Hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn mác ở trung tâm mua sắm Saigon Square

Bạch Huệ

20/07/2019, 18:31

Đây là đợt truy quét nằm trong "chiến dịch" kiểm tra chuyên đề được Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường phát động

Trung tâm mua sắm Saigon Square
Trung tâm mua sắm Saigon Square

Chợ Bến Thành và Trung tâm thương mại Sài Gòn Square là 2 địa điểm nằm trong chiến dịch truy quét cao điểm hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu được lực lượng Quản lý thị trường Tp. HCM.

Tin từ Bộ Công Thương cho biết, đây là đợt truy quét nằm trong "chiến dịch" kiểm tra chuyên đề được Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường phát động nhằm hạn chế tình trạng kinh doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với hàng hóa.

Cục Quản lý Thị trường Tp. HCM đã chỉ đạo 6 Đội Quản lý thị trường số 1, số 25, số 26, số 27, số 28, số 29 đồng loạt kiểm tra các điểm kinh nghi doanh hàng hóa nhập lậu, giả mạo nhãn hiệu, xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu tại 2 khu vực là chợ Bến Thành và Trung tâm thương mại Sài Gòn Square.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng Tp. HCM đã tạm giữ 1.834 sản phẩm là túi xách, bóp, ví, dây nịt, đồng hồ, bút, giày dép, quần áo, nón có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Longchamp, Under Armour, Rolex, Bvlgari, Chopard, Patek Philippe, Hermes, Franck Muller, Audermars Piguet, Montblanc, MCM, Burberry, Chanel. 

Tại thời điểm kiểm tra, tất cả số hàng hóa trên đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có đăng ký kinh doanh. Tổng số hàng hóa vi phạm trị giá 256.487.000 đồng.

Hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn mác ở trung tâm mua sắm Saigon Square - Ảnh 1.
Hàng nghìn sản phẩm giả mạo nhãn mác ở trung tâm mua sắm Saigon Square - Ảnh 1.

Một trung tâm mua sắm lớn của người Sài Gòn

Trước đó, Tổng cục Quản lý thị trường đã phối hợp với các đơn vị của Bộ Công an (Cục An ninh kinh tế, Cảnh sát hình sự, Cảnh sát đặc nhiệm) và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiến hành kiểm tra hai Trung tâm mua sắm lớn tại Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Số lượng hàng hóa vi phạm tại hai trung tâm này có trị giá khoảng vài chục tỷ đồng.

Đầu tháng 7, gần 3.000 sản phẩm các loại như đồng hồ, kính mắt, quần áo giả các thương hiệu nổi tiếng như Hublot, Dior, Gucci…, đã bị Đội Quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội thu giữ tại chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy