Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ ra mắt
Kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ vẫn còn chiếm vị trí khiêm tốn trong tổng giá trị xuất khẩu của cả nước
Ngày 10/5, Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ đã chính thức được thành lập.
Đây là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ và các lĩnh vực khác có liên quan.
Theo Thứ trưởng Bộ Thương mại Đỗ Huy Đính, thành viên ban vận động thành lập hội, mục đích của Hội là hợp tác, hỗ trợ, bảo vệ và thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh xuất khẩu, xúc tiến thương mại, nghiên cứu phát triển sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ.
Trong thời gian tới, trước mắt là từ nay đến năm 2010, Hội sẽ tập trung hỗ trợ nâng cao năng lực và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp hội viên trên cơ sở các thị trường mục tiêu đã được định hướng rõ ràng.
Ngoài ra, Hiệp hội sẽ phối hợp cùng với các cơ quan hoạch định chính sách và quản lý nhà nước cũng như các tổ chức quốc tế để tạo môi trường tốt nhất cho các doanh nghiệp thành viên từ việc đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo, quản lý đến công tác xúc tiến thương mại.
Theo ý kiến đánh giá của nhiều doanh nghiệp, sự ra đời của Hội vào thời điểm này là rất thiết thực và kỳ vọng hoạt động xuất nhập khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ trong thời gian tới sẽ được đẩy mạnh.
Là một mặt hàng có nhiều tiềm năng xuất khẩu, nhưng trong thời gian gần đây, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này vẫn còn chiếm vị trí khiêm tốn trong tổng giá trị xuất khẩu của cả nước. Chỉ tính riêng trong năm 2006, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ là 630,4 triệu USD, chiếm 1,5% trong tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu của cả nước.
Đây là tổ chức xã hội - nghề nghiệp tự nguyện của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ và các lĩnh vực khác có liên quan.
Theo Thứ trưởng Bộ Thương mại Đỗ Huy Đính, thành viên ban vận động thành lập hội, mục đích của Hội là hợp tác, hỗ trợ, bảo vệ và thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh xuất khẩu, xúc tiến thương mại, nghiên cứu phát triển sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ.
Trong thời gian tới, trước mắt là từ nay đến năm 2010, Hội sẽ tập trung hỗ trợ nâng cao năng lực và mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp hội viên trên cơ sở các thị trường mục tiêu đã được định hướng rõ ràng.
Ngoài ra, Hiệp hội sẽ phối hợp cùng với các cơ quan hoạch định chính sách và quản lý nhà nước cũng như các tổ chức quốc tế để tạo môi trường tốt nhất cho các doanh nghiệp thành viên từ việc đảm bảo nguồn nguyên liệu đầu vào, hỗ trợ kỹ thuật, đào tạo, quản lý đến công tác xúc tiến thương mại.
Theo ý kiến đánh giá của nhiều doanh nghiệp, sự ra đời của Hội vào thời điểm này là rất thiết thực và kỳ vọng hoạt động xuất nhập khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ trong thời gian tới sẽ được đẩy mạnh.
Là một mặt hàng có nhiều tiềm năng xuất khẩu, nhưng trong thời gian gần đây, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này vẫn còn chiếm vị trí khiêm tốn trong tổng giá trị xuất khẩu của cả nước. Chỉ tính riêng trong năm 2006, kim ngạch xuất khẩu mặt hàng thủ công mỹ nghệ là 630,4 triệu USD, chiếm 1,5% trong tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu của cả nước.