12:06 11/04/2024

GoGreen Plus của DHL Express đã hỗ trợ hơn 12.000 khách hàng tại châu Á Thái Bình Dương trong lĩnh vực logistics bền vững

P.V

Trong vòng một năm, công ty chuyển phát nhanh quốc tế hàng đầu thế giới DHL Express đã cung cấp dịch vụ GoGreen Plus cho hơn 12.000 khách hàng tại châu Á Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc). Trong đó có hơn 2.800 khách hàng đã ký hợp đồng sử dụng lâu dài, phần còn lại là các khách hàng đã chọn GoGreen Plus qua MyDHL+ (nền tảng giao hàng và theo dõi đơn hàng trực tuyến của DHL Express)...

Doanh nghiệp tại Việt Nam sẵn lòng đầu tư vào nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).
Doanh nghiệp tại Việt Nam sẵn lòng đầu tư vào nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).

Ra mắt vào tháng 2/2023, GoGreen Plus giúp khách hàng cắt giảm trưc tiếp (insetting) lượng khí thải CO2 thuộc phạm vi phát thải 3 (Scope 3 emission) sinh ra trong quá trình vận chuyển các lô hàng quốc tế của họ bằng cách sử dụng Nhiên liệu Hàng không Bền vững (SAF), qua đó giúp giảm lượng khí thải nhà kính phát sinh trong chuỗi giá trị của một doanh nghiệp, cụ thể là ở khâu vận chuyển và phân phối sản phẩm đến người tiêu dùng.

Hiện tại, GoGreen Plus là dịch vụ duy nhất trong ngành chuyển phát nhanh toàn cầu, giúp khách hàng giảm thải CO2 một cách trực tiếp thông qua việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF).

"Sứ mệnh của chúng tôi là giảm phát thải CO2 về mức 0 vào năm 2050 (net-zero) cho hoạt động logistics của mình, và chúng tôi muốn khuyến khích khách hàng đồng hành cùng chúng tôi trong hành trình này. Mặc dù GoGreen Plus chỉ mới ra mắt được một năm nhưng chúng tôi đã nhận được phản ứng tích cực của khách hàng thông qua mức tăng trưởng nhanh chóng của doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng, điều này cho thấy thị trường đã sẵn sàng chấp nhận giải pháp xanh của chúng tôi", ông Ken Lee, CEO khu vực châu Á Thái Bình Dương của DHL Express, chia sẻ

“Một khảo sát gần đây của DHL cho thấy rằng cứ mỗi ba khách hàng cá nhân gửi hàng trực tuyến tại châu Á Thái Bình Dương thì có một khách hàng sẵn lòng chi trả nhiều hơn để sử dụng giải pháp vận chuyển xanh (tỷ lệ 38%). Kết quả này cho thấy nhóm khách hàng cá nhân đã có ý thức bảo vệ môi trường tốt và sẵn sàng chi trả nhiều hơn nhằm giảm lượng khí thải CO2 tạo ra trong quá trình vận chuyển các lô hàng của họ", ông Ken Lee chia sẻ thêm.

Mặc dù các doanh nghiệp đã cam kết giảm lượng khí thải carbon và vận hành hoạt động của họ theo cách bền vững, một báo cáo đã chỉ ra rằng nhiều công ty tại châu Á Thái Bình Dương vẫn chưa đo lường lượng khí thải Scope 3 trong chuỗi giá trị của họ một cách chính xác.

Với GoGreen Plus, khách hàng có thể lựa chọn chính xác lượng CO₂ mà họ muốn cắt giảm tại bất cứ nơi nào trên thế giới nhờ phương pháp 'book and claim', một công cụ giúp khách hàng có thể báo cáo lượng khí thải của họ theo tiêu chuẩn của tổ chức Science Based Targets initiative (SBTi).

Trong số hơn 2.800 công ty đã đăng ký GoGreen Plus, có hơn 2.000 công ty đã chọn mức giảm 30% lượng khí thải carbon cho các lô hàng quốc tế xác định thời gian thông qua SAF. Hơn nữa, một số công ty đã cam kết giảm mức cao hơn, như AFFIN Group từ Malaysia, tập đoàn CHIMEI Corporation từ Đài Loan và tập đoàn SCREEN Semiconduction Solutions từ Nhật Bản.

Tại Việt Nam, việc áp dụng giải pháp GoGreen Plus của DHL Express đã thu hút sự chú ý đáng kể. Hơn 250 khách hàng đã đăng ký sử dụng GoGreen Plus, cam kết giảm 30% lượng khí CO2 phát thải cho các lô hàng giao nhanh thông qua vận chuyển hàng không.

Các ngành công nghiệp thể hiện sự quan tâm mạnh mẽ đến sáng kiến thân thiện với môi trường này chủ yếu là ngành Tiêu dùng và Thời trang, Công nghệ, Tài chính và Ngân hàng, Kỹ thuật và Sản xuất. Ngân hàng Cổ phần Thương mại Á Châu là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ký kết dịch vụ GoGreen Plus của DHL, với mục tiêu giảm gần như 100% lượng khí thải carbon cho các lô hàng giao nhận quốc tế của họ. Điều này cho thấy sự cam kết ngày càng tăng của cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam đối với bảo vệ môi trường và giảm lượng khí thải carbon trong hoạt động vận chuyển hàng hóa.

"Chúng tôi nhận thấy có một sự quan tâm lớn từ khách hàng cho các giải pháp có thể giảm lượng khí thải carbon sinh ra trong việc vận chuyển hàng hoá của họ. Dịch vụ GoGreen Plus của chúng tôi là một trong những giải pháp hiệu quả, và chúng tôi rất vui mừng khi thấy giải pháp vận chuyển xanh của mình được đón nhận tích cực. Thực tế, khách hàng của chúng tôi không chỉ đơn giản là chọn một dịch vụ, họ cũng đang ủng hộ cam kết cho một tương lai xanh hơn và có trách nhiệm với môi trường hơn", ông Yung C. Ooi, Phó Tổng giám đốc Kinh Doanh khu vực châu Á Thái Bình Dương của DHL Express chia sẻ.

Vai trò của GoGreen Plus rất quan trọng để đạt được mục tiêu net-zero.
Vai trò của GoGreen Plus rất quan trọng để đạt được mục tiêu net-zero.

Dịch vụ GoGreen Plus được thực hiện thông qua các cộng tác chiến lược với tập đoàn bp và Neste để mua hơn 800 triệu lít SAF cũng như thỏa thuận với World Energy để mua khoảng 668 triệu lít SAF thông qua các chứng chỉ hàng không bền vững.