
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Ngô Anh Văn
31/01/2023, 14:41
Đà Nẵng sẽ có 5 tuyến đường thủy nội địa phục vụ nhu cầu kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến và kinh doanh vận chuyển khách du lịch, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thành phố...
UBND thành phố Đà Nẵng vừa chính thức công bố 5 tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa nhằm phục vụ phát triển loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến và kinh doanh vận chuyển khách du lịch trên địa bàn thành phố.
Theo đó, 5 tuyến vận tải hành khách nội địa bao gồm: Tuyến số 1 là tuyến sông Hàn - cầu Trần Thị Lý có lộ trình bến xuất phát đầu tiên (trong phạm vi cầu Nguyễn Văn Trỗi - cầu Thuận Phước) - hạ lưu cầu Nguyễn Văn Trỗi - thượng lưu cầu Thuận Phước - cảng sông Hàn, bến đích cuối cùng). Các phương tiện hoạt động trên tuyến này phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận một trong các vùng hoạt động: SI, SII, SB, vùng IV. Thời gian hoạt động trên tuyến bắt đầu từ 7 giờ 30 và kết thúc lúc 23 giờ.
Tuyến thứ 2 là tuyến sông Hàn - hòn Chảo có lộ trình bến xuất phát đầu tiên (giữa cầu Nguyễn Văn Trỗi - cầu Thuận Phước) - cầu Thuận Phước - cửa biển - điểm đến theo quy định - cảng, bến đích cuối cùng). Các phương tiện hoạt động trên tuyến này phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận vùng hoạt động SB. Thời gian hoạt động trên tuyến bắt đầu từ 7 giờ 30 và kết thúc lúc 17 giờ 30. Riêng tàu nhà hàng nổi phục vụ khách tham quan du lịch trên sông kết thúc trước 23 giờ.
Thứ 3 là tuyến từ Bến thủy nội địa CT15 (bán đảo Sơn Trà) đi hòn Sụp - bãi Nam - bãi Đa, cự ly vận tải cách bờ không quá 1,8 km. Các phương tiện hoạt động trên tuyến này phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận vùng hoạt động SB. Thời gian hoạt động trên tuyến bắt đầu từ 7 giờ 30 và kết thúc lúc 17 giờ 30. Riêng tàu nhà hàng nổi phục vụ khách tham quan du lịch kết thúc trước 23 giờ.
Tuyến thứ 4 là tuyến sông Hàn đi sông Cổ Cò, sông Cẩm Lệ, sông Túy Loan, sông Vĩnh Điện (đoạn thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng), sông Yên, sông Quá Giáng. Lộ trình từ bến trên sông Hàn (giữa cầu Nguyễn Văn Trỗi - cầu Thuận Phước) đi về phía thượng lưu sông Hàn. Các phương tiện hoạt động trên tuyến phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận một trong các vùng hoạt động: SI, SII, SB, vùng IV. Thời gian hoạt động trên tuyến bắt đầu từ 7 giờ 30 và kết thúc lúc 17giờ 30. Riêng tàu nhà hàng nổi phục vụ khách tham quan du lịch kết thúc trước 23 giờ.
Tuyến thứ 5 là Bến thủy nội địa K20 đi sông Cổ Cò, sông Cẩm Lệ, sông Túy Loan, sông Vĩnh Điện (đoạn thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng), sông Yên, sông Quá Giáng, kết thúc tại bến thủy nội địa được công bố theo quy định. Các phương tiện hoạt động trên tuyến phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận một trong các vùng hoạt động: SI, SII, SB, vùng IV. Thời gian hoạt động trên tuyến bắt đầu từ 7 giờ 30 và kết thúc lúc 17 giờ 30. Riêng tàu nhà hàng nổi phục vụ khách tham quan du lịch kết thúc trước 23 giờ.
UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa đầu tư phương tiện, trang thiết bị đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn theo quy định để triển khai vận hành 5 tuyến đường thủy nội địa nêu trên phục vụ nhu cầu kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến và kinh doanh vận chuyển khách du lịch góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thành phố.
Với hơn 33.800 tỷ đồng vốn đầu tư cấp mới và điều chỉnh cùng gần 870 triệu USD vốn FDI trong 9 tháng, Nghệ An đang dần khẳng định vị thế là điểm đến của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Các dự án lớn như VSIP Nghệ An III, Casa Bonita hay Sunny Việt Nam đang mở ra tín hiệu tích cực cho giai đoạn tăng trưởng mới...
Chiều 8/10 tại Hà Nội, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam họp báo công bố Báo cáo tổng hợp Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 (VPSF 2025) và giới thiệu Kế hoạch Chương trình đào tạo 10.000 Giám đốc điều hành giai đoạn 2025 - 2030…
Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã và đang là động lực quan trọng cho sự phát triển của Việt Nam. Tuy nhiên, câu chuyện thành công của Nhật Bản, một quốc gia vươn lên thành cường quốc kinh tế mà không phụ thuộc vào FDI, đã đặt ra một bài học kinh nghiệm quý giá: đã đến lúc Việt Nam cần chuyển mình từ thu hút FDI bằng mọi giá sang một chiến lược có chọn lọc, chất lượng và tập trung vào việc nâng cao nội lực quốc gia.
Nhờ những nỗ lực quyết liệt của TP. Hà Nội trong công tác điều hành và triển khai hiệu quả các chính sách kinh tế - xã hội, các lĩnh vực kinh tế tiếp tục duy trì đà tăng trưởng tích cực, ghi nhận nhiều kết quả nổi bật trong 9 tháng năm 2025....
Sự kiện ký kết hợp tác giữa hai bên đã đánh dấu bước khởi đầu cho một giai đoạn hợp tác mới giữa Đà Nẵng - trung tâm kinh tế năng động của miền Trung Việt Nam và Le Havre - một trong những thành phố cảng lớn nhất của Pháp...
eMagazine
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: