Indochina Airlines có thể “cất cánh” trở lại từ 20/1

Y Nhung

07/01/2010, 17:05

Ngày 6/1, Cục Hàng không đã có văn bản phê duyệt lịch bay mùa đông của Indochina Airlines từ ngày 15/1 đến 28/3

Để được cấp phép bay trở lại, Indochina Airlines phải thực hiện khá nhiều cam kết.
Để được cấp phép bay trở lại, Indochina Airlines phải thực hiện khá nhiều cam kết.

Ngày 6/1, Cục Hàng không đã có văn bản phê duyệt lịch bay mùa đông của Indochina Airlines từ ngày 15/1 đến 28/3.

Ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải hàng không (Cục Hàng không Việt Nam) cho biết: dựa trên các đề nghị và cam kết của Indochina Airlines, Cục đã ra quyết định này.

Cũng theo ông Cường, đối với các hãng hàng không khác chỉ cần chứng minh có đủ năng lực khai thác trên các đường bay và đảm bảo được các điều kiện về an ninh quốc phòng sẽ được cấp phép bay. Riêng đối với hãng hàng không của nhạc sỹ Hà Dũng, do thời gian qua có “sự cố” về tài chính nên Cục Hàng không phải yêu cầu đơn vị này cam kết bổ sung thêm vốn, xử lý công nợ, thương lượng với các nhà cung cấp dịch vụ bay.

Theo đó, Indochina Airlines đã cam kết sẽ thực hiện tốt các yêu cầu trên và bổ sung vốn thêm 22,5 triệu USD tương đương với khoảng 400 tỷ đồng.

Tuy nhiên, đi kèm với công văn trên, Cục Hàng không còn có văn bản kèm theo thông báo: chỉ cần một trong các nhà cung cấp dịch vụ hàng không có thông báo không hợp tác với Indochina Airlines, hãng hàng không này lập tức sẽ bị Cục rút quyền bay.

"Sau lần “lỗi hẹn” sẽ cất cánh vào 25/12/2009, theo kế hoạch thì vào ngày 20/1, Indochina Airlines sẽ khai thác trở lại. Như vậy, trong những ngày tới hãng sẽ phải khẩn trương tiến hành rất nhiều các công việc để chuẩn bị", ông Cường cho hay.

Ngoài ra, đối với hai hãng hàng không khác hiện đã được cấp phép là Vietjet Air và Mekong Air, “theo kế hoạch, Mekong Air sẽ có chuyến bay thương mại đầu tiên vào cuối tháng 5/2010. Còn Vietjet Air mặc dù dự kiến đi vào khai thác các đường bay từ 1/1/2010, nhưng tới thời điểm này đơn vị trên vẫn chưa có động tĩnh”, ông Cường nói.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy