
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
Thùy Linh
30/05/2017, 15:25
Tập Đoàn Hoa Sen là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm đến châu Âu từ Cảng PTSC Thanh Hóa
Ngày 30/5/2017, Tập đoàn Hoa Sen đã xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm đến châu Âu đã được tổ chức tại cảng PTSC, Thanh Hóa. Lô hàng có trị giá khoảng 9 triệu USD và là lô hàng tôn thành phẩm lớn nhất từ trước đến nay của Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu đến thị trường châu Âu.
Sự kiện xuất khẩu lô hàng lớn đến thị trường châu Âu tiếp tục thể hiện nỗ lực không ngừng của Tập đoàn Hoa Sen trong việc khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp năng động, tích cực mở rộng thị trường xuất khẩu đến các khu vực tiềm năng như châu Âu, châu Mỹ…
Trước đó, tháng 3/2016, Tập đoàn Hoa Sen đã xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Hoa Kỳ, đánh dấu một bước đột phá trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn nói riêng và cả ngành tôn, thép Việt nói chung.
Bên cạnh việc dẫn đầu thị trường nội địa trong lĩnh vực tôn thép, bắt đầu từ năm 2008, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen đã không ngừng phát triển và vươn tới những vùng đất mới trên khắp thế giới.
Trong những năm qua, sản lượng xuất khẩu chiếm khoảng 40% tổng sản lượng của Tập đoàn Hoa Sen, là một trong hai kênh bán hàng chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Tập đoàn.
Với định hướng không ngừng vươn rộng ra thị trường quốc tế, Tập đoàn Hoa Sen đã luôn nỗ lực tìm kiếm các thị trường mới, trong đó thị trường châu Âu là một trong những thị trường lớn của Tập đoàn.
Theo Hoa Sen, lô hàng 12.000 tấn tôn t
hành phẩm của Tập đoàn Hoa Sen lần này sẽ cập bến tại 3 nước bao gồm: Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha.
Tập đoàn Hoa Sen bắt đầu xuất khẩu sang thị trường châu Âu từ năm 2012 và đã có những bước phát triển mạnh mẽ ở thị trường này. Hiện tại, sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đã có mặt tại rất nhiều nước châu Âu như: Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Bỉ, Anh Quốc, Croatia, Nga…
Với định hướng lấy chất lượng là yếu tố tiên quyết để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm tôn đạt tiêu chuẩn quốc tế như EN 10346, chứng chỉ ROHS và REACH của châu Âu…
Trong thời gian tới, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tục đẩy mạnh phát triển ở thị trường châu Âu, dự kiến sản lượng xuất khẩu đến thị trường này sẽ đạt 10.000 - 15.000 tấn/tháng. Đồng thời, Tập đoàn sẽ tìm kiếm mở rộng các thị trường mới, vươn rộng ra các quốc gia tiềm năng, tiếp tục khẳng định vị thế và thương hiệu của tôn, thép Việt trên thị trường quốc tế.
Kết thúc niên độ tài chính 2015 - 2016, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen đã tăng trưởng mạnh với sản lượng tiêu thụ đạt 478 nghìn tấn, tăng 17% so với niên độ tài chính 2014 - 2015.
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu niên độ tài chính 2016-2017 của Tập đoàn Hoa Sen cho thấy, sản lượng sản xuất của Tập đoàn đạt gần 784.133 tấn, tăng 28% so với cùng kỳ niên độ tài chính trước. Doanh thu thuần của Hoa Sen cũng đạt 11.980 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ niên độ trước và lợi nhận sau thuế đạt 855 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ niên độ tài chính 2015-2016.
Hiện tại, sản phẩm của Tập đoàn đã có mặt tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Trong niên độ tài chính 2016 - 2017, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tục đẩy mạnh bán hàng ở thị trường nội địa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, không ngừng vươn cao vị thế trên thị trường quốc tế, khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới.
Trung Quốc đã thay thế Lệnh 248 bằng Lệnh 280, đây không chỉ là một thay đổi kỹ thuật, mà là bước cải cách quan trọng trong quản lý nhập khẩu thực phẩm của nước này, hướng đến một hệ thống thương mại nông sản minh bạch, an toàn và bền vững hơn – đồng thời mở rộng cánh cửa cho nông sản Việt Nam tiến sâu vào thị trường tỷ dân.
Bất chấp ảnh hưởng của thiên tai, hoạt động xuất khẩu của tỉnh Thanh Hoá tiếp tục ghi nhận đà tăng trưởng tích cực trong tháng 10 và 10 tháng năm 2025. Nhờ nỗ lực xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường và nâng cao năng lực hội nhập đã giúp doanh nghiệp trong tỉnh thích ứng tốt hơn với yêu cầu của các thị trường xuất khẩu lớn...
Thị trường tiêu thụ thịt heo tại TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị đón nhận một bước tiến mới với việc thí điểm Sàn giao dịch thịt heo từ ngày 1/12/2025 với quy mô đạt trên 25.000 tỷ đồng/năm…
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ là hoạt động trưng bày và tôn vinh nông sản Việt, mà còn là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa, mở rộng thương mại điện tử và quảng bá thương hiệu nông sản Việt trên thị trường...
Trước diễn biến phức tạp của bão số 12 với nguy cơ cao gây mưa lớn kéo dài, lũ lụt, sạt lở đất tại nhiều địa phương, ngày 20/10/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện số 200/CĐ-TTg, yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chủ động triển khai các biện pháp ứng phó khẩn cấp, bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của Nhân dân.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: