FastGo rút đơn kiện 3 tài xế có "dấu hiệu vu khống"
FastGo cho biết sẽ xem xét rút đơn khởi kiện đối với ba tài xế sử dụng 3 xe VinFast Fadil trước đó đã treo băng rôn đăng tải thông tin "không đúng sự thật, có dấu hiệu vu khống"
Công ty Cổ phần FastGo vừa phát đi thông tin cho biết sẽ xem xét rút đơn khởi kiện đối với ba tài xế sử dụng 3 xe VinFast Fadil trước đó đã treo băng rôn khẩu hiệu đăng tải thông tin "không đúng sự thật, có dấu hiệu vu khống xâm hại quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp".
FastGo cho biết, trước đó, ngày 13/11/2019, cộng đồng mạng "dậy sóng" trước sự kiện nhóm nhỏ tài xế diễu hành quanh một số tuyến phố tại Hà Nội với băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền các thông tin cáo buộc sai trái về ứng dụng gọi xe FastGo. Trước sự việc này, công ty đã mời một số cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc điều tra dấu hiệu phạm tội vu khống.
Theo FastGo, ba tài xế trên là đối tác mua xe VinFast Fadil và tham gia làm tài xế FastGo theo thoả thuận hợp tác với công ty FastGo. Theo thoả thuận này, đối tác tài xế tham gia sẽ được cam kết doanh thu lên đến 25 triệu đồng/tháng nếu đáp ứng được các điều kiện hoạt động của công ty như tài liệu đính kèm.
Tuy nhiên trong tháng 10/2019, 3 đối tác lái xe gây ra sự việc nêu trên chưa đáp ứng các điều kiện cam kết, đặc biệt là tỷ lệ hoàn thành chuyến đi rất thấp (nhận cuốc xong lại huỷ không đón khách hoặc không đón được khách), cụ thể như sau:
FastGo cho biết, do 3 đối tác tài xế nêu trên không đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh đã thống nhất nên theo đúng hợp đồng hợp tác thì họ sẽ không được hưởng chính sách theo cam kết. Tuy nhiên, trên tinh thần hỗ trợ cao nhất, công ty FastGo vẫn xem xét và hỗ trợ một phần doanh thu cho các đối tác tài xế.
Tuy nhiên, sau khi nhận được đối soát doanh thu, ba đối tác tài xế đó không đồng ý và doạ biểu tình. Mặc dù công ty FastGo đã nhiều lần mời đến làm việc nhưng ba đối tác tài xế đó không đến mà có hành vi gây rối bằng cách treo băng rôn phản đối như sự việc phản ánh ở trên.
Hãng gọi xe công nghệ này cho biết, đến ngày 19/11/2019, các tài xế có liên quan đến vụ việc nói trên trong buổi làm việc với Công ty FastGo đã thể hiện sự hối hận, xin lỗi và cam kết không tái phạm.
"Ngoài ra trong buổi làm việc này các tài xế cũng bày tỏ nguyện vọng tiếp tục được tạo điều kiện tham gia kinh doanh trong chương trình VinFastCar theo thoả thuận với công ty", FastGo cho biết.
Hãng gọi xe công nghệ thuần Việt này cũng cho biết sẽ xem xét rút đơn khởi kiện và tiếp tục tạo điều kiện cho nhóm đối tác tài xế có liên quan được hợp tác kinh doanh.