
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 25/10/2025
Ngô Anh Văn
31/01/2023, 14:41
Đà Nẵng sẽ có 5 tuyến đường thủy nội địa phục vụ nhu cầu kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến và kinh doanh vận chuyển khách du lịch, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thành phố...
UBND thành phố Đà Nẵng vừa chính thức công bố 5 tuyến vận tải hành khách đường thủy nội địa nhằm phục vụ phát triển loại hình kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến và kinh doanh vận chuyển khách du lịch trên địa bàn thành phố.
Theo đó, 5 tuyến vận tải hành khách nội địa bao gồm: Tuyến số 1 là tuyến sông Hàn - cầu Trần Thị Lý có lộ trình bến xuất phát đầu tiên (trong phạm vi cầu Nguyễn Văn Trỗi - cầu Thuận Phước) - hạ lưu cầu Nguyễn Văn Trỗi - thượng lưu cầu Thuận Phước - cảng sông Hàn, bến đích cuối cùng). Các phương tiện hoạt động trên tuyến này phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận một trong các vùng hoạt động: SI, SII, SB, vùng IV. Thời gian hoạt động trên tuyến bắt đầu từ 7 giờ 30 và kết thúc lúc 23 giờ.
Tuyến thứ 2 là tuyến sông Hàn - hòn Chảo có lộ trình bến xuất phát đầu tiên (giữa cầu Nguyễn Văn Trỗi - cầu Thuận Phước) - cầu Thuận Phước - cửa biển - điểm đến theo quy định - cảng, bến đích cuối cùng). Các phương tiện hoạt động trên tuyến này phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận vùng hoạt động SB. Thời gian hoạt động trên tuyến bắt đầu từ 7 giờ 30 và kết thúc lúc 17 giờ 30. Riêng tàu nhà hàng nổi phục vụ khách tham quan du lịch trên sông kết thúc trước 23 giờ.
Thứ 3 là tuyến từ Bến thủy nội địa CT15 (bán đảo Sơn Trà) đi hòn Sụp - bãi Nam - bãi Đa, cự ly vận tải cách bờ không quá 1,8 km. Các phương tiện hoạt động trên tuyến này phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận vùng hoạt động SB. Thời gian hoạt động trên tuyến bắt đầu từ 7 giờ 30 và kết thúc lúc 17 giờ 30. Riêng tàu nhà hàng nổi phục vụ khách tham quan du lịch kết thúc trước 23 giờ.
Tuyến thứ 4 là tuyến sông Hàn đi sông Cổ Cò, sông Cẩm Lệ, sông Túy Loan, sông Vĩnh Điện (đoạn thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng), sông Yên, sông Quá Giáng. Lộ trình từ bến trên sông Hàn (giữa cầu Nguyễn Văn Trỗi - cầu Thuận Phước) đi về phía thượng lưu sông Hàn. Các phương tiện hoạt động trên tuyến phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận một trong các vùng hoạt động: SI, SII, SB, vùng IV. Thời gian hoạt động trên tuyến bắt đầu từ 7 giờ 30 và kết thúc lúc 17giờ 30. Riêng tàu nhà hàng nổi phục vụ khách tham quan du lịch kết thúc trước 23 giờ.
Tuyến thứ 5 là Bến thủy nội địa K20 đi sông Cổ Cò, sông Cẩm Lệ, sông Túy Loan, sông Vĩnh Điện (đoạn thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng), sông Yên, sông Quá Giáng, kết thúc tại bến thủy nội địa được công bố theo quy định. Các phương tiện hoạt động trên tuyến phải được cơ quan đăng kiểm chứng nhận một trong các vùng hoạt động: SI, SII, SB, vùng IV. Thời gian hoạt động trên tuyến bắt đầu từ 7 giờ 30 và kết thúc lúc 17 giờ 30. Riêng tàu nhà hàng nổi phục vụ khách tham quan du lịch kết thúc trước 23 giờ.
UBND thành phố Đà Nẵng giao Sở Giao thông Vận tải Đà Nẵng căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân tham gia kinh doanh vận tải hành khách đường thủy nội địa đầu tư phương tiện, trang thiết bị đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, an toàn theo quy định để triển khai vận hành 5 tuyến đường thủy nội địa nêu trên phục vụ nhu cầu kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng chuyến và kinh doanh vận chuyển khách du lịch góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn thành phố.
Việt Nam mong muốn cùng các nước ASEAN xây dựng lộ trình chung cho APEC 2027, tập trung vào kinh tế số, thương mại xanh và kết nối khu vực…
Sau 3 năm triển khai Nghị quyết 45/2022/QH15 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Cần Thơ, một số cơ chế, chính sách còn vướng phải nhiều khó khăn, chưa phát huy hiệu quả như kỳ vọng; trong đó có dự án nạo vét kết hợp thu hồi sản phẩm luồng hàng hải Định An - sông Hậu. Địa phương này cho biết sẽ rà soát đề xuất Chính phủ báo cáo Quốc hội xem xét dừng thực hiện dự án...
Trong bối cảnh chuyển đổi số, hoạt động của ngân hàng ngầm (shadow banking) có thể mở rộng mạnh mẽ thông qua các mô hình tài chính ứng dụng công nghệ (fintech) và tài chính phi tập trung (DeFi) dựa trên nền tảng blockchain....
Sau hơn một tháng được giao làm chủ đầu tư, Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt dự toán chi phí một số công việc thực hiện đồng thời trong giai đoạn chuẩn bị dự án thành phần 1-2, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và xây dựng đường gom, đường bên đường Vành đai 4 - TP.Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn...
Đến ngày 20/10/2025, Hà Nội giải mới ngân 44.428 tỷ đồng, tương đương 51% kế hoạch Trung ương giao và 41,5% kế hoạch Thành phố giao. Theo đó, áp lực giải ngân trong 2 tháng cuối năm rất lớn, Thành phố cần hoàn thành thêm hơn 43.000 tỷ đồng để đạt 100% kế hoạch vốn Trung ương giao…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: