Mỗi chiếc đồng hồ trong bộ sưu tập mới của Richard Mile như một món tráng miệng ngọt ngào, mời gọi người ta… nếm thử.
Richard Mille là thương hiệu đồng hồ được khát khao nhất thế giới. Siêu nhẹ - siêu bền - siêu đắt: Đó có thể là ba tính từ nổi bật nhất để miêu tả những "máy đếm thời gian tiền tỷ". Suốt thời gian qua, các bộ sưu tập của Richard Mille đều hướng đến một triết lý giúp củng cố vị thế thương hiệu: giá trị của chiếc đồng hồ không chỉ nằm ở những bộ phận bên ngoài, mà còn ở các chi tiết bên trong.Những chiếc đồng hồ mang logo Richard Mille có hình dáng tonneau-shaped đặc trưng do chính hãng này thiết kế ra. Đây là một trong những kết cấu tốn kém và khó chế tác nhất trong ngành công nghiệp đồng hồ. Từng phần một, từ trên xuống dưới: mặt đồng hồ, thân đồng hồ và mặt sau đều có thiết kế cong và không bao giờ phẳng tuyệt đối. Vỏ ngoài đặc biệt nhưng bên trong của những chiếc đồng hồ Richard Mille cũng không hề đơn giản. Vật liệu làm nên các bộ phận bên trong không phải là vật liệu quen thuộc mà đều do đội ngũ kỹ thuật và chế tác đồng hồ của Richard Mille dày công nghiên cứu hàng năm trời, thường là từ titanium kết hợp với một loại vật liệu khác.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 1.BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 2.BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 3.
Trong vài năm qua, Richard Mille liên tục ra mắt những cỗ máy thời gian bất chấp mọi quy cách truyền thống, tạo ấn tượng đặc sắc trong lòng những người yêu đồng hồ. Đó không hẳn là những bộ sưu tập lớn, nhưng chắc chắn luôn luôn được ưu ái nằm trong top những cỗ máy thời gian gây ấn tượng tại các kỳ triển lãm đồng hồ SIHH. Điển hình là chiếc RM53-01 Tourbillon Pablo Mac Donough năm ngoái, hay RM 50-03 McLaren F1 năm trước đó. Năm nay, dường như thương hiệu này đã tìm đến một cách tiếp cận khác, khi trình làng 10 mẫu khác nhau trong cùng một concept: BST mang tên Bonbon - gồm 10 mẫu, mỗi mẫu được sản xuất chỉ 30 chiếc.Bonbon, từ tiếng Pháp để chỉ loại bánh kẹo ngọt nhỏ, chính là nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập này. Từ kẹo dẻo marshmallow, kem sữa trứng, cho đến chiếc kẹo mút giòn tan, hay những viên kẹo cam chua gắt..., áp dụng khoa học ứng dụng về vật liệu và kết cấu vào vương quốc của bánh kẹo, Richard Mille đang dấn thân vào một thế giới bao la của những chiếc đồng hồ ngọt ngào mang sự gợi tưởng vô cùng mạnh mẽ tới mọi giác quan.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 4.BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 5.BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 6.BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 7.
Dòng sản phẩm Sweets (Kẹo ngọt) trong bộ sưu tập
"Bonbon - nghe thấy từ này là người ta đã muốn mỉm cười rồi. Đây là cuộc rong chơi của sắc màu cho những dòng đồng hồ hiện tại của thương hiệu. Chúng tôi đã tạo nên một bảng 60 màu từ các chất liệu carbon TPT, quarzt TPT và ceramic dành riêng cho bộ sưu tập unisex lần này’’, Cécile Guenat - Giám đốc nghệ thuật của BST giải thích. Các gam màu như xanh lá cây, đỏ thẫm, vàng và thậm chí màu hồng trên các chất liệu tiên phong siêu nhẹ, siêu bền, siêu chịu lực đều đã được hiện thực hóa nhờ vào sự hiểu biết trong xử lý ceramic màu, xếp lớp các vật liệu hiệu năng cao, cộng với những cải tiến liên tục trong kỹ thuật khảm nạm đá quý… Nhờ vậy đã tạo nên một bộ sưu tập bánh kẹo đầy vui tươi, độc đáo và quan trọng nhất là tạo cảm giác khoái khẩu.Thành phẩm của những nguyên liệu này là 10 mẫu đồng hồ sở hữu bố cục tạo hình tuyệt đẹp, tạo nên bởi con mắt tinh tế tới từng chi tiết, cùng mê cung sắc thái và kết cấu bề mặt khác nhau xuất hiện trên mọi bộ phận của đồng hồ. Nút crown hay phần caseband của một số mẫu mang hình dáng một thứ quà cụ thể như bánh cupcake hay kem gelato. Richard Mille Bonbon được phân thành hai bộ sưu tập nhỏ, mang cái tên cũng ngọt ngào không kém là Sweets và Fruits.
BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 8.BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 9.BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 10.BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 11.BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 12.BST đồng hồ nhìn muốn… ăn của Richard Mile - Ảnh 13.
Dòng sản phẩm Fruits (Trái cây) trong bộ sưu tập
Bộ sưu tập Sweets (Kẹo ngọt) gồm 4 mẫu đồng hồ, gói trong những bộ vỏ ceramic hai tông màu, làm nổi bật lên những chi tiết tráng men Grand Feu hay Titanium cấp độ 5 mạ Chrome đen…. Trong khi đó, Fruits (Trái cây) được tạo ra như một sự tôn vinh những cám dỗ ngọt ngào với tổng cộng 6 hương vị ngon lành: Lemon và Strawberry (RM 16-01), Blueberry và Litchi (RM 07-03), Kiwi và Cherry (RM 37-01).Tạo xúc cảm mạnh mẽ lên từng giác quan người nhìn, dẫu có là Kẹo ngọt hay Trái cây, những cỗ máy thời gian trong Bonbon một lần nữa chứng tỏ tinh thần sáng tạo cao và khả năng đột phá đến từ Richard Mille trong chế tác đồng hồ.
Đọc thêm
Nguy hiểm khi điều trị tuyến giáp theo “lời đồn”
Qua các trường hợp ca bệnh nặng, các bác sĩ khuyến nghị bệnh nhân cần cân nhắc khi lựa chọn, tiếp cận phương pháp điều trị. Đặc biệt, nên tiến hành thăm khám, điều trị bệnh lý tuyến giáp tại các cơ sở chuyên khoa...
[Phóng sự ảnh] Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam tại Geneva
Lễ kỷ niệm không chỉ là dịp tri ân lịch sử, khẳng định thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, mà còn gửi đi thông điệp mạnh mẽ: Việt Nam luôn là đối tác tin cậy, có trách nhiệm với cộng đồng quốc tế…
Hàng hiệu đã qua sử dụng ở Trung Quốc tăng trưởng “nóng”
Thị trường bán lại đang sôi động hơn bao giờ hết khi những e ngại về hàng hiệu đã qua sử dụng của người tiêu dùng Trung Quốc dần phai nhạt. Cùng với đó là mối quan tâm đến tính bền vững và nền kinh tế đang chậm lại...
250 gian hàng sản phẩm OCOP góp mặt tại Ninh Bình
Tối 15/9, tại Trung tâm Thể thao 1, Hội chợ Công thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Ninh Bình 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện quy tụ hàng trăm doanh nghiệp, hợp tác xã trong và ngoài tỉnh, trở thành điểm hẹn xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá sản phẩm đặc trưng của các địa phương...
Những chiếc túi xách đến từ châu Á "đốn tim" Gen Z
Các thương hiệu túi xách “quiet luxury” và nhãn hàng ngách từ châu Á đang mang đến bản sắc và sự đổi mới với mức giá mà các đối thủ châu Âu khó lòng cạnh tranh…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: