàng trung thành và đồng thời hiện đại hóa thương hiệu, mang đến phong cách Mỹ đặc trưng cho mọi thế hệ.
Brooks Brothers hiện có mặt tại 500 cửa hàng độc lập, cửa hàng trong trung tâm thương mại và outlet ở 45 quốc gia trên toàn thế giới. Không chỉ đổi mới về định hướng kinh doanh của thương hiệu, cửa hàng Brooks Brothers Việt Nam tại Tp.HCMcũng được thay mới về diện mạo lẫn địa điểm kinh doanh. Cửa hàng mới tọa lạc tại Union Square, trung tâm thương mại hội tụ những thương hiệu đẳng cấp và xa xỉ nhất tại Tp.HCM. Đây là cửa hàng đầu tiên theo concept mới được xây dựng tại Việt Nam, nội thất thiết kế cân bằng giữa phong cách cổ điển mang tính di sản của Brooks Brothers với sự mong đợi của khách hàng hiện đại.
Trình làng BST Thu Đông 2022, Bastian mang đến cho giới thời trang một bản hòa âm qua từng góc nhìn đối nghịch: Ngày và Đêm, Giản dị và trang trọng, Thoải mái với Chỉn chu, Thôn quê với Thành thị. Tất cả đều là một phần lịch sử của Brooks Brothers và thể hiện cho tinh thần đưa những giá trị thương hiệu vượt thời gian, kết nối với tương lai.
BST được chia làm hai phần. Phần 1 được thực hiện tại khuôn viên trường đại học: Trang phục với họa tiết cổ điển, hoài cổ, bối cảnh được thiết lập với ánh sáng tự nhiên mang phong cách vượt thời gian, lấy cảm hứng từ phong cách đặc trưng của cuốn sách Take Ivy. Trong phần này, Bastian giới thiệu lại các mẫu cổ điển và sản phẩm biểu tượng với sự đổi mới, những mảnh ghép vượt thời gian tạo nên nền tảng của phong cách Mỹ.
Trong phần thứ hai của BST, Brooks Brothers tập trung vào các phong cách đẳng cấp thể hiện năng lượng sống động chỉ có ở thành phố vĩ đại nhất thế giới, được lấy cảm hứng từ những đêm tiệc quyến rũ tại các nhà hàng nổi tiếng như Mortimer, Balthazar và The Odeon. Các khoảnh khắc được ghi lại theo phong cách ký sự, toát lên sự ngẫu hứng đặc trưng và năng lượng vô tận của thành phố New York, lưu giữ những gì đáng nhớ nhất.
* Thông tin chi tiết:
Brooks Brothers Việt Nam Tp.HCM: L2-26&27A, Union Square, 171 Đồng Khởi, quận 1 Điện thoại: (028) 3939 0477. Hà Nội: 31 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm Điện thoại: (024) 3266 8206.
Đọc thêm
Thủ tướng Chính phủ: Rà soát các vướng mắc của luật pháp để sửa đổi, khơi thông, kiến tạo phục vụ nhân dân, doanh nghiệp
Kết luận Phiên họp Chính phủ chuyên đề xây dựng pháp luật lần thứ 2 trong tháng 9/2025 để cho ý kiến vào dự thảo 10 dự án Luật và một Nghị quyết của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo rà soát các vướng mắc của luật pháp đang cản trở người dân, doanh nghiệp để sửa đổi nhằm khơi thông, kiến tạo phục vụ nhân dân, doanh nghiệp và sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước.
Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025 phát hành ngày 15/09/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Lo ngại doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh khó tiếp cận hỗ trợ theo Nghị quyết Quốc hội
Theo VCCI, nếu dự thảo Nghị định hướng dẫn Nghị quyết 198/2025/QH15 không bổ sung hướng dẫn chi tiết, chính sách hỗ trợ chuyển đổi số có nguy cơ chỉ dừng ở văn bản, trong khi doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh khó tận dụng được lợi ích thực tế…
Doanh nghiệp công nghiệp chủ lực tìm kiếm nhân lực chất lượng cao
Các doanh nghiệp ngành công nghiệp chủ lực tại Hà Nội đang đứng trước những thách thức không nhỏ với yêu cầu đổi mới công nghệ, chuyển đổi số, tự động hóa, hội nhập quốc tế. Trong bối cảnh đó, nguồn nhân lực chất lượng cao trở thành yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp...
Thanh Hóa dự kiến khen thưởng 80 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2025
Thanh Hóa đang chuẩn bị cho Lễ tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2025, dự kiến diễn ra vào tối 11/10. Sự kiện không chỉ là dịp chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam mà còn là cơ hội để tỉnh ghi nhận, khen thưởng khoảng 80 doanh nghiệp, doanh nhân đã có nhiều đóng góp nổi bật cho phát triển kinh tế - xã hội.
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: