
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 04/11/2025
Thăng Điệp
17/03/2016, 20:38
Thương hiệu đồ thể thao Trung Quốc Li Ning đã “hồi sinh” nhờ phong trào tập luyện thể dục, thể thao
                                            Thương hiệu đồ thể thao Trung Quốc Li Ning đã “hồi sinh” nhờ phong trào tập luyện thể dục, thể thao ngày càng phát triển mạnh ở nước này. Theo tờ Financial Times, Li Ning đã đạt lợi nhuận trong năm 2015, chấm dứt chuỗi 3 năm thua lỗ liên tục trước đó.
Báo cáo kết quả kinh doanh được Li Ning công bố ngày 17/3 cho thấy, lợi nhuận ròng trong năm 2015 của công ty đạt mức 14 triệu Nhân dân tệ, tương đương 2,2 triệu USD. Năm 2014, Li Ning lỗ 781 triệu Nhân dân tệ.
Cùng với đó, doanh thu của công ty trong năm 2015 tăng 17%, đạt 7,1 tỷ Nhân dân tệ.
Giới đầu tư hào hứng với kết quả kinh doanh khả quan của Li Ning, khiến giá cổ phiếu công ty này tăng hơn 7% trong phiên giao dịch buổi sáng tại thị trường Hồng Kông.
Tên thương hiệu Li Ning được đặt theo tên của một trong những vận động viên nổi tiếng nhất Trung Quốc - vận động viên thể dục dụng cụ Olympic Li Ning. Mấy năm trước, thương hiệu này trầy trật rũ bỏ hình ảnh của một nhà sản xuất những đôi giày thể thao giá rẻ bị cho chỉ là hàng “nhái” các thương hiệu phương Tây.
Tuy nhiên, trong vòng 3 năm trở lại đây, Li Ning đã thành công trong việc tái cơ cấu, giảm mạnh được lượng hàng tồn kho tại các nhà phân phối bên thứ ba, đóng cửa hàng nghìn cửa hiệu bán lẻ kinh doanh kém hiệu quả, và tăng tỷ lệ phần trăm các cửa hiệu được điều hành trực tiếp cũng như lượng hàng bán trên mạng.
Lượng hàng tồn kho của Li Ning giảm 20% trong năm 2015, trong khi số điểm bán hàng trực tiếp tăng thêm 300.
Theo một báo cáo của Li Ning gửi lên Sở Giao dịch chứng khoán Hồng Kông, doanh thu bán buôn và thương mại điện tử của hãng đã tăng trưởng với tốc độ hai con số trong năm 2015. Công ty cũng nhấn mạnh thành quả kinh doanh này có được một phần sự gia tăng nhanh chóng của phong trào tập luyện thể dục, thể thao ngày càng phát triển ở Trung Quốc đại lục.
“Chính sách của Chính phủ Trung Quóc hỗ trợ cho ngành công nghiệp thời trang thể thao. Cùng với đó, sáng kiến thúc đầy cuộc sống thân thiện với môi trường đã đưa ý tưởng theo đuổi lối sống lành mạnh ăn sâu vào đời sống của người dân”, Li Ning cho biết, và nói thêm rằng “xu hướng tập luyện thể thao ở Trung Quốc đang được đẩy mạnh”.
Mấy năm gần đây, các câu lạc bộ chạy thể dục và các dạng tập luyện khác phát triển mạnh ở Trung Quốc.
“Chạy bộ đường dài đã trở thành một ‘cơn sốt’ đối với người Trung Quốc trong bối cảnh đời sống ngày càng sung túc và ý thức chăm lo sức khỏe gia tăng”, công ty nghiên cứu và tư vấn Nielsen cho biết trong một báo cáo gần đây. “Người tiêu dùng Trung Quốc sẵn sàng đầu tư nhiều vào tập luyện”.
“Lĩnh vực thể thao phát triển mạnh ở Trung Quốc chắc chắn sẽ thúc đẩy nhu cầu thời trang thể thao. Li Ning sẽ hưởng lợi từ sự phát triển của ngành này. Nhưng trong tương lai, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng”, ông Chen Ke, một chuyên gia của công ty Roland Berger, nhận định.
TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đang mở rộng hợp tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực. Hai bên đã xúc tiến thành công 22 dự án hợp tác với tổng giá trị 1,5 tỷ USD…
Tại buổi giám sát của Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Bắc Ninh (chiều 14/10/2025), nhiều đại biểu đã nêu lên những bất cập trong quá trình đầu tư, xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó có những vướng mắc về pháp lý, về thực hiện thủ tục hành chính, về kết nối hạ tầng...
UBND thành phố Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp thành phố nhân Kỷ niệm 21 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2025), với sự tham gia của hơn 400 đại biểu - đại diện cho các Hiệp hội, doanh nghiệp và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: