Dân chăm tập thể dục, Li Ning thoát lỗ

Thăng Điệp

17/03/2016, 20:38

Thương hiệu đồ thể thao Trung Quốc Li Ning đã “hồi sinh” nhờ phong trào tập luyện thể dục, thể thao

Tên thương hiệu Li Ning được đặt theo tên của một trong những vận động viên nổi tiếng nhất Trung Quốc - Ảnh: Financial Times/Bloomberg.<br>
Tên thương hiệu Li Ning được đặt theo tên của một trong những vận động viên nổi tiếng nhất Trung Quốc - Ảnh: Financial Times/Bloomberg.<br>

Thương hiệu đồ thể thao Trung Quốc Li Ning đã “hồi sinh” nhờ phong trào tập luyện thể dục, thể thao ngày càng phát triển mạnh ở nước này. Theo tờ Financial Times, Li Ning đã đạt lợi nhuận trong năm 2015, chấm dứt chuỗi 3 năm thua lỗ liên tục trước đó.

Báo cáo kết quả kinh doanh được Li Ning công bố ngày 17/3 cho thấy, lợi nhuận ròng trong năm 2015 của công ty đạt mức 14 triệu Nhân dân tệ, tương đương 2,2 triệu USD. Năm 2014, Li Ning lỗ 781 triệu Nhân dân tệ.

Cùng với đó, doanh thu của công ty trong năm 2015 tăng 17%, đạt 7,1 tỷ Nhân dân tệ.

Giới đầu tư hào hứng với kết quả kinh doanh khả quan của Li Ning, khiến giá cổ phiếu công ty này tăng hơn 7% trong phiên giao dịch buổi sáng tại thị trường Hồng Kông.

Tên thương hiệu Li Ning được đặt theo tên của một trong những vận động viên nổi tiếng nhất Trung Quốc - vận động viên thể dục dụng cụ Olympic Li Ning. Mấy năm trước, thương hiệu này trầy trật rũ bỏ hình ảnh của một nhà sản xuất những đôi giày thể thao giá rẻ bị cho chỉ là hàng “nhái” các thương hiệu phương Tây.

Tuy nhiên, trong vòng 3 năm trở lại đây, Li Ning đã thành công trong việc tái cơ cấu, giảm mạnh được lượng hàng tồn kho tại các nhà phân phối bên thứ ba, đóng cửa hàng nghìn cửa hiệu bán lẻ kinh doanh kém hiệu quả, và tăng tỷ lệ phần trăm các cửa hiệu được điều hành trực tiếp cũng như lượng hàng bán trên mạng.

Lượng hàng tồn kho của Li Ning giảm 20% trong năm 2015, trong khi số điểm bán hàng trực tiếp tăng thêm 300.

Theo một báo cáo của Li Ning gửi lên Sở Giao dịch chứng khoán Hồng Kông, doanh thu bán buôn và thương mại điện tử của hãng đã tăng trưởng với tốc độ hai con số trong năm 2015. Công ty cũng nhấn mạnh thành quả kinh doanh này có được một phần sự gia tăng nhanh chóng của phong trào tập luyện thể dục, thể thao ngày càng phát triển ở Trung Quốc đại lục.

“Chính sách của Chính phủ Trung Quóc hỗ trợ cho ngành công nghiệp thời trang thể thao. Cùng với đó, sáng kiến thúc đầy cuộc sống thân thiện với môi trường đã đưa ý tưởng theo đuổi lối sống lành mạnh ăn sâu vào đời sống của người dân”, Li Ning cho biết, và nói thêm rằng “xu hướng tập luyện thể thao ở Trung Quốc đang được đẩy mạnh”.

Mấy năm gần đây, các câu lạc bộ chạy thể dục và các dạng tập luyện khác phát triển mạnh ở Trung Quốc.

“Chạy bộ đường dài đã trở thành một ‘cơn sốt’ đối với người Trung Quốc trong bối cảnh đời sống ngày càng sung túc và ý thức chăm lo sức khỏe gia tăng”, công ty nghiên cứu và tư vấn Nielsen cho biết trong một báo cáo gần đây. “Người tiêu dùng Trung Quốc sẵn sàng đầu tư nhiều vào tập luyện”.

“Lĩnh vực thể thao phát triển mạnh ở Trung Quốc chắc chắn sẽ thúc đẩy nhu cầu thời trang thể thao. Li Ning sẽ hưởng lợi từ sự phát triển của ngành này. Nhưng trong tương lai, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gia tăng”, ông Chen Ke, một chuyên gia của công ty Roland Berger, nhận định.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy