Facebook bắt đầu bán kính thực tế ảo Rift

Bình Minh

30/03/2016, 08:28

CEO Mark Zuckerberg của Facebook nhận định rằng thực tế ảo sẽ là lĩnh vực cạnh tranh lớn tiếp theo trong thế giới công nghệ

Một người dùng đang trải nghiệm kính thực tế ảo Rift của Facebook - Ảnh: Forbes.<br>
Một người dùng đang trải nghiệm kính thực tế ảo Rift của Facebook - Ảnh: Forbes.<br>

Công ty thực tế ảo Oculus bắt đầu tung ra sản phẩm kính thực tế ảo (visual reality - VR) Rift từ ngày thứ Hai tuần này, khoảng 2 năm sau khi công ty này được thâu tóm bởi mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook.

Theo hãng tin Reuters, các nhà đầu tư đầu tiên rót vốn vào Oculus khi công ty này bắt đầu chiến dịch huy động vốn vào năm 2012 đã nhận được Rift từ hôm thứ Hai vừa qua.

Những khách hàng đầu tiên đặt mua Rift sẽ bắt đầu nhận được hàng từ giữa tuần này, Oculus cho biết.

Oculus, công ty thành lập vào năm 2012, đã mở một chiến dịch trên trang Kickstarter để huy động 250.000 USD tiền vốn. Hai năm sau, Facebook mua lại Oculus với giá 2 tỷ USD.

Giám đốc điều hành (CEO) Mark Zuckerberg của Facebook nhận định rằng thực tế ảo sẽ là lĩnh vực cạnh tranh lớn tiếp theo trong thế giới công nghệ.

Năm nay, hai hãng điện tử lớn là HTC và Sony đều có kế hoạch trình làng thiết bị thực tế ảo của mình.

“Thiết bị mà các bạn có thể mua ngày hôm nay không phải là tầm nhìn tham vọng nhất của Oculus trong lĩnh vực thực tế ảo, mà là một tầm nhìn mà Oculus đã đạt được”, trang công nghệ Verge đánh giá.

Rift có giá 599 USD, đi kèm một bộ điều khiển từ xa, một hệ thống âm thanh, một thiết bị cảm ứng, và một bộ điều khiển không dây Xbox One.

Oculus cho biết có hơn 30 trò chơi (game) có sẵn trên Oculus Store và hãng sẽ sớm bổ sung thêm nhiều bộ phim và nội dung cho sản phẩm kính thực tế ảo này.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy