
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Ánh Tuyết
24/06/2021, 18:22
Hội đồng Nhân dân TP.HCM đang xem xét, chấp thuận chủ trương dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh, xoá bỏ “điểm đen” đã tồn tại hàng chục năm...
Uỷ ban Nhân dân TP.HCM vừa có tờ trình gửi Hội đồng Nhân dân TP.HCM về quyết định chủ trương đầu tư dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh.
Theo đó, Uỷ ban Nhân dân TP.HCM đề nghị Hội đồng Nhân dân TP.HCM xem xét, chấp thuận chủ trương về đầu tư dự án xây dựng, mở rộng Quốc lộ 50, huyện Bình Chánh với chiều dài tuyến khoảng 6,92 km.
Dự án bao gồm đoạn 1 dài 4,36 km, xây dựng mới đường song hành Quốc lộ 50 và đoạn 2 dài 2,56 km mở rộng Quốc lộ 50 hiện hữu; xây dựng mới cầu Bà Lớn, chiều dài 80 m, chiều rộng 34 m; xây dựng mới cầu Ông Thìn song song với cầu Ông Thìn hiện hữu, kết hợp gia cường cầu Ông Thìn hiện hữu với chiều dài 240 m, chiều rộng 25 m.
Quy hoạch mở rộng tuyến đường này có từ những năm 2007 tại Quyết định số 101/QĐ-TTg ngày 22/01/2007 về quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020, Quyết định số 438/QĐ-BGTVT ngày 02/3/2007 của Bộ Giao thông vận tải.
Quốc lộ 50 dài 88 km, là tuyến đường trục giao thông đối ngoại quan trọng của TP.HCM kết nối với các tỉnh Long An và Tiền Giang. Trước đó năm 2013, Bộ Giao thông vận tải đã hoàn thành xây dựng mở rộng Quốc lộ 50 đoạn qua tỉnh Long An và Tiền Giang dài hơn 32 km. Trong khi đó dự án mở rộng đoạn Quốc lộ 50 trên địa bàn TP.HCM đình trệ do chậm đền bù giải tỏa. Đến năm 2017, Bộ Giao thông vận tải bàn giao dự án này lại cho TP.HCM triển khai.
Đây là đường dẫn vào Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước nên mật độ giao thông rất lớn. Đường hiện hữu đang khai thác có mặt đường hẹp, các phương tiện tham gia giao thông như xe tải, xe chở rác, container lưu thông hỗn hợp với xe gắn máy, xe thô sơ, vì vậy tuyến đường thường xuyên ùn ứ đặc biệt tại giao lộ Quốc lộ 50 - đường Nguyễn Văn Linh và nguy cơ tai nạn giao thông rất cao. Tai nạn chết người vẫn diễn ra thường xuyên trên tuyến đường này.
Công trình nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 dự kiến đến cuối tháng 11/2025 mới hoàn thành, trong khi đây là một trong những địa điểm có nguy cơ ùn tắc cao sau khi sáp nhập tỉnh. Vì vậy, việc khôi phục bến phà Bình Quới được coi là giải pháp cấp bách góp phần giảm kẹt xe cho khu vực...
Sáng 9/10, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội khởi công dự án đường sắt đô thị (Metro) số 2 (đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo) với tổng mức đầu tư dự án trên 35.000 tỷ đồng...
Theo quy định, các dự án điện gió ngoài khơi còn chưa thực hiện khảo sát nên chưa thể lựa chọn nhà đầu tư…
Cầu Thượng Cát là một trong những công trình trọng điểm của Thủ đô, được triển khai nhằm chào mừng kỷ niệm 71 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và Đại hội lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố...
Hoàn lưu bão số 3 và số 10 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề tại nhiều địa phương miền núi Nghệ An. Hàng trăm ngôi nhà bị cuốn trôi, sạt lở, nhiều bản làng bị cô lập. Trước tình hình đó, chính quyền tỉnh đang khẩn trương triển khai các dự án tái định cư tập trung, giúp người dân rời khỏi vùng nguy hiểm, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: