Cấp phép hãng hàng không tư nhân thứ ba
Mekong Air đã chính thức trở thành hãng hàng không tư nhân thứ ba tại Việt Nam, sau khi được Bộ Giao thông Vận tải cấp phép
Mekong Air đã chính thức trở thành hãng hàng không tư nhân thứ ba tại Việt Nam, sau khi được Bộ Giao thông Vận tải cấp phép.
Ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Không tải của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV), xác nhận rằng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ký giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Cổ phần Hàng không Mekong (Mekong Air), sau hơn một tuần hãng nhận được sự đồng ý chính thức của Thủ tướng hồi cuối tháng 10.
Ông Cường nói rằng Mekong Air được cấp phép với vốn điều lệ là 200 tỉ đồng, đây là số vốn tối thiểu của Luật Hàng không quy định cho các hãng hàng không muốn được cấp phép để thực hiện các chuyến bay nội địa.
Theo ông Cường, Mekong Air đang lựa chọn sử dụng một trong ba loại máy bay là Embraer, Bombadier hoặc ATR 72 có số ghế khoảng 70 chỗ, và hãng có thể chọn Embraer. Hãng dự kiến sẽ sử dụng 10 máy bay cho các chuyến bay nội địa trên các đường bay từ Hà Nội đi Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ... và ngược lại.
Mekong Air sẽ lấy Nội Bài làm sân bay căn cứ và dự kiến sẽ thực hiện các chuyến bay thương mại đầu tiên từ năm 2010.
Mekong Air là hãng hàng không tư nhân được cấp phép sau khi Chính phủ có ý kiến chỉ đạo tạm ngừng cấp phép các hãng hàng không tư nhân chở khách vào tháng 5-2008.
Ông Cường giải thích Mekong Air được cấp phép vì hãng đã nhận được sự đồng ý về nguyên tắc của Chính phủ trước khi có ý kiến chỉ đạo tạm ngừng cấp phép các hãng hàng không tư nhân.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã cấp phép hai hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam là Vietjet Air và Công ty Cổ phần Hàng không Tăng Tốc (AirSpeedUp) - nay đổi tên thành Công ty Cổ phần Hàng không Đông Dương (Indochina Airlines).
Dự kiến, hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp phép là Vietjet Air bắt đầu khai thác các chuyến bay thương mại vào tháng 4/2009, sau khi công bố hoãn kế hoạch bay do giá nhiên liệu tăng cao.
Mộng Bình (TBKTSG)
Ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Không tải của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam (CAAV), xác nhận rằng Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã ký giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty Cổ phần Hàng không Mekong (Mekong Air), sau hơn một tuần hãng nhận được sự đồng ý chính thức của Thủ tướng hồi cuối tháng 10.
Ông Cường nói rằng Mekong Air được cấp phép với vốn điều lệ là 200 tỉ đồng, đây là số vốn tối thiểu của Luật Hàng không quy định cho các hãng hàng không muốn được cấp phép để thực hiện các chuyến bay nội địa.
Theo ông Cường, Mekong Air đang lựa chọn sử dụng một trong ba loại máy bay là Embraer, Bombadier hoặc ATR 72 có số ghế khoảng 70 chỗ, và hãng có thể chọn Embraer. Hãng dự kiến sẽ sử dụng 10 máy bay cho các chuyến bay nội địa trên các đường bay từ Hà Nội đi Phú Quốc, Nha Trang, Cần Thơ... và ngược lại.
Mekong Air sẽ lấy Nội Bài làm sân bay căn cứ và dự kiến sẽ thực hiện các chuyến bay thương mại đầu tiên từ năm 2010.
Mekong Air là hãng hàng không tư nhân được cấp phép sau khi Chính phủ có ý kiến chỉ đạo tạm ngừng cấp phép các hãng hàng không tư nhân chở khách vào tháng 5-2008.
Ông Cường giải thích Mekong Air được cấp phép vì hãng đã nhận được sự đồng ý về nguyên tắc của Chính phủ trước khi có ý kiến chỉ đạo tạm ngừng cấp phép các hãng hàng không tư nhân.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã cấp phép hai hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam là Vietjet Air và Công ty Cổ phần Hàng không Tăng Tốc (AirSpeedUp) - nay đổi tên thành Công ty Cổ phần Hàng không Đông Dương (Indochina Airlines).
Dự kiến, hãng hàng không tư nhân đầu tiên được cấp phép là Vietjet Air bắt đầu khai thác các chuyến bay thương mại vào tháng 4/2009, sau khi công bố hoãn kế hoạch bay do giá nhiên liệu tăng cao.
Mộng Bình (TBKTSG)