
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Bảy, 06/12/2025
Ngô Anh Văn
21/04/2023, 12:10
Như một chỉ dấu riêng có của vùng đất ngã ba sông, cứ mỗi độ tháng Tư về, hoa sưa nở vàng rực trên các nẻo đường của thành phố Tam Kỳ lung linh trong ánh nắng và duyên dáng bên bờ sông, tạo nên dải lụa vàng đẹp một cách lạ lùng nhưng mộc mạc chân quê…
Tối 20/4, tại không gian Làng sinh thái Hương Trà, phường Hòa Hương, UBND TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã khai mạc lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa” với chủ đề “Sắc sưa Hương Trà 2023”.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Hồng Lai, Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, cho biết lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa” là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện văn hóa, thể thao năm 2023 với mục tiêu xây dựng thương hiệu “Tam Kỳ - Thành phố sưa vàng” gắn với việc hình thành sản phẩm du lịch làng sinh thái Hương Trà; qua đó quảng bá, giới thiệu về hình ảnh đất và người Tam Kỳ đến du khách trong và ngoài nước.
“Như một chỉ dấu riêng có của vùng đất ngã ba sông, cứ mỗi độ tháng 4 về, hoa sưa nở vàng rực trên các nẻo đường của thành phố Tam Kỳ; đặc biệt trên các con đường làng Hương Trà, hai bên là những hàng sưa cổ thụ hàng trăm năm tuổi tỏa bóng mát và cùng nhau rộ khoe sắc vàng. Hoa sưa lung linh trong ánh nắng và duyên dáng bên bờ sông, tạo nên dải lụa vàng đẹp một cách lạ lùng nhưng mộc mạc chân quê”, ông Nguyễn Hồng Lai nhấn mạnh.
Chính quyền và nhân dân thành phố Tam Kỳ cam kết sẽ cùng nhau nỗ lực xây dựng Làng sinh thái Hương Trà trở thành điểm du lịch hấp dẫn, chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, phát huy tiềm năng, nguồn lực nội sinh để xây dựng thành công điểm đến Hương Trà và thương hiệu “Tam Kỳ - Thành phố hoa sưa vàng”, để du khách khắp mọi miền đất nước được biết và tìm đến, là nơi đến mà như trở về với bao ký ức, để nhân dân làng Hương Trà ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Đã qua 6 mùa hoa sưa nở, người dân TP. Tam Kỳ đã có cho riêng mình một lễ hội hoa - Lễ hội “Tam Kỳ mùa hoa sưa” đã có tên trên bản đồ du lịch của nhiều du khách. Người Tam Kỳ sẽ thêm một không gian nữa để tự hào, yêu hơn thành phố của mình.
Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa” không chỉ là sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mà còn là cơ hội để TP. Tam Kỳ tăng cường, mở rộng kết nối với các huyện bạn và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Hồ Quang Bửu biểu dương TP. Tam Kỳ đã nỗ lực tổ chức lễ hội. Đây là sự kiện để Tam Kỳ khẳng định vai trò hạt nhân du lịch phía Nam của tỉnh, sản phẩm du lịch xanh mà Tam Kỳ xây dựng theo định hướng của tỉnh Quảng Nam.
Thời gian tới, Tam Kỳ sẽ tăng cường xúc tiến, quảng bá, giới hiệu các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc trưng, độc đáo đến với bạn bè, du khách gần xa; nhất là quảng bá về lễ hội hoa sưa, xây dựng thương hiệu du lịch “Tam Kỳ - Thành phố hoa sưa vàng” theo hướng chuyên nghiệp, có chiều sâu; gắn với làng du lịch sinh thái Hương Trà, tạo điểm đến hấp dẫn để thu hút khách du lịch nhiều hơn nữa.
Ngoài chương trình nghệ thuật, điểm nhấn trong đêm khai mạc và màn trình diễn hiệu ứng pháo hoa chào mừng lễ hội được bắn trên thuyền giữa dòng sông Tam Kỳ tạo nên khung cảnh huyền ảo, góp thêm màu sắc tươi mới cho đêm khai mạc.
Trong khuôn khổ Lễ hội hoa sưa năm 2023 còn có hơn 20 hoạt động giới thiệu, quảng bá vẻ đẹp của hoa sưa nói riêng và phong cảnh vùng đất, văn hóa Tam Kỳ nói chung đến với đông đảo người dân và du khách; góp phần phát triển du lịch địa phương, hướng đến xây dựng Tam Kỳ trở thành đô thị loại 1, thành phố xanh - thông minh-điểm đến trong bản đồ du lịch của tỉnh Quảng Nam.
Được biết, Lễ hội “Tam Kỳ - Mùa hoa sưa” là hoạt động mở màn chuỗi sự kiện, hoạt động văn hóa - thể thao trong năm 2023 diễn ra từ ngày 8/4 - 30/4; trong đó, các hoạt động chính của lễ hội diễn ra từ 20 - 23/4/2023 với mục tiêu xây dựng thương hiệu “Tam Kỳ - Thành phố sưa vàng” gắn với hình thành sản phẩm du lịch Làng sinh thái Hương Trà.
Những năm gần đây, dịp Giáng sinh và Tết Dương lịch trở thành cơ hội để du khách thư giãn, gắn kết với gia đình và bạn bè, đồng thời tận hưởng không khí lễ hội tràn ngập ánh sáng, âm nhạc, hương thơm và ẩm thực độc đáo…
Khi ngành công nghiệp văn hóa xoay chuyển liên tục giữa thời đại số, việc chọn ra một gam màu đại diện cho xu hướng luôn là thách thức. Thế nhưng tháng 12 hàng năm, Pantone luôn làm điều này. Năm 2026, Viện màu sắc này đã chọn "Cloud Dancer” trở thành màu của năm...
Ngày của Phở 2025 sẽ diễn ra trong 02 ngày 13 - 14/12 tại TP. HCM. Với hơn 20.000 tô phở được phục vụ và dự kiến thu hút khoảng 100.000 lượt khách tham quan, sự kiện là cơ hội để quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới…
Trong khoảng một tháng qua, thị trường rau xanh tại nhiều thành phố ghi nhận biến động mạnh. Tình trạng này đã thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang các hệ thống siêu thị để tìm kiếm nguồn cung bình ổn về cả chất lượng và giá cả…
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: