08:53 01/07/2011

iPhone 3GS sắp được cho không?

Thu Lan

Apple dự định sau khi ra mắt iPhone 5, sẽ giảm giá iPhone 3GS xuống còn 0 USD kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ trong hai năm

iPhone 3GS vẫn có sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng.
iPhone 3GS vẫn có sức hấp dẫn đối với người tiêu dùng.
Hãng công nghệ Mỹ Apple dự định sau khi ra mắt iPhone 5 vào cuối năm nay, sẽ giảm giá iPhone 3GS xuống còn 0 USD kèm hợp đồng sử dụng dịch vụ viễn thông trong hai năm, trang công nghệ Cnet cho hay.

Trong một thông báo gửi các nhà đầu tư hôm 29/6 vừa qua, Tổng giám đốc Mike Abramsky của RBC Capital Markets tuyên bố Apple sẽ cung cấp sản phẩm này miễn phí nhằm nỗ lực tấn công mạnh mẽ khách hàng ở thị trường tầm trung.

Hiện iPhone 3GS được bán với giá 49 USD thông qua AT&T. Nếu Apple giảm giá mẫu di động này xuống còn 0 USD thì sẽ hấp dẫn người dùng hơn. Theo một khảo sát gần đây, 14% người dùng thích mua iPhone 3GS miễn phí kèm hợp đồng 2 năm, trong khi số người muốn mua iPad đời đầu miễn phí chỉ có 13%.

Ông Abramsky cho rằng, chiến lược này sẽ nhân đôi thị trường của Apple từ 64 triệu lên 150 triệu smartphone, và sẽ thúc đẩy tăng trường của Apple ở thị trường ngoài Bắc Mỹ. Ông cũng dự tính, iPhone 5 sẽ có hai mức giá tương ứng 199 USD và 299 USD, và giá iPhone 4 giảm xuống còn 99 USD.

Trướcc đây, mỗi khi ra mắt iPhone mới, Apple thường giảm giá các mẫu cũ và ngưng sản xuất các iPhone ra đời trước đó hai năm. Cụ thể, năm ngoái khi iPhone 4 ra mắt, iPhone 3GS đã giảm giá xuống còn 99 USD và iPhone 3G không được sản xuất nữa.

Hồi tháng 5, Apple từng tiết lộ rằng, iPhone 3GS cùng với phiên bản iPad đầu tiên, có doanh số tốt hơn các thiết bị mới chạy nền tảng Android. Apple cũng nhấn mạnh, các sản phẩm cũ hơn là phương tiện để Apple linh hoạt trong chiến lược giá cả và tăng sức cạnh tranh với các đối thủ khác.

Trong một tình tiết khác, theo báo cáo của hãng phân tích Yankee Group (Mỹ), iPhone là điện thoại dẫn đầu trên thị trường di động tại châu Âu, với hơn 40% thị phần. Các đối thủ tiếp theo gồm dòng Android với 19% thị phần, BlackBerry của RIM với 17% thị phần và Nokia với 15%.

“Những kết quả này đã làm nổi bật sức mạnh của Apple trên thị trường điện thoại thông minh ở khu vực châu Âu, và đặc biệt trở nên hấp dẫn bởi thương hiệu của nó”, Declan Lonergan, Phó chủ tịch của Yankee Group cho biết trong bản báo cáo.