BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile

Minh Nguyệt

23/01/2019, 17:14

Mỗi chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập mới của Richard Mile như một món tráng miệng ngọt ngào, mời gọi người ta… nếm thử.

VnEconomy

Richard Mille là thương hiệu đồng hồ được khát khao nhất thế giới. Siêu nhẹ - siêu bền - siêu đắt: Đó có thể là ba tính từ nổi bật nhất để miêu tả những "máy đếm thời gian tiền tỷ". Suốt thời gian qua, các bộ sưu tập của Richard Mille đều hướng đến một triết lý giúp củng cố vị thế thương hiệu: giá trị của chiếc đồng hồ không chỉ nằm ở những bộ phận bên ngoài, mà còn ở các chi tiết bên trong.Những chiếc đồng hồ mang logo Richard Mille có hình dáng tonneau-shaped đặc trưng do chính hãng này thiết kế ra. Đây là một trong những kết cấu tốn kém và khó chế tác nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ. Từng phần một, từ trên xuống dưới: mặt đồng hồ, thân đồng hồ và mặt sau đều có thiết kế cong và không bao giờ phẳng tuyệt đối. Vỏ ngoài đặc biệt nhưng bên trong của những chiếc đồng hồ Richard Mille cũng không hề đơn giản. Vật liệu làm nên các bộ phận bên trong không phải là vật liệu quen thuộc mà đều do đội ngũ kỹ thuật và chế tác đồng hồ của Richard Mille dày công nghiên cứu hàng năm trời, thường là từ titanium kết hợp với một loại vật liệu khác.

BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 1.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 1.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 2.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 2.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 3.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 3.

Trong vài năm qua, Richard Mille liên tục ra mắt những cỗ máy thời gian bất chấp mọi quy cách truyền thống, tạo ấn tượng đặc sắc trong lòng những người yêu đồng hồ. Đó không hẳn là những bộ sưu tập lớn, nhưng chắc chắn luôn luôn được ưu ái nằm trong top những cỗ máy thời gian gây ấn tượng tại các kỳ triển lãm đồng hồ SIHH. Điển hình là chiếc RM53-01 Tourbillon Pablo Mac Donough năm ngoái, hay RM 50-03 McLaren F1 năm trước đó. Năm nay, dường như thương hiệu này đã tìm đến một cách tiếp cận khác, khi trình làng 10 mẫu khác nhau trong cùng một concept: BST mang tên Bonbon - gồm 10 mẫu, mỗi mẫu được sản xuất chỉ 30 chiếc.Bonbon, từ tiếng Pháp để chỉ loại bánh kẹo ngọt nhỏ, chính là nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập này. Từ kẹo dẻo marshmallow, kem sữa trứng, cho đến chiếc kẹo mút giòn tan, hay những viên kẹo cam chua gắt..., áp dụng khoa học ứng dụng về vật liệu và kết cấu vào vương quốc của bánh kẹo, Richard Mille đang dấn thân vào một thế giới bao la của những chiếc đồng hồ ngọt ngào mang sự gợi tưởng vô cùng mạnh mẽ tới mọi giác quan.

BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 4.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 4.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 5.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 5.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 6.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 6.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 7.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 7.

Dòng sản phẩm Sweets (Kẹo ngọt) trong bộ sưu tập

"Bonbon - nghe thấy từ này là người ta đã muốn mỉm cười rồi. Đây là cuộc rong chơi của sắc màu cho những dòng đồng hồ hiện tại của thương hiệu. Chúng tôi đã tạo nên một bảng 60 màu từ các chất liệu carbon TPT, quarzt TPT và ceramic dành riêng cho bộ sưu tập unisex lần này’’, Cécile Guenat - Giám đốc nghệ thuật của BST giải thích. Các gam màu như xanh lá cây, đỏ thẫm, vàng và thậm chí màu hồng trên các chất liệu tiên phong siêu nhẹ, siêu bền, siêu chịu lực đều đã được hiện thực hóa nhờ vào sự hiểu biết trong xử lý ceramic màu, xếp lớp các vật liệu hiệu năng cao, cộng với những cải tiến liên tục trong kỹ thuật khảm nạm đá quý… Nhờ vậy đã tạo nên một bộ sưu tập bánh kẹo đầy vui tươi, độc đáo và quan trọng nhất là tạo cảm giác khoái khẩu.Thành phẩm của những nguyên liệu này là 10 mẫu đồng hồ sở hữu bố cục tạo hình tuyệt đẹp, tạo nên bởi con mắt tinh tế tới từng chi tiết, cùng mê cung sắc thái và kết cấu bề mặt khác nhau xuất hiện trên mọi bộ phận của đồng hồ. Nút crown hay phần caseband của một số mẫu mang hình dáng một thứ quà cụ thể như bánh cupcake hay kem gelato. Richard Mille Bonbon được phân thành hai bộ sưu tập nhỏ, mang cái tên cũng ngọt ngào không kém là Sweets và Fruits.

BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 8.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 8.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 9.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 9.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 10.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 10.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 11.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 11.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 12.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 12.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 13.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 13.

Dòng sản phẩm Fruits (Trái cây) trong bộ sưu tập

Bộ sưu tập Sweets (Kẹo ngọt) gồm 4 mẫu đồng hồ, gói trong những bộ vỏ ceramic hai tông màu, làm nổi bật lên những chi tiết tráng men Grand Feu hay Titanium cấp độ 5 mạ Chrome đen…. Trong khi đó, Fruits (Trái cây) được tạo ra như một sự tôn vinh những cám dỗ ngọt ngào với tổng cộng 6 hương vị ngon lành: Lemon và Strawberry (RM 16-01), Blueberry và Litchi (RM 07-03), Kiwi và Cherry (RM 37-01).Tạo xúc cảm mạnh mẽ lên từng giác quan người nhìn, dẫu có là Kẹo ngọt hay Trái cây, những cỗ máy thời gian trong Bonbon một lần nữa chứng tỏ tinh thần sáng tạo cao và khả năng đột phá đến từ Richard Mille trong chế tác đồng hồ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy