Bùng nổ phần mềm văn phòng Google
Số doanh nghiệp sử dụng bộ phần mềm văn phòng trực tuyến Google Apps đang tăng mạnh và đã đạt con số 2 triệu
Số doanh nghiệp sử dụng bộ phần mềm văn phòng trực tuyến Google Apps đang tăng mạnh và đã đạt con số 2 triệu.
Hãng Google đang tiếp tục thách thức các đối thủ lớn như Microsoft và IBM bằng một chiến dịch quảng cáo toàn cầu cho Google Apps, bắt đầu vào ngày 20/10. Các quốc gia mà chiến dịch quảng cáo Google Apps lần này nhằm vào bao gồm Pháp, Nhật Bản và Anh.
Theo giới phân tích, đây là một cú đột phá hiếm thấy của "đại gia" trong lĩnh vực tìm kiếm này vào hoạt động quảng cáo đại chúng, đồng thời nhấn mạnh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của Google nhằm thu hút thêm các khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thư điện tử và các phần mềm văn phòng khác.
Giữa lúc Microsoft và IBM đang thống trị thị trường thư điện tử doanh nghiệp, Google ra sức thuyết phục các công ty chuyển sang sử dụng các dịch vụ dựa trên công nghệ điện toán đám mây (điện toán máy chủ ảo - cloud computing) của mình, trong đó phần mềm được truy cập qua Internet và duy trì tại các trung tâm dữ liệu của Google thay vì tại các máy tính của doanh nghiệp.
Giám đốc điều hành (CEO) Eric Schmidt của Google mới đây đã tuyên bố trước các nhà đầu tư rằng, ông có ý định tăng cường đầu tư vào các sáng kiến kinh doanh mới. Google cho hay Google Apps đã đem đến cho hãng lợi nhuận và sản sinh doanh thu nhiều trăm triệu USD mỗi năm, nhưng đây vẫn chỉ là một phần nhỏ trong tổng doanh thu lên tới 22 tỷ USD của hãng vào năm ngoái.
Tuần trước, Google đã làm nức lòng giới đầu tư cổ phiếu ở Phố Wall khi báo lãi ròng 1,64 tỷ USD trong quý 3 vừa qua, tăng 27% so với quý 2. Từ giữa tháng 3 tới nay, giá cổ phiếu của Google đã tăng tới 84% nhờ "gã khổng lồ" này thể hiện được sức mạnh vượt khủng hoảng đáng nể.
Theo phát ngôn viên Adrew Kovacs của Google, bộ phận Google Apps năm ngoái đã tăng gấp đôi số nhân viên lên con số 1.000 người. Cũng theo số liệu của Google, hiện đang có 2 triệu khách hàng doanh nghiệp dùng Google Apps, từ mức 1,75 triệu người vào tháng 6 vừa qua.
Trong số những khách hàng doanh nghiệp này, có cả những doanh nghiệp lớn trả mức phí 50 USD mỗi năm/người sử dụng, và cả những doanh nghiệp có ít hơn 50 nhân viên được dùng Google Apps miễn phí.
Tổng số người sử dụng Google Apps hiện nay là 20 triệu người, từ con số 15 triệu người vào tháng 6 vừa qua. Con số này bao gồm cả những đối tượng người sử dụng như các sinh viên dùng phiên bản miễn phí mà Google cung cấp cho trường đại học của họ.
Trước khi được phát triển rộng sang Anh, Pháp và Nhật, chiến dịch quảng cáo cho Google Apps đã được Google khởi động tại Mỹ vào tháng 8 vừa qua, với các quảng cáo trên các tờ báo hàng đầu như The New York Times, Forbes và The Economist, cũng như trên các bảng quảng cáo lớn tại sân bay, nhà ga tại nhiều thành phố. Google không cho biết hãng chi bao nhiêu vào chiến dịch quảng cáo chạy tới hết năm 2009 này.
Các dịch vụ dựa trên công nghệ máy chủ ảo như bộ phần mềm văn phòng trực tuyến của Google có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với các loại phần mềm truyền thống. Tuy nhiên, những dịch vụ cao cấp thuộc loại này được đưa ra gần đây đã làm dấy lên không ít những câu hỏi về mức độ đáng tin cậy của các phần mềm trực tuyến đối với các khách hàng là doanh nghiệp.
Nhà phân tích Tom Austin của hãng tư vấn Gartner cho rằng, phần lớn các doanh nghiệp rồi sẽ chuyển sang dùng dịch vụ thư điện tử với công nghệ máy chủ ảo, nhưng quá trình chuyển đổi này có thể mất nhiều năm. Ông Austin lưu ý rằng, IBM và Microsoft gần đây đã giới thiệu các sản phẩm thuộc công nghệ này, và Cisco System cũng có vẻ như đang chuẩn bị cho ra phần mềm điện toán máy chủ ảo của riêng mình.
(Theo Reuters)
Hãng Google đang tiếp tục thách thức các đối thủ lớn như Microsoft và IBM bằng một chiến dịch quảng cáo toàn cầu cho Google Apps, bắt đầu vào ngày 20/10. Các quốc gia mà chiến dịch quảng cáo Google Apps lần này nhằm vào bao gồm Pháp, Nhật Bản và Anh.
Theo giới phân tích, đây là một cú đột phá hiếm thấy của "đại gia" trong lĩnh vực tìm kiếm này vào hoạt động quảng cáo đại chúng, đồng thời nhấn mạnh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của Google nhằm thu hút thêm các khách hàng doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thư điện tử và các phần mềm văn phòng khác.
Giữa lúc Microsoft và IBM đang thống trị thị trường thư điện tử doanh nghiệp, Google ra sức thuyết phục các công ty chuyển sang sử dụng các dịch vụ dựa trên công nghệ điện toán đám mây (điện toán máy chủ ảo - cloud computing) của mình, trong đó phần mềm được truy cập qua Internet và duy trì tại các trung tâm dữ liệu của Google thay vì tại các máy tính của doanh nghiệp.
Giám đốc điều hành (CEO) Eric Schmidt của Google mới đây đã tuyên bố trước các nhà đầu tư rằng, ông có ý định tăng cường đầu tư vào các sáng kiến kinh doanh mới. Google cho hay Google Apps đã đem đến cho hãng lợi nhuận và sản sinh doanh thu nhiều trăm triệu USD mỗi năm, nhưng đây vẫn chỉ là một phần nhỏ trong tổng doanh thu lên tới 22 tỷ USD của hãng vào năm ngoái.
Tuần trước, Google đã làm nức lòng giới đầu tư cổ phiếu ở Phố Wall khi báo lãi ròng 1,64 tỷ USD trong quý 3 vừa qua, tăng 27% so với quý 2. Từ giữa tháng 3 tới nay, giá cổ phiếu của Google đã tăng tới 84% nhờ "gã khổng lồ" này thể hiện được sức mạnh vượt khủng hoảng đáng nể.
Theo phát ngôn viên Adrew Kovacs của Google, bộ phận Google Apps năm ngoái đã tăng gấp đôi số nhân viên lên con số 1.000 người. Cũng theo số liệu của Google, hiện đang có 2 triệu khách hàng doanh nghiệp dùng Google Apps, từ mức 1,75 triệu người vào tháng 6 vừa qua.
Trong số những khách hàng doanh nghiệp này, có cả những doanh nghiệp lớn trả mức phí 50 USD mỗi năm/người sử dụng, và cả những doanh nghiệp có ít hơn 50 nhân viên được dùng Google Apps miễn phí.
Tổng số người sử dụng Google Apps hiện nay là 20 triệu người, từ con số 15 triệu người vào tháng 6 vừa qua. Con số này bao gồm cả những đối tượng người sử dụng như các sinh viên dùng phiên bản miễn phí mà Google cung cấp cho trường đại học của họ.
Trước khi được phát triển rộng sang Anh, Pháp và Nhật, chiến dịch quảng cáo cho Google Apps đã được Google khởi động tại Mỹ vào tháng 8 vừa qua, với các quảng cáo trên các tờ báo hàng đầu như The New York Times, Forbes và The Economist, cũng như trên các bảng quảng cáo lớn tại sân bay, nhà ga tại nhiều thành phố. Google không cho biết hãng chi bao nhiêu vào chiến dịch quảng cáo chạy tới hết năm 2009 này.
Các dịch vụ dựa trên công nghệ máy chủ ảo như bộ phần mềm văn phòng trực tuyến của Google có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí so với các loại phần mềm truyền thống. Tuy nhiên, những dịch vụ cao cấp thuộc loại này được đưa ra gần đây đã làm dấy lên không ít những câu hỏi về mức độ đáng tin cậy của các phần mềm trực tuyến đối với các khách hàng là doanh nghiệp.
Nhà phân tích Tom Austin của hãng tư vấn Gartner cho rằng, phần lớn các doanh nghiệp rồi sẽ chuyển sang dùng dịch vụ thư điện tử với công nghệ máy chủ ảo, nhưng quá trình chuyển đổi này có thể mất nhiều năm. Ông Austin lưu ý rằng, IBM và Microsoft gần đây đã giới thiệu các sản phẩm thuộc công nghệ này, và Cisco System cũng có vẻ như đang chuẩn bị cho ra phần mềm điện toán máy chủ ảo của riêng mình.
(Theo Reuters)