08:01 03/11/2015

Kế hoạch của Emirates tại thị trường Việt Nam

Phương Vân

Đầu tháng 10 vừa qua, hãng hàng không quốc tế Emirates đã đưa vào sử dụng máy bay Boeing 777-300ER cho chuyến bay hàng ngày từ Tp.HCM đi Dubai

Ông Mohammad Sarhan, Tổng giám đốc Emirates Việt Nam.
Ông Mohammad Sarhan, Tổng giám đốc Emirates Việt Nam.
Đầu tháng 10 vừa qua, hãng hàng không quốc tế Emirates vừa đưa vào sử dụng máy bay Boeing 777-300ER - dòng máy bay chủ lực của hãng, cho chuyến bay hàng ngày từ Tp.HCM đi Dubai.

Nhân dịp này, ông Mohammad Sarhan, Tổng giám đốc Emirates Việt Nam đã chia sẻ về các hoạt động của hãng tại Việt Nam.

Xin ông hãy cho biết tổng quan về hãng hàng không Emirates và tình hình hoạt động của hãng tại Việt Nam kể từ khi hãng bắt đầu bay đến Tp.HCM năm 2012?

Hãng hàng không Emirates được thành lập năm 1985 và có trụ sở chính tại Dubai. Kể từ khi thành lập, hãng đã nhận được hơn 500 giải thưởng quốc tế, ghi nhận nỗ lực của hãng trong việc mang đến dịch vụ khách hàng vượt trội. Hãng luôn đạt tăng trưởng nhanh và ổn định khi có 27 năm liên tiếp thu được lợi nhuận.

Emirates có một đội máy bay thân rộng hiện đại gồm hơn 240 máy bay, bao gồm 15 chiếc chở hàng. Chúng tôi đang có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng máy bay vào năm 2020.

Emirates hiện đang bay đến 147 điểm đến tại 79 quốc gia và vùng lãnh thổ trên khắp 6 lục địa.

Chúng tôi bắt đầu phục vụ các chuyến bay hàng ngày nối Dubai và Tp.HCM từ tháng 6 năm 2012. Kể từ đó, Emirates luôn đạt được mức tăng trưởng hai con số mỗi năm và trở thành hãng hàng không được yêu thích tại Việt Nam.

Emirates đang là cầu nối mang khách du lịch và doanh nhân khắp thế giới đến Việt Nam. Trong năm 2014 vừa qua, hãng đã chuyên chở hơn 80.000 hành khách ở mỗi chiều.

Vậy trong năm 2015, Emirates có những thay đổi gì, thưa ông?

Chúng tôi đã có một số thay đổi đáng kể trong năm nay. Đầu tiên phải kể đến việc đưa vào sử dụng máy bay Boeing 777-300ER cho các chuyến bay chở khách đến Tp.HCM từ ngày 1/10/2015 vừa qua.

Trước đó, vào tháng 5, chúng tôi cũng đã tăng thêm một chuyến bay chở hàng mỗi tuần từ Tp.HCM nâng tổng số chuyến bay chở hàng mỗi tuần từ Việt Nam lên 3 chuyến, trong đó 2 chuyến khởi hành từ Hà Nội và 1 chuyến từ Tp.HCM.

Điều này thể hiện tiềm năng lớn của thị trường hàng không Việt Nam cũng như nhu cầu ngày càng tăng đối với các sản phẩm và dịch vụ của Emirates.

Về việc mở rộng mạng lưới điểm đến, Emirates giới thiệu 6 tuyến bay mới trong năm 2015, bao gồm tuyến bay tới thành phố Orlando ở Mỹ vào ngày 1/9 và Bologna ở Ý vào ngày 3/11.

Tại sao hãng lại chọn thời điểm này để nâng cấp lên máy bay Boeing 777-300ER cho tuyến Tp.HCM - Dubai?

Có hai lý do dẫn đến quyết định nâng cấp lên máy bay B777-300ER. Thứ nhất, nhu cầu của khách hàng đối với tuyến bay này luôn ở mức cao, đặc biệt là vào khoảng thời gian này trong năm khi các doanh nhân bắt đầu các chuyến công tác và những vị khách du lịch khắp nơi trên thế giới cũng chuẩn bị đến Việt Nam trong các kỳ nghỉ.

Lý do thứ hai là do chúng tôi muốn nâng cấp các sản phẩm trên máy bay và mang đến các trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.

Xin ông cho biết thêm về loại máy bay này?


Máy bay B777-300ER là loại máy bay tầm siêu dài, có thể bay 16 giờ không nghỉ. Đây là dòng máy bay chủ lực trong đội máy bay hiện đại của Emirates. Chiếc máy bay sử dụng cho tuyến Tp.HCM có 42 ghế hạng thương gia và 304 ghế hạng phổ thông, tăng năng lực vận chuyển khách lên 30%.

Emirates hiện đang vận hành đội máy bay B777 lớn nhất thế giới. Những chiếc máy bay hiện đại này hoạt động hiệu quả và được trang bị những tiện ích mới nhất như: dịch vụ điện thoại di động, Wi-Fi miễn phí để hành khách luôn giữ kết nối trên chuyến bay, các chương trình truyền hình trực tiếp như các giải thi đấu thể thao mới nhất và nội dung giải trí đa dạng thông qua hệ thống giải trí trên máy bay- ICE.

Kế hoạch sắp tới của Emirates tại thị trường Việt Nam là như thế nào, thưa ông?

Mục tiêu ngắn hạn của chúng tôi là củng cố vị trí của hãng tại thị trường Việt Nam, nâng cao chất lượng để thu hút thêm nhiều khách hàng.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ không quên mục tiêu dài hạn, đó là xây dựng Emirates như một công ty quốc tế hiện đại, sáng tạo và đa văn hóa với sự tập trung mạnh vào chất lượng và dịch vụ.