Chuỗi 7-Eleven đóng cửa toàn bộ 161 cửa hàng tại Indonesia

Kim Tuyến

23/06/2017, 14:47

Công bố được đưa ra sau khi kế hoạch bán lại chuỗi cửa hàng tiện lợi này tại Indonesia đổ bể

7-Eleven hiện có 161 cửa hàng tại Indonesia - Ảnh: Jakarta Post.<br>
7-Eleven hiện có 161 cửa hàng tại Indonesia - Ảnh: Jakarta Post.<br>

Toàn bộ chuỗi cửa hàng 7-Eleven tại Indonesia sẽ dừng hoạt động từ ngày 30/6 tới do “nguồn lực hạn chế”, Modern Internasional, công ty mẹ của đơn vị vận hành 7-Eleven tại Indonesia cho biết.

Theo tờ Nikkei, công bố trên được đưa ra chưa đầy một tháng sau khi nỗ lực bán lại chuỗi cửa hàng này cho tập đoàn Charoen Pokphand của Thái Lan đổ bể.

Trước đó, Modern Internasional đã muốn bán chuỗi 7-Eleven cho Charoen Pokphand với giá 1.000 tỷ Rupiah (75,24 triệu USD) và dự định hoàn tất vào 30/6. Cả hai bên đều đã thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến thương vụ này, tờ Jakarta Post cho biết.

Được vận hành bởi công ty Modern Sevel Indonesia, thuộc Modern Internasional, 7-Eleven vào Indonesia từ năm 2009 và đi tiên phong với phong cách ăn uống tại chỗ tại quốc gia này. Tới cuối năm ngoái, 7-Eleven có 161 cửa hàng tại Indonesia.

Tuy nhiên, gần đây, chuỗi cửa hàng này phải cạnh tranh với các quán ăn địa phương và sự mở rộng nhanh chóng của các chuỗi cửa hàng tiện lợi hàng đầu của Indonesia, Alfamart và Indomaret.

Ngoài kinh doanh cửa hàng tiện lợi, tập đoàn Modern Internasional, thuộc sở hữu của gia đình Honoris, cũng bán thiết bị y tế và máy photocopy Ricoh. Tuy vậy, kinh doanh cửa hàng tiện lợi chiếm tới 3/4 tổng doanh thu 891 tỷ Rupiah năm 2016 của tập đoàn này.

Sau công bố đóng cửa chuỗi cửa hàng bán lẻ, trong phiên giao dịch ngày 22/6, cổ phiếu Modern Internasional vẫn duy trì mức đáy 50 Rupiah (0,004 USD)/cổ phiếu với giá trị vốn hóa 228 tỷ Rupiah.

Người phát ngôn của Modern Internasional chưa có phản hồi về vấn đề này.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy