
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 18/10/2025
Minh Anh
28/10/2011, 07:54
Tập đoàn Kangaroo đã bắt đầu tung sản phẩm “điện thoại hàng đầu Việt Nam” ra thị trường
Sau quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam” từng gây hiệu ứng khó chịu cho người xem truyền hình,
tập đoàn Kangaroo
bắt đầu tung sản phẩm “điện thoại hàng đầu Việt Nam”.
Cùng một lúc, 9 mẫu “điện thoại hàng đầu Việt Nam” được Kangaroo đem ra giới thiệu tại triển lãm về điện tử tiêu dùng và tin học viễn thông (VCE 2011) ngày 27/10, thu hút sự tò mò của người đến tham dự triển lãm.
Ông Đặng Đức Dũng, Tổng giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Kangaroo cho biết, 9 model được giới thiệu và bán ra thị trường gồm: K30, K12, K23, K57, K90, K10, K20, K55 và K66 với nhiều kiểu dáng, kích thước khác nhau.
Các mẫu điện thoại này được sản xuất và lắp ráp tại Trung Quốc, đều là dòng điện thoại phổ thông, có giá trung bình từ 730.000 - 1.360.000 đồng, và đã được Kangaroo bán ra thị trường từ hôm 25/10, thông qua các đại lý và các trung tâm siêu thị điện tử điện máy.
Hầu hết các sản phẩm của Kangaroo được giới thiệu sở hữu những tính năng cơ bản như chụp hình, xem phim, quay phim, có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên tới 8G, nghe nhạc MP3, FM radio… và đều là điện thoại 2 sim 2 sóng.
Đặc biệt một số mẫu điện thoại còn được trang bị pin 2400 mAh, có thể nghe gọi trong vòng gần hai tuần. “Đây chính là thế mạnh của sản phẩm điện thoại Kangaroo”, ông Dũng cho biết.
Theo ông, lợi thế cạnh tranh của điện thoại Kangaroo là mức độ nhận diện thương hiệu sản phẩm khá cao, nhất là sau lần quảng cáo “máy lọc nước hàng đầu Việt Nam”. Hơn nữa, doanh nghiệp này sẽ dựa trên thế mạnh bằng hệ thống phân phối với 3.000 đại lý, điểm bán hàng trên toàn quốc để cung cấp sản phẩm trên quy mô lớn.
“Dự kiến, đến tháng cuối năm, Kangaroo xuất khẩu sản phẩm sang Myanmar, Lào và Campuchia. Và đầu năm 2012, Kangaroo sẽ chính thức tung điện thoại thông minh ra thị trường”, ông Dũng cho biết thêm.
Xây dựng hệ sinh thái đồng sáng tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp là “chìa khóa” để phát triển nhân lực chất lượng cao, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm và đẩy mạnh đổi mới sáng tạo…
“Chương trình đã thất bại vì triển khai quá vội vàng. Lẽ ra cần thử nghiệm, đánh giá kỹ trước khi áp dụng đại trà”...
Nghiên cứu mới cho thấy chỉ vài trăm tài liệu độc hại cũng đủ “nhiễm bẩn” một mô hình, bất kể quy mô lớn ra sao...
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: