
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 08/10/2025
Lan Anh
06/03/2024, 08:00
Nối tiếp thành công của Foodex Nhật Bản 2023 và mong muốn đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (Masan Consumer) tiếp tục tham gia Foodex 2024 và ra mắt Tương ớt CHIN-SU, bộ gia vị hạt & bột đặc sản CHIN-SU và Chả giò CHIN-SU...
Gian hàng CHIN-SU E4-C03 Foodex 2024, Tokyo, Nhật Bản, ngày 5/3: Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (UpCOM: MCH, Công ty: Masan Consumer) ra mắt bộ sản phẩm đặc sản hương vị Việt tại thị trường Nhật Bản.
Với chiến lược Go Global - Đưa đồ ăn Việt ra thế giới và Nhật Bản là một trong những thị trường trọng yếu, CHIN-SU tiếp tục mang đến sự kiện Foodex Nhật Bản 2024 những hương vị đậm chất đặc sản Việt Nam, được người dân Nhật Bản đón nhận và yêu thích.
CHIN-SU chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại, sản xuất ra các dòng hàng phù hợp với khẩu vị Nhật Bản, phù hợp với tiêu chuẩn của Nhật để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và nhu cầu thế giới.
Gia vị và món ăn Việt Nam đang trở thành một điểm nhấn đáng chú ý trên bản đồ ẩm thực thế giới khi ngày càng được các đầu bếp nổi tiếng, các chuyên gia ẩm thực cũng như các phương tiện truyền thông lớn trên thế giới ca ngợi. Tươi, dinh dưỡng, thơm, ngọt, chua, lên men, cay. Đây là tất cả những mô tả cách nấu ăn của người Việt, là sự cân bằng hoàn hảo của các loại gia vị khác nhau trong từng món ăn thực sự khiến từng nguyên liệu thực phẩm, gia vị trở nên nổi tiếng.
Điều này mang đến cho món ăn cân bằng hơn, thơm và tinh tế hơn với hương vị phức hợp như phở, bánh mì, chả giò, gỏi cuốn... đã làm mê mẩn bao du khách nước ngoài cũng như người Việt đang sinh sống và làm việc tại khắp mọi nơi trên thế giới.
BỘ GIA VỊ HẠT VÀ BỘT ĐẶC SẢN CHIN-SU
Việt Nam là quốc gia với nguồn gia vị và thảo mộc tự nhiên vô cùng phong phú và đa dạng, mỗi địa phương dọc đất nước Việt Nam đều có những loại gia vị đặc trưng như hành, tiêu, tỏi, ớt, quế, nén, riềng, húng quế, thì là, kinh giới, v.v.. tạo nên bản sắc ẩm thực riêng biệt. Các loại gia vị và thảo mộc này khi kết hợp với món ăn tạo ra tổng thể sắc-vị-hương, thơm ngon hấp dẫn người thưởng thức và nhớ mãi không quên.
CHIN-SU Spices & Herbs ra mắt bộ gia vị hạt & bột chắt lọc tinh hoa đặc sản vùng miền như: Tiêu Đắk Lắk - giống tiêu ruột chắc, thơm nồng từ vùng đất bazan nhiều khoáng chất; Tỏi bột từ đảo Lý Sơn - loại tỏi có hàm lượng tinh dầu cao từ địa hình đất dung nham núi lửa phong hóa qua hàng triệu năm; Nghệ vàng xứ Nghệ - giống nghệ thân củ chắc, ruột tươi vàng, mùi thơm nồng kết tinh từ thổ nhưỡng nắng gió khắc nghiệt của miền Trung.
TƯƠNG ỚT CHIN-SU SRIRACHA LÀM TỪ ỚT CHỈ THIÊN ĐẶC SẢN VIỆT NAM
Tại thị trường nội địa, Tương ớt CHIN-SU giúp Vạn Món Ngon Bùng Vị được chào đón khắp nơi và hiện đang là tương ớt số 1 Việt Nam và đạt top 10 tại sàn thương mại điện tử Amazon Mỹ. Để phục vụ nhu cầu về tương ớt có độ cay như ớt trái khi chấm, ướp, nêm, nấu, CHIN-SU ra mắt dòng sản phẩm mới Tương Ớt Sriracha. Sriracha vốn là kiểu tương ớt phổ biến của thế giới đứng thứ 2 sau kiểu tương ớt thơm cay tròn vị mà CHIN-SU đang giữ vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam, Sriracha thường dùng phổ biến khi cần vị cay của ớt tươi.
Tương ớt CHIN-SU Sriracha mới được làm từ những trái ớt chỉ thiên cay ngon nhất được nướng trên than củi 15 phút, quyện cùng những trái ớt đỏ chín cây được ủ lên men 12 tháng ròng tạo nên tương ớt CHIN-SU Sriracha Thơm Cay Dùng Thay Ớt Trái. CHIN-SU Sriracha khiến thực khách mê mẩn khi thưởng thức cùng bánh xếp Gyoza, Mì Udon, Tempura, Spicy Salmon tarta, Sò điệp xốt bơ cay...
CHẢ GIÒ CHIN-SU
Hương vị chả giò đặc sản Việt Nam được CHIN-SU dày công nghiên cứu với 100% nguyên liệu tươi ngon tuyển chọn: tôm, mực tươi từ các vùng hải sản; nấm và rau củ được thu hoạch từ nông trường Đà Lạt; bánh đa nem mỏng giòn được làm thủ công tại làng nghề truyền thống Bắc Ninh.
Từng cuốn chả giò CHIN-SU được cuốn chắc tay với phần nhân đầy vị ngọt ngon gói trong lớp vỏ ngoài mỏng, vàng, giòn rụm sau khi chiên, chuẩn vị chả giò trứ danh.
Được sản xuất trên quy trình công nghệ hiện đại, với tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, từ nay dù bạn có ở bất cứ nơi đâu đều có thể thưởng thức chả giò chuẩn vị Việt Nam, đạt tiêu chuẩn Quốc tế trong tíc tắc. Đặc biệt, Chả giò CHIN-SU chấm cùng tương ớt CHIN-SU Sriracha sẽ là bộ đôi tuyệt vời, chinh phục khẩu vị của bất kỳ thực khách nào có dịp thưởng thức ẩm thực Việt Nam.
Ông Luke Nguyễn, đầu bếp nổi tiếng với series về các món ăn Việt Nam trên kênh truyền hình Netflix chia sẻ sự hào hứng khi tham gia trình diễn Foodshow Tương ớt Sriracha được làm từ ớt Chỉ Thiên đặc sản Việt Nam. Chef Luke Nguyễn đã sử dụng tương ớt CHIN-SU Sriracha như một bí quyết để nâng tầm hương vị Spicy Sriracha Salmon Tartar bởi nốt smoky của ớt nướng trên than củi và vị cay đậm sâu của ớt ủ lên men nhiều tháng ròng mà CHIN-SU Sriracha mang lại.
Theo cô Suzuki, một trong những đầu bếp hàng đầu Nhật Bản, ẩm thực Việt Nam được người Nhật Bản rất yêu thích và việc CHIN-SU không ngừng ra mắt những sản phẩm đặc sản Việt Nam giúp cho người Nhật có thể dễ dàng thưởng thức ẩm thực Việt Nam ngay tại nhà. Gia vị đặc sản Việt Nam cũng rất phù hợp với một số món ăn Nhật Bản, khi kết hợp sẽ mang tới một trải nghiệm vừa quen thuộc vừa mới lạ cho thực khách.
Đặc biệt, tôi rất thích bộ tiêu xay của CHIN-SU, chỉ cần rắc nhẹ vào món mì Udon thì mùi thơm của tiêu đã dậy lên hấp dẫn, vị cay nhẹ rất ấm lòng trong tiết trời se lạnh của Nhật Bản. Tôi sẽ tìm hiểu trọn bộ gia vị đặc sản của CHIN-SU để biến tấu thêm nhiều món ăn vừa quen vừa lạ để lại dấu ấn trong lòng thực khách.
Trong lộ trình lâu dài mong muốn đưa đồ ăn Việt Nam ra với thế giới, Masan Consumer sẽ theo đuổi các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe người tiêu dùng. Masan Consumer đang tăng tốc chiến lược “Go Global - Vòng quanh thế giới” nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế.
Thành công trên thị trường Nhật Bản là một đòn bẩy cho bộ đặc sản CHIN-SU nói riêng và các sản phẩm khác của Masan Consumer nói chung dễ dàng thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ…
Bộ sản phẩm sẽ được bao phủ rộng khắp thị trường Nhật Bản để phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực Việt Nam tại Nhật Bản cũng như là đa số kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại đây.
Nông nghiệp chiếm vị thế quan trọng, là trụ cột cho nền kinh tế Việt Nam, giữ vai trò duy trì an ninh lương thực - thực phẩm, từng bước khẳng định vị thế quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
Chiều 8/10 tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam họp báo công bố Báo cáo tổng hợp Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) và giới thiệu Kế hoạch Chương trình đào tạo 10.000 Giám đốc điều hành giai đoạn 2025 - 2030…
Ngày 6/10, Công ty TNHH Bosch Global Software Technologies Việt Nam (BGSW Việt Nam) chính thức kỷ niệm 15 năm thành lập, đánh dấu chặng đường phát triển bền vững và khẳng định vị thế là trung tâm nghiên cứu và phát triển phần mềm chiến lược của Tập đoàn Bosch.
Thị trường carbon có thể sẽ mở rộng hơn trong tương lai do yêu cầu về tín chỉ nhiều hơn. Sân chơi phát triển các dự án tạo tín chỉ carbon không chỉ dành cho doanh nghiệp lớn có tiềm lực mà còn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp tư nhân, thậm chí hộ gia đình cùng tham gia và hưởng lợi...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: