Duyệt khung bồi thường dự án cầu Mỹ Thuận 2
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5.125 tỷ đồng và sẽ được đầu tư theo hình thức đầu tư công
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa phê duyệt Khung chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.
Theo đó, Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh Tiền Giang, Vĩnh Long chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật.
Hiện Ban Quản lý dự án 7 đã trình Bộ Giao thông Vận tải báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu, tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long.
Phương án hướng tuyến được đề xuất lựa chọn xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 cách cầu Mỹ Thuận hiện tại khoảng 350m về phía thượng lưu. Điểm đầu khớp nối với dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận tại nút giao An Thái Trung, điểm cuối tiếp nối với dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ tại vị trí nút giao đầu tuyến Quốc lộ 80. Tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 6,6km.
Quy mô đầu tư cầu rộng 6 làn xe, phần đường dẫn vào cầu được phân kỳ đầu tư hai giai đoạn, giai đoạn trước mắt đầu tư với 4 làn xe , vận tốc thiết kế 80km/h; Giai đoạn hoàn chỉnh đầu tư 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 5.125 tỷ đồng và sẽ được đầu tư theo hình thức đầu tư công.
Về lộ trình thực hiện, trong quý 3 và quý 4/2018, dự án sẽ hoàn thành công tác lập và phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự kiến khởi công xây dựng vào quý 3/2019 và hoàn thành cầu chính trong khoảng 42 tháng.