
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
Thủy Diệu
17/03/2017, 09:28
Google đã có phản hồi chính thức gửi các cơ quan truyền thông liên quan đến các clip có nội dung xấu độc trên Youtube vừa qua
Ngay sau cuộc họp chiều của Bộ Thông tin và Truyền thông với các nhãn hàng lớn, các đơn vị quảng cáo liên quan đến nhiều clip quảng cáo có nội dung độc hại trên một số kênh YouTube chiều 16/3, Google đã có phản hồi chính thức gửi các cơ quan truyền thông.
Trong văn bản của mình, Google dẫn phát ngôn của đại diện YouTube, cho biết, “Youtube có chính sách rõ ràng đối với yêu cầu gỡ bỏ nội dung từ các chính phủ trên thế giới. Chúng tôi trông cậy vào chính phủ để thông báo cho chúng tôi, thông qua qui trình chính thức, nội dung mà họ cho là bất hợp pháp, và khi thích hợp, chúng tôi sẽ hạn chế truy cập nội dung đó sau khi đã xem xét kỹ lưỡng”.
Và theo đó, tất cả những yêu cầu này từ chính phủ đều được lưu và đưa vào báo cáo minh bạch của Google.
Đại diện phát ngôn của Youtube cũng cho biết, hãng không bình luận về từng video cụ thể, tuy nhiên hãng vẫn tiếp tục làm việc cùng Chính Phủ Việt Nam và luôn sẵn lòng tiếp nhận bất cứ câu hỏi hay vấn đề mà Chính phủ quan ngại.
Theo văn bản gửi báo chí của Google, hiện câu hỏi truyền thông đang quan tâm là: các đơn vị quảng cáo có được lựa chọn các nội dung mà họ muốn đặt quảng cáo không? Các đơn vị quảng cáo có tự quyết định đặt các video quảng cáo của mình trên các nội dung nhạy cảm không? Theo đại diện Youtube thì nhiều nhà quảng cáo không lựa chọn kênh và các video cụ thể để hiển thị quảng cáo mà áp dụng các tùy chọn về tuổi và địa điểm của nhóm đối tượng khách hàng mà họ muốn nhắm đến. Đây là một giải pháp thường thấy trong các các chiến dịch quảng cáo hiển thị được triển khai trên quy mô lớn.
Dù vậy, những thông tin phản hồi của Google được xem là khá chậm trễ sau nhiều ngày cơ quan chức năng phát hiện hiện hàng loạt clip video có nội dung bôi xấu, xuyên tạc lịch sử, kích động thù hằn dân tộc... trên YouTube, vi phạm pháp luật Việt Nam.
Tại cuộc làm việc giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với các doanh nghiệp, thương hiệu lớn đang có sản phẩm, dịch vụ quảng cáo trên mạng và công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo, chiều 16/3/2017, ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, cho biết, thống kê sơ bộ đến ngày hôm qua (15/3), có 15 kênh (tài khoản) cá nhân đưa lên mạng hơn 8.000 clip có nội dung phản động và có tới hơn 500 triệu lượt xem. Các kênh này có gần 1 triệu lượt đăng ký theo dõi thường xuyên và chắc chắn tăng nhanh theo từng ngày.
Cục này đã làm việc với Google để gỡ bỏ các thông tin, clip xấu độc, tuy nhiên Google đến nay mới gỡ được 42 clip.
Tại buổi làm việc này, tất cả các nhãn hàng lớn như Vinamilk, Ford Việt Nam, VinHome, Sungroup, Unilever Việt Nam… đều khẳng định đã dừng tất cả các quảng cáo trên Youtube sau khi nhận được công văn của Bộ Thông tin và Truyền thông, đồng thời cho biết sẽ không tiếp tục quảng cáo cho đến khi nào phía các công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo và đối tác Google, Youtube đưa ra các giải pháp hữu hiệu, triệt để, đảm bảo đúng quy định pháp luật.
Theo CNN, các cổ đông của Tesla đã thông qua yêu cầu của Elon Musk, cho phép vị tỷ phú được nhận thêm 423,7 triệu cổ phiếu trong vòng 10 năm tới nếu công ty đạt được các mục tiêu hoạt động tham vọng...
Tính đến tháng 11, Việt Nam có hơn 170 dự án đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bán dẫn với tổng vốn gần 11,6 tỷ USD, tập trung ở hai công đoạn chính là thiết kế chip và đóng gói, kiểm thử…
Quỹ đầu tư mạo hiểm bằng ngân sách Nhà nước nhằm hỗ trợ các hoạt động đổi mới sáng tạo và phát triển khởi nghiệp, và cũng là lần đầu tiên thành phố cho phép chính quyền chủ động quản lý và đầu tư mạo hiểm cho các dự án công nghệ, khởi nghiệp...
Cơ quan chức năng đã bắt quả tang đối tượng người nước ngoài đang sử dụng thiết bị BTS giả mạo truy nhập vào mạng thông tin di động, phát tán tin nhắn quảng cáo, lừa đảo...
Phát hiện mới tại Na Uy cho thấy nhà sản xuất Trung Quốc có thể truy cập từ xa vào hệ thống điều khiển xe buýt điện. Vụ việc làm dấy lên lo ngại toàn cầu về an ninh mạng, chủ quyền dữ liệu và quyền kiểm soát trong chuỗi cung ứng xe điện thông minh...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: