Hoa Sen xuất lô hàng tôn thành phẩm trị giá 9 triệu USD đi châu Âu

Thùy Linh

30/05/2017, 15:25

Tập Đoàn Hoa Sen là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm đến châu Âu từ Cảng PTSC Thanh Hóa

Trong thời gian tới, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tục đẩy mạnh phát 
triển ở thị trường châu Âu, dự kiến sản lượng xuất khẩu đến thị trường 
này sẽ đạt 10.000 - 15.000 tấn/tháng.
Trong thời gian tới, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tục đẩy mạnh phát triển ở thị trường châu Âu, dự kiến sản lượng xuất khẩu đến thị trường này sẽ đạt 10.000 - 15.000 tấn/tháng.

Ngày 30/5/2017, Tập đoàn Hoa Sen đã xuất khẩu lô hàng 12.000 tấn tôn thành phẩm đến châu Âu đã được tổ chức tại cảng PTSC, Thanh Hóa. Lô hàng có trị giá khoảng 9 triệu USD và là lô hàng tôn thành phẩm lớn nhất từ trước đến nay của Tập đoàn Hoa Sen xuất khẩu đến thị trường châu Âu.

Sự kiện xuất khẩu lô hàng lớn đến thị trường châu Âu tiếp tục thể hiện nỗ lực không ngừng của Tập đoàn Hoa Sen trong việc khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp năng động, tích cực mở rộng thị trường xuất khẩu đến các khu vực tiềm năng như châu Âu, châu Mỹ…

Trước đó, tháng 3/2016, Tập đoàn Hoa Sen đã xuất khẩu lô hàng 20.000 tấn tôn thành phẩm đến thị trường Hoa Kỳ, đánh dấu một bước đột phá trong hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn nói riêng và cả ngành tôn, thép Việt nói chung.

Bên cạnh việc dẫn đầu thị trường nội địa trong lĩnh vực tôn thép, bắt đầu từ năm 2008, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen đã không ngừng phát triển và vươn tới những vùng đất mới trên khắp thế giới.

Trong những năm qua, sản lượng xuất khẩu chiếm khoảng 40% tổng sản lượng của Tập đoàn Hoa Sen, là một trong hai kênh bán hàng chủ lực, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của Tập đoàn.

Với định hướng không ngừng vươn rộng ra  thị trường quốc tế, Tập đoàn Hoa Sen đã luôn nỗ lực tìm kiếm các thị trường mới, trong đó thị trường châu Âu là một trong những thị trường lớn của Tập đoàn.

Theo Hoa Sen, lô hàng 12.000 tấn tôn t

hành phẩm của Tập đoàn Hoa Sen lần này sẽ cập bến tại 3 nước bao gồm: Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha.

Tập đoàn Hoa Sen bắt đầu xuất khẩu sang thị trường châu Âu từ năm 2012 và đã có những bước phát triển mạnh mẽ ở thị trường này. Hiện tại, sản phẩm của Tập đoàn Hoa Sen đã có mặt tại rất nhiều nước châu Âu như: Ba Lan, Tây Ban Nha, Pháp, Bỉ, Anh Quốc, Croatia, Nga…

Với định hướng lấy chất lượng là yếu tố tiên quyết để tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm, Tập đoàn Hoa Sen luôn chú trọng đầu tư công nghệ hiện đại để tạo ra những sản phẩm tôn đạt tiêu chuẩn quốc tế như EN 10346, chứng chỉ ROHS và REACH của châu Âu…

Trong thời gian tới, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tục đẩy mạnh phát triển ở thị trường châu Âu, dự kiến sản lượng xuất khẩu đến thị trường này sẽ đạt 10.000 - 15.000 tấn/tháng. Đồng thời, Tập đoàn sẽ tìm kiếm mở rộng các thị trường mới, vươn rộng ra các quốc gia tiềm năng, tiếp tục khẳng định vị thế và thương hiệu của tôn, thép Việt trên thị trường quốc tế.

Kết thúc niên độ tài chính 2015 - 2016, hoạt động xuất khẩu của Tập đoàn Hoa Sen đã tăng trưởng mạnh với sản lượng tiêu thụ đạt 478 nghìn tấn, tăng 17% so với niên độ tài chính 2014 - 2015.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu niên độ tài chính 2016-2017 của Tập đoàn Hoa Sen cho thấy, sản lượng sản xuất của Tập đoàn đạt gần 784.133 tấn, tăng 28% so với cùng kỳ niên độ tài chính trước. Doanh thu thuần của Hoa Sen cũng đạt 11.980 tỷ đồng, tăng 44% so với cùng kỳ niên độ trước và lợi nhận sau thuế đạt 855 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ niên độ tài chính 2015-2016.

Hiện tại, sản phẩm của Tập đoàn đã có mặt tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Trong niên độ tài chính 2016 - 2017, Tập đoàn Hoa Sen định hướng tiếp tục đẩy mạnh bán hàng ở thị trường nội địa, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, không ngừng vươn cao vị thế trên thị trường quốc tế, khẳng định tầm vóc của một doanh nghiệp tăng trưởng toàn cầu thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy