Nối tiếp thành công của Foodex Nhật Bản 2023 và mong muốn đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (Masan Consumer) tiếp tục tham gia Foodex 2024 và ra mắt Tương ớt CHIN-SU, bộ gia vị hạt & bột đặc sản CHIN-SU và Chả giò CHIN-SU...
Đại diện Công ty Masan Consumer và các đại biểu cắt băng khai trương gian hàng CHIN-SU tại Foodex.
Gian hàng CHIN-SU E4-C03 Foodex 2024, Tokyo, Nhật Bản, ngày 5/3: Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (UpCOM: MCH, Công ty: Masan Consumer) ra mắt bộ sản phẩm đặc sản hương vị Việt tại thị trường Nhật Bản.
Với chiến lược Go Global - Đưa đồ ăn Việt ra thế giới và Nhật Bản là một trong những thị trường trọng yếu, CHIN-SU tiếp tục mang đến sự kiện Foodex Nhật Bản 2024 những hương vị đậm chất đặc sản Việt Nam, được người dân Nhật Bản đón nhận và yêu thích.
CHIN-SU chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại, sản xuất ra các dòng hàng phù hợp với khẩu vị Nhật Bản, phù hợp với tiêu chuẩn của Nhật để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong nước và nhu cầu thế giới.
Gia vị và món ăn Việt Nam đang trở thành một điểm nhấn đáng chú ý trên bản đồ ẩm thực thế giới khi ngày càng được các đầu bếp nổi tiếng, các chuyên gia ẩm thực cũng như các phương tiện truyền thông lớn trên thế giới ca ngợi. Tươi, dinh dưỡng, thơm, ngọt, chua, lên men, cay. Đây là tất cả những mô tả cách nấu ăn của người Việt, là sự cân bằng hoàn hảo của các loại gia vị khác nhau trong từng món ăn thực sự khiến từng nguyên liệu thực phẩm, gia vị trở nên nổi tiếng.
Điều này mang đến cho món ăn cân bằng hơn, thơm và tinh tế hơn với hương vị phức hợp như phở, bánh mì, chả giò, gỏi cuốn... đã làm mê mẩn bao du khách nước ngoài cũng như người Việt đang sinh sống và làm việc tại khắp mọi nơi trên thế giới.
BỘ GIA VỊ HẠT VÀ BỘT ĐẶC SẢN CHIN-SU
Việt Nam là quốc gia với nguồn gia vị và thảo mộc tự nhiên vô cùng phong phú và đa dạng, mỗi địa phương dọc đất nước Việt Nam đều có những loại gia vị đặc trưng như hành, tiêu, tỏi, ớt, quế, nén, riềng, húng quế, thì là, kinh giới, v.v.. tạo nên bản sắc ẩm thực riêng biệt. Các loại gia vị và thảo mộc này khi kết hợp với món ăn tạo ra tổng thể sắc-vị-hương, thơm ngon hấp dẫn người thưởng thức và nhớ mãi không quên.
CHIN-SU Spices & Herbs ra mắt bộ gia vị hạt & bột chắt lọc tinh hoa đặc sản vùng miền như: Tiêu Đắk Lắk - giống tiêu ruột chắc, thơm nồng từ vùng đất bazan nhiều khoáng chất; Tỏi bột từ đảo Lý Sơn - loại tỏi có hàm lượng tinh dầu cao từ địa hình đất dung nham núi lửa phong hóa qua hàng triệu năm; Nghệ vàng xứ Nghệ - giống nghệ thân củ chắc, ruột tươi vàng, mùi thơm nồng kết tinh từ thổ nhưỡng nắng gió khắc nghiệt của miền Trung.
Bộ gia vị bột & hạt đặc sản CHIN-SU lần đầu tiên có mặt tại Foodex.
TƯƠNG ỚT CHIN-SU SRIRACHA LÀM TỪ ỚT CHỈ THIÊN ĐẶC SẢN VIỆT NAM
Tại thị trường nội địa, Tương ớt CHIN-SU giúp Vạn Món Ngon Bùng Vị được chào đón khắp nơi và hiện đang là tương ớt số 1 Việt Nam và đạt top 10 tại sàn thương mại điện tử Amazon Mỹ. Để phục vụ nhu cầu về tương ớt có độ cay như ớt trái khi chấm, ướp, nêm, nấu, CHIN-SU ra mắt dòng sản phẩm mới Tương Ớt Sriracha. Sriracha vốn là kiểu tương ớt phổ biến của thế giới đứng thứ 2 sau kiểu tương ớt thơm cay tròn vị mà CHIN-SU đang giữ vị trí số 1 tại thị trường Việt Nam, Sriracha thường dùng phổ biến khi cần vị cay của ớt tươi.
Tương ớt CHIN-SU Sriracha mới được làm từ những trái ớt chỉ thiên cay ngon nhất được nướng trên than củi 15 phút, quyện cùng những trái ớt đỏ chín cây được ủ lên men 12 tháng ròng tạo nên tương ớt CHIN-SU Sriracha Thơm Cay Dùng Thay Ớt Trái. CHIN-SU Sriracha khiến thực khách mê mẩn khi thưởng thức cùng bánh xếp Gyoza, Mì Udon, Tempura, Spicy Salmon tarta, Sò điệp xốt bơ cay...
CHẢ GIÒ CHIN-SU
Hương vị chả giò đặc sản Việt Nam được CHIN-SU dày công nghiên cứu với 100% nguyên liệu tươi ngon tuyển chọn: tôm, mực tươi từ các vùng hải sản; nấm và rau củ được thu hoạch từ nông trường Đà Lạt; bánh đa nem mỏng giòn được làm thủ công tại làng nghề truyền thống Bắc Ninh.
Từng cuốn chả giò CHIN-SU được cuốn chắc tay với phần nhân đầy vị ngọt ngon gói trong lớp vỏ ngoài mỏng, vàng, giòn rụm sau khi chiên, chuẩn vị chả giò trứ danh.
Được sản xuất trên quy trình công nghệ hiện đại, với tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, từ nay dù bạn có ở bất cứ nơi đâu đều có thể thưởng thức chả giò chuẩn vị Việt Nam, đạt tiêu chuẩn Quốc tế trong tíc tắc. Đặc biệt, Chả giò CHIN-SU chấm cùng tương ớt CHIN-SU Sriracha sẽ là bộ đôi tuyệt vời, chinh phục khẩu vị của bất kỳ thực khách nào có dịp thưởng thức ẩm thực Việt Nam.
Ông Luke Nguyễn, đầu bếp nổi tiếng với series về các món ăn Việt Nam trên kênh truyền hình Netflix chia sẻ sự hào hứng khi tham gia trình diễn Foodshow Tương ớt Sriracha được làm từ ớt Chỉ Thiên đặc sản Việt Nam. Chef Luke Nguyễn đã sử dụng tương ớt CHIN-SU Sriracha như một bí quyết để nâng tầm hương vị Spicy Sriracha Salmon Tartar bởi nốt smoky của ớt nướng trên than củi và vị cay đậm sâu của ớt ủ lên men nhiều tháng ròng mà CHIN-SU Sriracha mang lại.
Thực khách Nhật Bản thích thú dùng thử sản phẩm tại Foodex.
Theo cô Suzuki, một trong những đầu bếp hàng đầu Nhật Bản, ẩm thực Việt Nam được người Nhật Bản rất yêu thích và việc CHIN-SU không ngừng ra mắt những sản phẩm đặc sản Việt Nam giúp cho người Nhật có thể dễ dàng thưởng thức ẩm thực Việt Nam ngay tại nhà. Gia vị đặc sản Việt Nam cũng rất phù hợp với một số món ăn Nhật Bản, khi kết hợp sẽ mang tới một trải nghiệm vừa quen thuộc vừa mới lạ cho thực khách.
Đặc biệt, tôi rất thích bộ tiêu xay của CHIN-SU, chỉ cần rắc nhẹ vào món mì Udon thì mùi thơm của tiêu đã dậy lên hấp dẫn, vị cay nhẹ rất ấm lòng trong tiết trời se lạnh của Nhật Bản. Tôi sẽ tìm hiểu trọn bộ gia vị đặc sản của CHIN-SU để biến tấu thêm nhiều món ăn vừa quen vừa lạ để lại dấu ấn trong lòng thực khách.
Trong lộ trình lâu dài mong muốn đưa đồ ăn Việt Nam ra với thế giới, Masan Consumer sẽ theo đuổi các tiêu chuẩn cao nhất về vệ sinh an toàn thực phẩm, sức khỏe người tiêu dùng. Masan Consumer đang tăng tốc chiến lược “Go Global - Vòng quanh thế giới” nhắm tới mục tiêu 15% doanh số năm 2027 đến từ kinh doanh quốc tế.
Thành công trên thị trường Nhật Bản là một đòn bẩy cho bộ đặc sản CHIN-SU nói riêng và các sản phẩm khác của Masan Consumer nói chung dễ dàng thâm nhập nhiều thị trường phát triển khác trên thế giới như Hàn Quốc, Úc, châu Âu và Bắc Mỹ…
Bộ sản phẩm sẽ được bao phủ rộng khắp thị trường Nhật Bản để phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực Việt Nam tại Nhật Bản cũng như là đa số kiều bào người Việt đang sống, học tập và làm việc tại đây.
Triển lãm VietnamPlas 2025 thúc đẩy đổi mới sáng tạo
Không chỉ là nơi giao lưu giữa các doanh nghiệp chuyên ngành, nhà đầu tư và khách tham quan, triển lãm ngành nhựa và cao su Châu Á lần thứ 23 (vIETNAMpLAS 2025) còn nhằm góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển của ngành nhựa - cao su Việt Nam, duy trì và mở rộng quan hệ hợp tác cũng như khai thác những cơ hội mới trong thị trường đầy sôi động này.
Tại Hà Nội, mỗi năm có trên 25.000 doanh nghiệp mới đăng ký, chủ yếu là vừa và nhỏ
Riêng tại Hà Nội, mỗi năm có trên 25.000 doanh nghiệp mới đăng ký, đưa tổng số doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn lên khoảng 410.000, trong đó phần lớn là khối SMEs.
Chuyên gia: Không đánh đồng một khung thời gian 40 ngày thanh tra thuế với mọi doanh nghiệp
Tại hội thảo Lấy ý kiến doanh nghiệp về Dự thảo Luật Quản lý thuế do VCCI tổ chức chiều 16/9, các chuyên gia bày tỏ lo ngại về quy định thanh tra, kiểm tra thuế với khung thời gian 40 ngày đang được áp dụng bị cho là quá dài với doanh nghiệp nhỏ nhưng lại chưa đủ cho doanh nghiệp lớn…
Doanh nghiệp "khát" nhân lực cho phát triển bền vững
43% doanh nghiệp Việt Nam đã thực hiện báo cáo phát triển bền vững theo tiêu chuẩn quốc tế (GRI), một nửa trong số đó gắn với 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc. Tuy nhiên, hiện nay, đội ngũ nhân sự phụ trách công tác phát triển bền vững tại các doanh nghiệp phần lớn là nhân sự kiêm nhiệm...
Thủ tướng giao 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm cho cộng đồng doanh nghiệp
Tham dự Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao chủ đề của diễn đàn, nhất là trong bối cảnh hiện nay đất nước đang triển khai thực hiện Nghị quyết 68/NQ-TW của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: