Doanh thu quý 3 của MCH tăng gần 30% nhờ cao cấp hóa sản phẩm
Nhờ vào việc “cao cấp hóa” các sản phẩm thực phẩm và tiếp tục đà tăng trưởng của đồ uống, doanh thu quý 3/2018 của MCH đạt 4.321 tỷ đồng, tăng 29,8% so với cùng kỳ
Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – mã chứng khoán MCH) đã công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018.
Theo đó, riêng quý 3/2018, doanh thu thuần của MCH tăng 29,8% so với cùng kỳ năm 2017 nhờ vào việc cao cấp hóa các sản phẩm thực phẩm và tiếp tục đà tăng trưởng của đồ uống.
Cụ thể, trong lĩnh vực thực phẩm, ngành gia vị tăng trưởng tới 36%; ngành hàng thực phẩm tiện lợi tăng 32% do các sản phẩm cao cấp tăng trên 60%, trong đó sản phẩm mì ly Omachi được tung ra 5 quý trước có doanh thu tăng gấp 3 lần.
Lĩnh vực đồ uống của MCH có mức tăng trưởng 38% nhờ vào sản phẩm nước tăng lực Wake-Up 247 đạt tăng trưởng ấn tượng và sở hữu thương hiệu mạnh.
Ngành hàng cà phê cùng tăng trưởng 17% so với cùng kỳ 2017, chủ yếu là nhờ Vinacafé tăng trưởng trở lại.
Duy chỉ có ngành thịt chế biến của MCH có kết quả kinh doanh thấp hơn kế hoạch năm do thiếu phát triển các sản phẩm mới và kỹ thuật hạn chế.
Với kết quả kinh doanh tăng trưởng gần như đồng đều, MCH kết thúc quý 3/2018 với lợi nhuận gộp đạt 1.938 tỷ đồng, tăng 24,7% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu thuần đạt 11.659 tỷ đồng, tăng mạnh so với con số 8.791 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2017.
Được biết, theo kế hoạch dự báo doanh thu và lợi nhuận của công ty thì MCH được kỳ vọng sẽ đạt EBITDA khoảng 4.000 tỷ đồng, tăng 50% trong năm 2018 so với năm 2017. Masan Consumer được hy vọng sẽ đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông công ty từ 3.100 đến 3.400 tỷ đồng.
Chốt phiên 1/11, thị giá MCH ở mức 84.000 đồng/cổ phiếu, vốn hóa thị trường theo đó vào khoảng 51.234 tỷ đồng.