
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 24/12/2025
Minh Nguyệt
26/01/2021, 08:09
Kết hợp họa tiết cho trang phục nam giới đòi hỏi nhà thiết kế phải "chắc tay" trong sáng tạo. Còn việc in hẳn một bức tranh lên áo khoác là điều trước đây ít ai dám nghĩ tới... Với bộ sưu tập này, những cuộc tranh luận về việc thời trang có nên được coi là một bộ môn nghệ thuật hay không có khả năng sẽ sớm chấm dứt. Trước đây, đôi khi các nhà thiết kế bỏ qua việc trò chuyện với những người làm công việc thuần túy sáng tạo, các nghệ sĩ. Nhưng nay, họ không những đối thoại mà còn hợp tác.
Đó là những gì nhà thiết kế Kim Jones đã làm trong bộ sưu tập trang phục nam giới mới nhất của mình cho Dior khi chọn hợp tác với Peter Doig. Họa sĩ người Scotland này đã lập kỷ lục về mức đấu giá có doanh thu cao nhất tại Sotheby's, và đối với bộ sưu tập mùa thu năm 2021 của Dior, ông quyết định kết hợp trang phục nam giới với tác phẩm của mình với phong cách mà nhà mốt Pháp gọi là "một cuộc đối thoại say mê, quyến rũ giữa nghệ thuật và thời trang".
Kết quả là một bộ sưu tập có rất nhiều màu xanh lam đậm, xám, nâu và đen thường được sử dụng với trang phục mùa đông, nhưng được nhấn nhá với các điểm sáng: màu vàng hoàng yến, màu cam của nón giao thông, màu đỏ lửa. Một số áo khoác có in các bức tranh của Doig một cách nổi bật, trong khi những bức tranh khác chỉ đóng vai trò gợi ý về cảm hứng nghệ thuật.
Về hình thức, các thiết kế trong bộ sưu tập này hướng đến style đồng phục quân sự để lấy cảm hứng, trong khi các chi tiết trang trí và chất liệu thổ cẩm phong phú đã điểm thêm một chút phù phiếm để người mặc bớt đi cảm giác cứng nhắc khắc khổ, thay vào đó là vẻ manly thanh lịch. Những phụ kiện được thiết kế bởi Stephen Jones - bao gồm mũ nồi, nơ và dây thắt lưng – xuất hiện khá nhiều và những chiếc túi đầy logo cũng có mặt.
(Theo Fashionista)
Với chất lượng vượt trội, thiết kế sáng tạo và trải nghiệm khác biệt, MATSU – nhãn hàng gia dụng của Công ty CPSX Nhựa Duy Tân đã được vinh danh Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Ấn tượng 2025 tại chương trình “Tin Dùng Việt Nam” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
Căng thẳng địa chính trị leo thang đang chi phối dòng khách du lịch giữa Trung Quốc và Nhật Bản.
Các báo cáo cho biết, người mua sắm trong năm tới muốn tận hưởng những sản phẩm cao cấp và đang tìm kiếm những sản phẩm mang lại “sự phong phú về kết cấu” và “sự khéo léo trong chế biến” thông qua công thức và nguyên liệu…
Ngày 18/12/2025, Thủy tinh Pha lê Việt Tiệp đã được vinh danh trong Top 10 Sản phẩm – Dịch vụ Xanh – Bền vững 2025 với dòng sản phẩm gia dụng thủy tinh Lotus Glass, ghi nhận những nỗ lực phát triển gắn liền với trách nhiệm môi trường và tiêu dùng bền vững.
Để đáp ứng nhu cầu cuối năm, nhiều doanh nghiệp bán lẻ đã sớm chuẩn bị nguồn hàng, kế hoạch chi tiết cho các chương trình kích cầu nhằm hiện thực hóa mục tiêu doanh thu. Trong đó có các chương trình khuyến mãi quy mô lớn với mức giảm giá sâu…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: