Du khách tự túc có cơ hội nhận 5.000 Đài tệ tại 4 sân bay Đài Loan

Tường Bách

26/04/2023, 09:05

Cục Xúc tiến Du lịch Đài Loan, Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam mới đây cho biết khách quốc tế đi du lịch tự túc được hưởng chính sách trên kể từ ngày 1/5/2023. Khách đoàn (mua tour từ công ty du lịch) có chính sách ưu đãi riêng và được cập nhật sau...

Ảnh: Lifestyle Asia
Ảnh: Lifestyle Asia

Mùa hè này, mùa hè đầu tiên sau khi làn sóng Covid-19 lắng xuống, hứa hẹn sẽ là một đợt “cao điểm” du lịch đặc biệt, khi nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đang mở rộng cửa để chào đón khách du lịch. Trong nỗ lực hồi sinh ngành du lịch trở lại thời kỳ “tiền Covid-19,” nhiều nơi trên thế giới đang đưa ra các đãi ngộ rất hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch.

Trong danh sách này có Đài Loan (Trung Quốc). Dữ liệu từ một công ty chuyên mảng đặt phòng khách sạn cho thấy Đài Loan và Thái Lan luôn dẫn đầu danh sách mong muốn của người Việt, nhờ có thời gian di chuyển ngắn, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, ẩm thực hấp dẫn với các món ăn chợ đêm đặc sắc, trải nghiệm mua sắm đa dạng. 

Do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, Đài Loan chỉ đón 900.000 khách du lịch trong năm 2022, với phần lớn là du khách đến từ Việt Nam, Indonesia, Nhật Bản và Mỹ (theo số liệu thống kê từ Cục Du lịch Đài Loan). Có thể thấy đây là một con số cách biệt rất lớn so với mức kỷ lục 11,8 triệu du khách quốc tế ghi nhận trong năm 2019.

Nhằm thúc đẩy mục tiêu du lịch, Đài Loan sẽ tặng 5.000 Đài tệ (hơn 3,8 triệu đồng) cho 500.000 khách du lịch cá nhân. Chương trình này chỉ áp dụng tại sân bay quốc tế Taoyuan, sân bay Tùng Sơn Đài Bắc, Đài Trung và Cao Hùng. Khoản tiền 5.000 Đài tệ khách may mắn trúng thưởng sẽ được chi trả theo hai hình thức.

Đài Loan luôn dẫn đầu danh sách mong muốn của người Việt nhờ thời gian di chuyển ngắn, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, ẩm thực hấp dẫn.
Đài Loan luôn dẫn đầu danh sách mong muốn của người Việt nhờ thời gian di chuyển ngắn, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, ẩm thực hấp dẫn.

Một là du khách sẽ nhận voucher điện tử, được dùng trong các cửa hàng tiện lợi, ăn uống, mua sắm có liên kết với sự kiện trên. Mỗi lần sử dụng, khách không tiêu quá 1.500 Đài tệ và không tiêu quá 3.000 tệ một ngày. Cách thứ hai là du khách nhận phiếu giảm giá lưu trú. Mỗi khách sẽ được phát 5 phiếu giảm giá, mỗi phiếu trị giá 1.000 Đài tệ và dùng để trừ tiền thuê phòng khách sạn, nhà nghỉ, homestay… có liên kết với chương trình.

Cụ thể, theo Tổng cục Du lịch Đài Loan, ưu đãi đặc biệt này áp dụng cho các du khách thuộc nhóm: Khách tự do đến du lịch tự túc (FIT), khách không mang (thuộc) quốc tịch Đài Loan, nhập cảnh và lưu trú Đài Loan trong thời gian 3 - 90 ngày. Các khách du lịch theo đoàn (mua tour du lịch đoàn từ công ty du lịch) không được áp dụng chính sách trên, mà sẽ được hưởng ưu đãi trực tiếp từ công ty du lịch.

Các phiếu thưởng chỉ có thể được sử dụng bởi những người chiến thắng và không được bán cho người khác. Các khách sạn cũng sẽ không thể hoàn trả bất kỳ khoản chênh lệch giá nào nếu chi phí chỗ ở thấp hơn giá trị voucher. Một nửa trong số 500.000 phiếu thưởng có sẵn sẽ được phát trong năm nay. Năm tới, 1500.000 phiếu thưởng sẽ được trao, sau đó là 100.000 người nhận vào năm 2025. 

Du khách chỉ cần điền thông tin cá nhân trên trang web 5000.taiwan.net.tw trước khi nhập cảnh để nhận mã QR. Website bắt đầu mở từ 28/4. Khi nhập cảnh, khách đến khu vực dành riêng cho sự kiện trên, xuất trình mã QR để tham gia rút thăm. Hiện tại, du khách  từ Việt đến Đài Loan không cần phải xuất trình giấy tờ xét nghiệm hay cách ly liên quan đến Covid-19. Mọi thủ tục đã quay lại như trước dịch.

Trước đó, hồi tháng 2, giới chức Đài Loan đã công bố gói ngân sách 5,3 tỉ Đài tệ (gần 150 triệu đô la) để thu hút du khách quốc tế, bao gồm khoản khoản tiền mặt hoặc voucher ưu đãi trị giá giá 5.000 Đài tệ (khoảng 165 đô la). Kế hoạch chi tiêu còn bao gồm đề xuất trợ cấp 10.000 Đài tệ cho những công ty lữ hành thu hút mỗi nhóm du khách tối thiểu 8 người đến Đài Loan. Con số này sẽ là 20.000 Đài tệ nếu họ thu hút mỗi nhóm du khách tối thiểu 15 người. Sáng kiến du lịch mới nhằm tập trung kích cầu từ các thị trường trọng điểm như Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam), Nhật Bản, Hàn Quốc, Đặc khu Macau, châu Âu, Mỹ.

Giới chức Đài Loan đã công bố gói ngân sách 5,3 tỉ Đài tệ (gần 150 triệu đô la) để thu hút du khách quốc tế.
Giới chức Đài Loan đã công bố gói ngân sách 5,3 tỉ Đài tệ (gần 150 triệu đô la) để thu hút du khách quốc tế.

Đài Loan đang tìm cách thúc đẩy nền kinh tế sau khi dỡ bỏ các biện pháp hạn chế đi lại liên quan đến Covid-19 vào năm ngoái. Tăng trưởng của Đài Loan dự kiến chậm lại vào năm 2023 khi hòn đảo phụ thuộc vào thương mại này phải vật lộn ứng phó với sự sa sút của hoạt động xuất khẩu, khiến nỗ lực thúc đẩy hoạt động kinh tế thông qua nhu cầu trong nước và du lịch càng quan trọng hơn. Trước đại dịch, du lịch chiếm khoảng 4% GDP của Đài Loan.

Người đứng đầu Cơ quan Giao thông vận tải  Đài Loan (MOTC) Wang Kwo-tsai cho biết Đài Loan đặt mục tiêu thu hút 6 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023 và gấp đôi số lượng trong cùng kỳ năm sau. Để đạt mục tiêu đó, ông cho biết MOTC triển khai ba chiến lược chính gồm tăng tốc thu hút khách đoàn, ổn định công suất phục vụ của các khách sạn và thúc đẩy các nỗ lực khác để phục hồi ngành du lịch. Ông nói rằng các chủ khách sạn cần tăng lương để tuyển dụng nhân viên lau dọn buồng phòng và MOTC sẽ hỗ trợ họ 5.000 Đài tệ cho mỗi nhân viên mới.

Tương tự như Đài Loan, để kích cầu du lịch, chiến dịch "Xin chào Hồng Kông" được chính quyền phê duyệt tặng 500.000 vé máy bay chia đều cho các khu vực. Đối với Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, áp dụng từ ngày 1/3 và từ 1/4 dành cho cư dân Trung Quốc và cư dân còn lại trên thế giới từ ngày 1/5. Bên cạnh đó, Hồng Kông tặng thêm 1 triệu voucher trị giá từ 13 USD để du khách sử dụng tại các quán ăn, khu mua sắm, phương tiện giao thông đi lại, khách sạn hay dùng để đổi quà tặng tại các trung tâm thương mại.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Tăng cường nội lực, tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu tạo sức bật phát triển kinh tế nhanh và bền vững

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Giải mã nội lực: Nâng cao vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy