
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 21/11/2025
Bảo Quyên
28/12/2015, 11:45
Hiện mỗi năm Hà Nội có 18 - 22 nghìn xe máy, 6 - 8 nghìn ôtô đăng ký mới
“Thành phố Hà Nội kiến nghị Chính phủ cho phép xây dựng lộ trình hạn chế phương tiện cá nhân làm giảm tình trạng ùn tắc giao thông đang có xu hướng ngày càng tăng trên địa bàn thủ đô”.
Đó là đề xuất được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại phiên họp tổng kết trực tuyến tổng kết 2015 của Chính phủ với các địa phương, sáng 28/12.
Theo người đứng đầu chính quyền Hà Nội, hiện mỗi năm Hà Nội có 18 - 22 nghìn xe máy, 6 - 8 nghìn ôtô đăng ký mới. Chưa kể lộ trình giảm thuế nhập khẩu ôtô vào năm 2018 thì dự kiến đến 2020, Hà Nội sẽ có khoảng 1 triệu ôtô đăng ký tại các cơ quan của thành phố.
“Nếu không có lộ trình giảm phương tiện cá nhân, chắc chắn tình trạng quá tải hạ tầng giao thông, ùn tắc của Hà Nội sẽ khó mà giảm được”, ông Chung nói.
Việc áp dụng các biện pháp can thiệp hành chính nhằm làm giảm phương tiên giao thông cá nhân cũng đã từng được Hà Nội áp dụng từ nhiều năm trước, trong đó có việc áp thuế trước bạ đăng ký ô tô cao hơn các địa phương khác. Cùng với đó là “không cho phép” mỗi người dân đăng ký quá 1 xe máy.
Tuy nhiên, những biện pháp này sau đó đã bị người dân và các chuyên gia đánh giá là “quá cứng nhắc”, vi phạm quyền sở hữu tài sản của người dân. Do đó, sau một vài năm thực hiện, Hà Nội đã huỷ những quy định này.
Ngoài ra, mới đây thành phố cũng đã thông qua khoản kinh phí 2.000 tỷ đồng để giảm ùn tắc và tai nạn giao thông đến 2020, do vấn nạn này theo đánh giá của thành phố là “vẫn diễn biến phức tạp và khó lường”.
Cũng tại phiên họp sáng nay, Chủ tịch Hà Nội đề xuất Chính phủ cho rà soát lại hệ thống quy hoạch đê điều, phân lũ trên hệ thống sông Hồng và sông Thái Bình nhằm tạo thuận lợi cho hàng vạn hộ dân đang sinh sống ngoài đê, tạo điều kiện xây dựng hệ thống hạ tầng, trường học, các công trình an sinh xã hội khác đang bị “ùn ứ” vì sự bất cập của hệ thống các quy định về đê điều.
Tại Hội nghị G20 lần này, Việt Nam sẽ chia sẻ thông điệp chính sách, tập trung vào một số nội dung chính quan trọng nhằm đóng góp vào nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thế giới...
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình kết luận về Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2026–2035, thống nhất tích hợp ba chương trình hiện hành nhằm tập trung nguồn lực, khắc phục chồng chéo và nâng cao hiệu quả phát triển nông thôn, giảm nghèo và hỗ trợ vùng dân tộc thiểu số.
Điểm mới của dự thảo là phương thức quản lý theo mức độ rủi ro, phân hệ thống AI thành nhiều cấp độ khác nhau nhằm đảm bảo sự linh hoạt và khuyến khích phát triển trong nước và hướng đến tự chủ công nghệ...
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình vừa ký Quyết định số 2549/QĐ-TTg ngày 21/11/2025 hỗ trợ khẩn cấp kinh phí cho các tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng, Gia Lai và Đắk Lắk để khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện 224/CĐ-TTg yêu cầu các bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh tiến độ, hoàn tất chuẩn bị cho lễ khánh thành, khởi công đồng loạt gần 200 dự án quy mô lớn trên cả nước vào ngày 19/12/2025, chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: