
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 15/11/2025
Đan Tiên
20/03/2025, 20:03
Nhằm phục vụ kế hoạch sửa chữa tuyến đường Vành đai 3 trên cao, từ đêm 23/3 đến 27/4, Sở Xây dựng Hà Nội đã ban hành thông báo về phương án tổ chức giao thông nhằm đảm bảo an toàn và giảm thiểu ùn tắc...
Theo nội dung văn bản do Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Trần Hữu Bảo ký, công tác sửa chữa sẽ tập trung vào việc gia cố mố, trụ, gối cầu, khe co giãn và hệ thống thoát nước của tuyến đường này.
Cụ thể, tại đoạn từ Mai Dịch đến Đại lộ Thăng Long, trong khoảng thời gian từ 6h đến 22h hằng ngày, đơn vị thi công sẽ tiến hành rào chắn một nửa mặt đường tại 9 vị trí khe co giãn cần sửa chữa. Phương tiện vẫn được phép lưu thông trên phần đường còn lại.
Tuy nhiên, vào thời điểm từ 22h đến 6h sáng hôm sau, toàn bộ các phương tiện sẽ bị cấm di chuyển qua khu vực này để đảm bảo tiến độ và an toàn thi công.
Trong khoảng thời gian cấm lưu thông ban đêm, các phương tiện từ Vành đai 3 trên cao sẽ được phân luồng theo hướng cầu vượt Mai Dịch (nhánh cầu vượt đô thị song hành) - đường Phạm Văn Đồng - đường Phạm Hùng (Vành đai 3 dưới thấp) - qua nút giao Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến, sau đó có thể lên lại Vành đai 3 trên cao tại lối lên đường Khuất Duy Tiến (đối diện tòa nhà Thăng Long Number One) để tiếp tục di chuyển về phía Pháp Vân.
Ở chiều ngược lại, các phương tiện từ Đại lộ Thăng Long đi Mai Dịch vẫn được phép lưu thông bình thường. Ngoài ra, lối lên cầu vượt Mai Dịch và lối lên đường Phạm Hùng để đi Vành đai 3 trên cao cũng không bị ảnh hưởng.
Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông cùng chính quyền địa phương phối hợp điều tiết, hướng dẫn giao thông tại các điểm chốt trực, đồng thời tổ chức phân luồng từ xa và lắp đặt biển báo theo quy định. Trong trường hợp xảy ra ùn tắc, các cơ quan chức năng cần nhanh chóng có phương án xử lý để đảm bảo giao thông thông suốt.
Trước đó, vào tháng 5/2024, tuyến đường Vành đai 3 trên cao đã ghi nhận tình trạng một số khe co giãn bị bong bật, trồi lún, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, đặc biệt là đoạn từ Bến xe Mỹ Đình đến Linh Đàm.
Đây là tuyến đường huyết mạch, có lưu lượng phương tiện rất lớn, trong đó có nhiều xe tải nặng. Việc sửa chữa lần này không chỉ nhằm đảm bảo an toàn giao thông mà còn góp phần kéo dài tuổi thọ công trình, ổn định hạ tầng giao thông của thành phố.
Chiều 13/11, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức khánh thành công trình nâng cấp, mở rộng cảng cá Thọ Quang (giai đoạn 2) có tổng mức đầu tư 250 tỷ đồng, đáp ứng tiêu chí cảng cá loại 1-cảng cá động lực Trung tâm nghề cá lớn nhất miền Trung…
Tại buổi làm việc với đoàn công tác Trung ương do Tổng Bí thư Tô Lâm làm trưởng đoàn, tỉnh Đồng Nai kiến nghị nhiều cơ chế, chính sách về kinh tế, hạ tầng, nhằm tạo dư địa để địa phương hướng tới mục tiêu tăng trưởng 2 con số...
Trong bối cảnh thế giới đang tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới, “kinh tế tầm thấp” (Low-Altitude Economy - LAE) nổi lên như một “không gian” kinh tế trị giá hàng nghìn tỷ USD. Đối với Việt Nam, đây không chỉ là một xu hướng công nghệ mà còn là một cơ hội chiến lược để tạo ra bước đột phá, nâng cao năng suất và khẳng định vị thế trên bản đồ công nghệ toàn cầu…
TP. Hồ Chí Minh sẽ tổ chức Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025 với chủ đề “Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”, với sự tham gia của nhiều lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành, địa phương và hơn 500 đại biểu quốc tế…
Vì cần cập nhật địa điểm triển khai dự án cho phù hợp với địa giới hành chính mới sau quá trình sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, UBND TP. Hà Nội đã đề xuất điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo, với tổng chiều dài tuyến khoảng 4,18 km...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: