
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Thu Hà
23/12/2022, 07:47
Ghé Phố đi bộ Hà Nội vào ngày 25/12, người dân Thủ đô sẽ được trải nghiệm sản phẩm mới nhất từ thương hiệu Kem Tràng Tiền, một thức quà vừa “lạ” lại vừa “quen” mang hương vị ký ức - Chè Tràng Tiền...
THỨC QUÀ TRUYỀN THỐNG CỦA HÀ NỘI
Bất kể ngày đông hay hè, chè luôn là thức quà hấp dẫn mọi lứa tuổi. Người ta có thể ăn chè như một món tráng miệng sau bữa trưa, hay “bát chè làm đầu câu chuyện” cho những buổi hẹn hò rôm rả vào mọi thời điểm trong ngày. Buổi trưa, xế chiều hay khi trời đã tối, các quán chè luôn đông đúc. Từ học sinh, sinh viên cho tới dân văn phòng, chẳng ai cưỡng nổi một ly chè mát lạnh, ngọt lịm vào mùa hè, hay những bát chè nóng hổi, bốc hơi nghi ngút trong một ngày đông giá rét.
Dù gu ẩm thực của giới trẻ luôn được làm mới mỗi ngày và có biết bao nhiêu trào lưu ăn uống mới ra đời, gắn liền với những thức quà mới lạ, nhưng sau tất cả, những món chè truyền thống vẫn luôn được ưa chuộng bởi những hương vị này là biểu tượng cho tinh hoa ẩm thực thủ đô, đồng thời gắn liền với ký ức đẹp bên trong mỗi người.
Chè đậu xanh phải nấu nhừ nhưng không bị nát mà vẫn giữ nguyên hạt, màu vàng sánh mịn màng, dậy mùi thơm, ăn vào là thấy ấm lòng. Chè sắn được nấu với nước đường gừng ngọt ngào, màu nâu vàng quyền sệt với những miếng sắn mềm trắng phau, phảng phất vị cay của gừng, vừa ăn vừa xuýt xoa tấm tắc trong cái rét Hà Nội. Chè mè đen (chí mà phù) nấu từ hạt mè đen và đường, ăn kèm với nước cốt dừa, vị ngon hòa quyện giữa cái thơm ngậy của vừng cùng sự bùi béo của cốt dừa.
Những món chè bao năm vẫn từng ấy loại nguyên liệu, cách làm thì cũng có từng ấy công đoạn được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác. Nhưng phải tinh ý lắm mới cảm nhận được sự khác biệt, một thứ “hương vị” khó gọi thành tên mà chỉ những quán chè truyền thống lâu đời mới mang đến cho thực khách. Đó là thứ “hương vị vượt thời gian” mà nếu thiếu đi tâm huyết và tấm lòng trân quý những giá trị truyền thống, thì khó lòng tái hiện một cách trọn vẹn.
CHÈ TRÀNG TIỀN - "HƯƠNG VỊ VƯỢT THỜI GIAN"
Từ sự trân trọng những giá trị truyền thống, thương hiệu huyền thoại Kem Tràng Tiền ra mắt dòng sản phẩm Chè Tràng Tiền, với những hương vị chè truyền thống, đã trở nên rất quen thuộc như chè sắn, chè khoai mochi, chè ngô, chè cốm, chè mè đen. Thông qua dòng sản phẩm này, Kem Tràng Tiền mong muốn truyền tải "hương vị vượt thời gian" của những món chè đã gắn bó với bao thế hệ của người Hà Nội.
Mỗi bát chè nóng thơm ngon mang thương hiệu Tràng Tiền được chế biến khéo léo từ những nguyên liệu được tinh tuyển. Cốm tươi, ngô ngọt, khoai, sắn, mè đen,... mỗi loại chè mang một nét đặc trưng riêng, nhưng điểm chung là đều gợi đến hương vị “ngon như ký ức”.
Công thức được gia giảm để vẫn đậm đà hương vị truyền thống, nhưng vẫn ngọt dịu theo đúng gu thưởng thức của khách hàng trẻ tuổi. Bao bì được thiết kế đẹp mắt, lại tiện lợi để mang đi cho những ai muốn mua về nhà thưởng thức cùng bạn bè hay các thành viên trong gia đình.
Giống như cách thương hiệu huyền thoại này giữ gìn vẹn nguyên những vị kem truyền thống sau hàng chục năm, sự ra đời của thức quà Chè Tràng Tiền làm sống lại những ký ức đẹp của người dân thủ đô, một cách thật trọn vẹn.
Trong những ngày đông đặc trưng của Hà Nội, bạn có thể thưởng thức những bát chè ấm, ngọt lịm, để cảm nhận “hương vị vượt thời gian” đến từ thức quà truyền thống - Chè Tràng Tiền.
Chè Tràng Tiền chính thức ra mắt tại địa chỉ quen thuộc 35 Tràng Tiền vào ngày 25/12/2022. Tham gia sự kiện, thực khách thủ được nhận những phần quà hấp dẫn và các voucher ưu đãi của chè. Bên cạnh đó, bạn có cơ hội trải nghiệm set quà đủ vị của món Mochi kem với set quà mochi Kem Tràng Tiền, có giá 150.000 đồng/1 set gồm 6 hộp Kem Mochi, hoặc 240.000 đồng/1 set gồm 10 hộp Kem Mochi.
Năm 1975, khi non sông nối liền một dải, đất nước bước vào giai đoạn kiến thiết, cũng trong bối cảnh ấy, tiền thân của Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) đã hình thành, mang sứ mệnh tạo dựng nền công nghiệp dây và cáp điện đầu tiên của Việt Nam.
Các động lực tăng trưởng truyền thống có nhiều điểm đã bắt đầu tới hạn, Việt Nam phải có mô hình tăng trưởng mới. Điều này cũng đặt ra vấn đề cần phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, tăng cường năng lực nội tại; đồng thời, có các động lực tăng trưởng mới, mô hình kinh tế mới và những giải pháp đột phá. Đặc biệt, yếu tố để tăng cường nội lực của nền kinh tế phải đến từ các doanh nghiệp trong nước. Tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới 2025 (Vietnam New Economy 2025) với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực đến chuỗi giá trị toàn cầu” vừa diễn ra, các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ, thảo luận, kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng nhằm phát huy năng lực nội tại của đất nước và các doanh nghiệp, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai mở các mô hình kinh tế mới, động lực tăng trưởng mới để tạo sức bứt bật cho nền kinh tế, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phát triển.
Với việc số hóa quy trình vận hành qua sáng kiến “sân bay không giấy tờ” và xây dựng hạ tầng trọng điểm với siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng không Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trung tâm hàng không tiên tiến và năng động nhất khu vực Đông Nam Á…
Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng. Bạn bè quốc tế sẽ có thêm niềm tin với Việt Nam, niềm tin để cùng hợp tác phát triển ngành logistics nhanh, xanh, số và bền vững…
Khoảng 5 triệu hộ kinh doanh trên cả nước sẽ chuyển sang hình thức tự khai từ năm 2026. Chính sách mới được kỳ vọng tăng tính minh bạch và công bằng trong quản lý thuế, song vẫn bộc lộ không ít trở ngại, từ hạ tầng công nghệ, kỹ năng số cho đến tâm lý e ngại thay đổi của người nộp thuế…
Doanh nghiệp
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: