Giải ngân hơn 62 ngàn tỷ đồng cho các dự án giao thông

Anh Minh

09/01/2014, 11:38

Trong năm 2013, ngành giao thông đã thực hiện giải ngân vốn đầu tư phát triển đạt 62.021,4 tỷ đồng

Khánh thành đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây<br>
Khánh thành đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây<br>

Sáng nay (9/1), Bộ Giao thông Vận tải tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Báo cáo tổng kết được công bố tại Hội nghị cho biết trong năm 2013, ngành giao thông đã thực hiện giải ngân vốn đầu tư phát triển đạt 62.021,4 tỷ đồng.

Trong số này, vốn ngân sách nhà nước là 18.732,7 tỷ đồng, đạt 366,8% kế hoạch; vốn trái phiếu chính phủ là 7.252,3 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; vốn ngoài ngân sách nhà nước là 21.761 tỷ đồng, đạt 108,8% kế hoạch.

Số còn lại, khoảng 24 ngàn tỷ đồng là vốn ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu chính phủ ứng trước kế hoạch và vốn trái phiếu chính phủ năm 2012 chuyển sang.

Trong khi đó, tính đến hết năm 2013, tổng số vốn huy động ngoài ngân sách đạt khoảng 117.000 tỷ đồng từ 48 dự án BOT. Riêng năm 2013, ngành đã huy động được hơn 80.000 tỷ đồng từ 26 dự án BOT, trong đó huy động cho các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên khoảng 50.000 tỷ đồng, chiếm 43% tổng mức đầu tư.

Bộ Giao thông vận tải cũng đã tiến hành rà soát, phân kỳ đầu tư, qua đó đã tiết giảm khoảng 14.163 tỷ đồng từ các dự án; rà soát quy mô đầu tư, tiêu chuẩn kỹ thuật, đã tiết giảm khoảng 9.391 tỷ đồng; rà soát, lựa chọn các giải pháp thiết kế hợp lý đã tiết giảm khoảng 11.120 tỷ đồng; rà soát, đánh giá tình trạng khai thác của các cầu đang sử dụng để gia cường, tận dụng, đã tiết giảm khoảng 843 tỷ đồng. Tổng cộng, đã tiết giảm được 35.517 tỷ đồng.

Năm 2013 cũng là năm "nhộn nhịp" với việc đã khởi công 78 công trình, dự án và hoàn thành 46 công trình, dự án khác. Trong số này, đã khởi công các dự án trọng điểm như các dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1, đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, cảng Lạch Huyện, cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh...

Đồng thời, trong năm 2013, đã nâng cấp, cải tạo và xây dựng mới được hơn 800 km đường quốc lộ, gần 4.000m cầu đường bộ và hơn 1.000m cầu đường sắt; xây dựng mới 20.000 m2 đường lăn, nâng cấp và cải tạo 122.000 m2 đường lăn, sân đỗ máy bay...

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy