H&M hợp tác với ngôi sao thời trang 100 tuổi Iris Apfel, kết quả sẽ là gì?
Minh Nguyệt
16/09/2021, 17:57
Bộ sựu tập hợp tác Iris Apfel x H&M thể hiện sự trân trọng đặc biệt cho phong cách độc đáo của fashionista lớn tuổi này sẽ được ra mắt tại các cửa hàng H&M chọn lọc và trực tuyến vào đầu năm 2022...
Tiếp nối những màn hợp tác toàn cầu với các nhà thiết kế và biểu tượng thời trang lớn, H&M vừa công bố biểu tượng thời trang đích thực và đầy cảm hứng - Iris Apfel - sẽ là cái tên tiếp theo đồng hành cùng thương hiệu. H&M cũng vừa tổ chức lễ sinh nhật lần thứ 100 của bà Iris vào ngày 9/9 trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York 2021, tôn vinh một biểu tượng thời trang được yêu mến trong nhiều thập kỷ qua.
MỘT GU THẨM MỸ KHÁC BIỆT
Iris Apfel là một doanh nhân tự thân, nhà trang trí nội thất, nhà thiết kế thời trang và là biểu tượng thời trang, nổi tiếng với phong cách nổi bật, cá tính riêng biệt, những lựa chọn thời trang táo bạo và những thiết kế sáng tạo. Bà là đại diện cho quan điểm phong cách và nguồn cảm hứng có thể đến từ bất cứ đâu, bất cứ ai và bất kể tuổi tác. Đón tuổi 100 hôm 29/8 vừa qua, Iris Apfel đăng tải một tấm ảnh đúng chất phong cách tối đa (maximalism) lên tài khoản Instagram cá nhân. Màu sắc rực rỡ, đôi môi tô đỏ cười rạng rỡ của bà Iris Apfel khi ngồi lên hàng tá bong bóng bạc khiến mọi người cảm thấy thật vui vẻ.
Lần đầu tiên giới thời trang để ý đến Iris Apfel là vào năm 2005. Năm ấy, bảo tàng Metropolitan New York (The Met) tổ chức triển lãm Rara Avis: The Irreverent Iris Apfel. Triển lãm trưng bày 80 bộ cánh khác nhau, phối kết một cách ngẫu hứng. Bộ cánh haute couture của Dior phối cùng các phụ kiện rẻ mạt bán ở chợ trời. Quần tây Dolce & Gabbana mặc cùng áo lễ phục của thế kỷ 19. Cách phối trang phục cao cấp với bình dân, không phân biệt họa tiết, chất liệu, và xuất xứ ấy thuộc về nữ doanh nhân Iris Apfel.
Iris Apfel là một doanh nhân tự thân, nhà trang trí nội thất, nhà thiết kế thời trang và là biểu tượng thời trang của thế giới.
Cách mix match trang phục lạ mắt được nhiệt liệt hưởng ứng. Đáp lại mong muốn của giới thời trang, cuộc triển lãm sau đó được tổ chức tại nhiều địa điểm khác nhau trên khắp nước Mỹ. Bảy năm sau, bà trở thành một người mẫu ký kết với công ty IMG Model. Từ đó, bà Iris Apfel bắt đầu nổi tiếng thế giới, khi đã 91 tuổi!
Dù tuổi tác ngày một cao, những năm gần đây công chúng không hề thấy bất kỳ thay đổi nào trong phong cách làm đẹp của bà: Vẫn mang những bộ đồ rộng thùng thình, trang điểm rực rỡ, tóc nhuộm màu bạch kim, còn đôi môi luôn phủ một lớp son hồng, đỏ hoặc cam. Apfel được tặng biệt danh trìu mến là “trẻ vị thành niên già nhất thế giới”. Tài khoản Instagram của bà có hơn 1,7 triệu người theo dõi.
Triết lý sống của Apfel cũng đơn giản, được bà khái quát trong câu nói: “Tôi chẳng có quy chuẩn nào hết, nếu có tôi sẽ chỉ phá vỡ nó mà thôi. Quy tắc chỉ tốn thời gian”. Đó cũng là công thức đưa bà tới thành công kể từ ngày đầu cho đến nay.
Ở tuổi 100, Apfel vẫn không ngừng săn lùng những món đồ tại các tiệm thời trang, chợ bán đồ cũ, với đủ các mức giá khác nhau. Bà có thể phối đồ theo cách mà không ai có thể ngờ tới, từ kiểu cách cho tới hình dáng hay giá trị của món đồ. Khi Apfel mang lên mình quần áo, đồ trang sức, tất cả đều tạo ra sự hòa hợp tuyệt đối. Đó là tài năng của bà, xuất phát từ việc Apfel không tuân theo bất kỳ xu hướng thời trang nào, thay vào đó tự thiết lập phong cách cho riêng mình.
Những nhà thiết kế thời trang trẻ tuổi luôn vây quanh mỗi khi Apfel xuất hiện, dù là dịp khai trương một triển lãm hay một buổi trình diễn thời trang. Gần đây, bà bắt đầu chuyển sang mảng thiết kế thời trang. Trước đó, Apfel đã có hàng chục năm hoạt động thiết kế nội thất, là một nhà thiết kế tên tuổi, luôn nhận được nhiều hợp đồng đến từ giới tinh hoa, giàu có ở Mỹ.
BỘ SƯU TẬP ĐƯỢC TRÔNG CHỜ
H&M thừa nhận, thương hiệu đã bị thu hút bởi phong cách lập dị và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của bà Iris Apfel với cộng đồng thời trang. Trong 100 năm, Iris đã truyền cảm hứng cho mọi người không ngừng sáng tạo, tôn vinh và nâng niu phong cách cá nhân của riêng họ và tiếp tục là người tiên phong trong ngành công nghiệp thời trang. Những bộ trang phục đầy màu sắc và phụ kiện táo bạo của bà đã là điểm thu hút sự chú ý trong nhiều thập kỷ qua – bà chính là hiện thân của một biểu tượng phong cách thực sự.
Lấy cảm hứng từ phong cách bắt mắt và sự tinh tế độc đáo của Iris, bộ sưu tập Iris Apfel x H&M sẽ bao gồm một loạt các thiết kế tuyệt đẹp dành cho tất cả mọi người. Bộ sưu tập bao gồm quần áo và phụ kiện – tất cả đều được tạo ra để thể hiện phong cách và sự độc lập đậm nét của Iris. Những thiết kế chính trong bộ sưu tập bao gồm các bộ phối hợp đầy màu sắc, những bộ suit hoa, váy xếp tầng và váy in màu tươi sáng, cùng sự kết hợp của các họa tiết, đường cắt và hoa văn thú vị.
Một dòng trang sức và phụ kiện cũng đã được thiết kế để giúp hoàn thiện tủ quần áo. Lấy cảm hứng từ cách kết hợp nhiều lớp trang phục của Iris và tình yêu với phụ kiện to bản, các phụ kiện lấy cảm ứng từ nhiều chủ đề bao gồm thực vật, động vật và kho báu từ thế giới khác. Tất cả các vật liệu được sử dụng trong bộ sưu tập đều được tái chế, hoặc có nguồn gốc bền vững hơn và mỗi bộ quần áo và phụ kiện đều được làm ra với sự lưu tâm về mô hình thời trang tuần hoàn.
“Tôi nghĩ H&M thật tuyệt vời và là những người tiên phong tuyệt đối trong lĩnh vực của họ – đó chính là điều mà tôi yêu thích! Tôi thích phong cách cao cấp với giá cả phải chăng, điều mà H&M thực sự làm chủ!” bà Iris Apfel tuyên bố khi đồng ý nhận lời hợp tác.
Trong khi đó, Ann-Sofie Johansson, Cố vấn Sáng tạo của H&M Womenswear thì nhận định: “Iris là một biểu tượng cho phong cách cá nhân, một phong cách vừa đẹp rực rỡ, vừa chiết trung và hoàn toàn không tuổi. Bà ấy cho chúng ta thấy tất cả mọi thứ về thời trang: một phương tiện để thể hiện bản thân, bạn là ai hoặc muốn trở thành ai, trong khi vẫn thật thoải mái và vui vẻ. Bà ấy chính là người truyền cảm hứng thực sự!”
Giá trị xa xỉ gia tăng của Chanel N°5: không gì là không thể
BST Anna Sui Xuân – Hè 2022: những mùa du lịch đã trở lại!
Thế giới chứng kiến những gì sau bữa tiệc xa hoa của Dolce & Gabbana?
Nghệ sĩ nổi tiếng đang mang lại doanh thu "khủng" cho ngành trang sức cao cấp
Khi hợp tác với nghệ sĩ nổi tiếng, các thương hiệu trang sức cao cấp có thể khai mở tiềm năng từ sức mạnh người hâm mộ khi người tiêu dùng ưu tiên những khoản chi mang tính đầu tư…
Hàng loạt mỹ phẩm nhập khẩu tiếp tục vào danh sách “khuyến cáo”
Theo thông báo từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), quá trình giám sát thông tin an toàn sản phẩm quốc tế thời gian qua cho thấy nhiều loại mỹ phẩm nhập khẩu bị thu hồi có khả năng đến tay người tiêu dùng thông qua mua sắm trực tuyến hoặc “xách tay”…
Hermès gặp thất bại đầu tiên ở mảng làm đẹp
Mảng nước hoa và mỹ phẩm của tập đoàn xa xỉ Pháp ghi nhận mức sụt giảm doanh số lần đầu tiên kể từ khi ra mắt năm 2020. Kết quả của mỹ phẩm Hermès trái ngược hẳn với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của LVMH và Kering…
Cảnh giác với sốt rét ác tính ngoại lai
Chỉ trong 1 tuần, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội) liên tục tiếp nhận nhiều ca bệnh sốt cao, rét run, được chẩn đoán mắc sốt rét ác tính. Đáng chú ý, tất cả bệnh nhân đều có lịch sử du lịch hoặc làm việc tại các nước châu Phi…
Du lịch TP.HCM sắp tung “mega sale” để kích cầu cuối năm
Với thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm", chuỗi chương trình kích cầu du lịch TP.HCM sẽ quảng bá hình ảnh một thành phố hiện đại, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, nâng tầm nhờ chuyển đổi số và đổi mới liên tục…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: