Corpeni và chiếc túi xách thời kỳ đồ đá giá 40.000 Euro
Minh Nguyệt
29/03/2023, 08:16
Được giới thiệu trong show diễn Corpeni Thu - Đông 2023, chiếc túi thiên thạch kết hợp khảo cổ học với thiết kế thời trang đã cả khiến giới mộ điệu và giới sưu tập “dậy sóng”...
Ảnh: Luxury Launches
Trong giới thời trang, bộ đôi đứng đầu thương hiệu Coperni được nhắc đến nhiều bởi những sáng kiến đột phá, có phần điên rồ mà không ai có thể tưởng tượng được. Thương hiệu nước Pháp liên tiếp gây viral mạng xã hội với những mẫu túi xách bằng thủy tinh, màn trình diễn thời trang ô tô, chiếc váy từ sơn được hoàn thiện ngay trên sân khấu… Có vẻ như, năm 2023 cũng không ngoại lệ, nhà mốt Pháp sẽ tiếp tục mang đến những ý tưởng kỳ lạ.
Ngay sau Tuần lễ thời trang Paris với những chú chó robot "tạo điểm nhấn” cho mạng xã hội, Coperni tiếp tục tạo bất ngờ khi giới thiệu mẫu túi có chất liệu từ thời kỳ đồ đá. Tuy có kiểu dáng không quá mới mẻ nhưng Mini Meteorite Swipe Bag được hai giám đốc sáng tạo Sébastien Meyer và Arnaud Vaillant hào hứng giới thiệu: “Một hóa thạch mặt trăng rơi xuống trái đất cách đây 55.000 năm, sau này được tìm thấy ở Pháp vào năm 1968 và cuối cùng chúng được chạm khắc vào năm 2023“. Bên cạnh đó, thiên thạch này được chứng nhận 100% là hàng thật bởi phòng trưng bày Theatrum Mundi.
Mẫu túi làm từ thiên thạch Mini Meteorite Swipe Bag.
Theo Luxury Launches, chắc chắn là phiên bản giới hạn có một không hai, chiếc túi được bán với mức giá "khiêm tốn" 40.000 Euro, có màu xám đậm hay nhạt tùy thuộc vào sắc thái của viên đá. Chiếc túi có kiểu dáng oval đơn giản với quai cầm là một phần nối liền với thân. Mỗi chiếc túi Mini Meteorite Swipe Bag cũng có kích thước khác nhau, trung bình là 9x12x23 cm, và nặng khoảng 2 kg. Trên trang web, thương hiệu Pháp chỉ rõ rằng túi Swipe Mini Meteorite không được hoàn lại sau khi mua.
Trên trang web chính thức, thương hiệu Pháp giải thích: "Mỗi sản phẩm đều được làm thủ công độc quyền, vì vậy hình dạng có thể khác một chút so với hình ảnh. Thiên thạch được mua riêng cho từng đơn hàng và có thể đến từ nhiều địa điểm khác nhau, tùy thuộc vào nơi thiên thạch đáp xuống trái đất. Đá quý được nhà máy Semar của Ý xử lý thủ công và kết hợp vào túi". Vì thế, chiếc túi đòi hỏi người mua phải kiên nhẫn khi có thời gian thực hiện lên đến 6 tuần.
Đây không phải lần đầu Coperni trình làng một thiết kế được làm từ chất liệu kỳ lạ. Mùa Thu - Đông 2022, nhà mốt từng kết hợp với Heven, một nhà chế tác đồ trang trí nội thất bằng thủy tinh đến từ New York, để ra mắt mẫu túi được làm hoàn toàn bằng thủy tinh, hai quai gắn hai chiếc sừng quỷ ngộ nghĩnh. Nói về thiết kế độc lạ này, các nhà thiết kế cho biết: “Nó phải là chiếc túi đựng vừa iPhone, ví tiền của bạn, vừa có thể bảo hộ bạn khi bạn đi bộ về nhà”. Lý do vì New York đã trở nên bất ổn trong giai đoạn đại dịch, và một chiếc túi có những góc sắc nguy hiểm sẽ là thứ vũ khí phòng thân hiệu quả.
Với BST Xuân - Hè 2023, khán giả đã sốc khi xem nhà mốt tạo ra bộ đầm chỉ bằng kỹ thuật phun sơn trong hơn ba phút trên sàn diễn. Chất lỏng Fabrican độc quyền, chứa bông hoặc sợi tổng hợp lơ lửng trong dung dịch polyme, có khả năng bay hơi khi tiếp xúc với cơ thể. Sau khi mặc, nó có thể được tháo ra và chuyển trở lại thành dung dịch để tái sử dụng. Hai nhà thiết kế Sébastien Meyer và Arnaud Vaillant cho biết: "Chúng tôi muốn cập nhật thẩm mỹ của mình theo cách khoa học và trưởng thành hơn".
Ngoài trang phục, BST Xuân - Hè 2023 của Coperni cũng gây chú ý khi chiếc túi Swipe nổi tiếng được tô điểm bằng vàng 18 carat do Gabriele Veneri, một nghệ nhân người Ý từ nhà máy Semar SRL, chế tác. Bên cạnh đó, túi thủy tinh trong suốt cũng gây ấn tượng, được trang trí bằng hoa và tạo hiệu ứng ánh kim.
Có vẻ như hai giám đốc sáng tạo Arnaud Vaillant và Sébastien Meyer ưa chuộng các công nghệ thiết kế độc đáo để khẳng định sự “cường điệu” xung quanh thương hiệu Coperni. Điều này đã giúp thương hiệu đạt được thành công nhất định trong thời đại của Gen Z và TikTok. Ra mắt vào năm 2013, nhưng Coperni đã tăng gấp đôi lợi nhuận trong hai năm gần đây. Bên cạnh các bộ sưu tập ready to wear có tính thực tế cao, một số thiết kế kỳ quặc của hãng đã thu hút lượt xem đáng kể trên Instagram và quả thực không quá khi xếp khoảnh khắc tạo ra chiếc váy phun sương cho Bella Hadid vào những khoảnh khắc cột mốc của lịch sử thời trang.
Túi xách đã trở thành mặt hàng chủ lực đối với Coperni, chiếm 40% hoạt động kinh doanh. Quần áo chiếm 48%, trong khi giày dép chiếm 12%. Doanh số bán hàng của Coperni được kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi hàng năm trong vài năm tới, thương hiệu hiện đang tìm cách mở rộng chuỗi cung ứng và phân phối với các đối tác sản xuất mới trên khắp Ý và Pháp, để mở rộng quy mô. Đồng thời, những người sáng lập cũng đang cân bằng giữa nhu cầu của người tiêu dùng và khát khao đổi mới, đi cùng đó là sự tăng trưởng có trách nhiệm trong bối cảnh lạm phát và chi phí sản xuất đang gia tăng như hiện nay.
[Phóng sự ảnh] Triệu người dân “Cùng Việt Nam tiến bước”
Sáng 16/8, lễ phát động chương trình đi bộ toàn quốc "Cùng Việt Nam tiến bước" đã diễn ra tại hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội). Cùng với đó là sự tham gia của nhân dân, các lực lượng vũ trang tại 34 tỉnh, thành phố trên cả nước...
Kiến trúc dịu dàng cho gia chủ hướng nội
Tốc độ đô thị hóa nhanh chóng khiến con người không còn "khoảng thở". Các không gian xanh trong kiến trúc sẽ góp phần tiết kiệm năng lượng hiệu quả và bảo vệ môi trường, tránh những tương tác gây ô nhiễm hoặc ảnh hưởng mỹ quan.
Dự đoán xu hướng túi xách mùa thu 2025
Hãy quên đi những chiếc túi siêu nhỏ hay các thiết kế quá khổ chỉ để gây chú ý - mùa Thu 2025 đánh dấu sự trở lại của những mẫu túi thực sự hữu dụng…
Năm 2025, du lịch Đà Nẵng quyết tâm đón hơn 17 triệu lượt khách
Chương trình kích cầu thu hút khách 5 tháng cuối năm 2025 của du lịch Đà Nẵng có nhiều điểm nổi bật về gia tăng các trải nghiệm, tiện ích, sản phẩm mới, nhiều chương trình ưu đãi về giá cả, dịch vụ…nhằm giữ vững mục tiêu tăng trưởng...
Huế khai trương dịch vụ Grab Xích Lô
Sáng 15/8, tại Nghênh Lương Đình (phường Phú Xuân), Công ty TNHH Grab Việt Nam phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển thành phố Huế tổ chức Lễ ra mắt dịch vụ "Grab Xích Lô - Kinh đô xưa", mang đến trải nghiệm du lịch đặc trưng kết hợp yếu tố công nghệ hiện đại...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: