Không còn nhà mạng nào tặng tiền khi nghe cuộc gọi
Ngày 1/6, Viettel Telecom trở thành nhà mạng cuối cùng thông báo dừng dịch vụ tặng tiền cho khách hàng khi nhận cuộc gọi
Ngày 1/6, Viettel Telecom trở thành nhà mạng cuối cùng thông báo dừng dịch vụ tặng tiền cho khách hàng khi nhận cuộc gọi.
Trước đó, hai mạng di động Vinaphone và MobiFone cũng đã công bố dừng dịch vụ này, do hiệu quả kinh tế không “kham nổi” chi phí khuyến mại dịch vụ.
Vinaphone là mạng di động đầu tiên chấm dứt dịch vụ tặng tiền cho khách hàng khi nhận cuộc gọi, dù đây là mạng cuối cùng triển khai dịch vụ này. Mới bắt đầu từ tháng 6/2008, nhưng sau ba tháng thực hiện, mạng di động này buộc phải “đóng cửa” dịch vụ, với lý do lưu lượng chiều đến không tăng nhiều, trong khi lại phải chia sẻ gần 20% cước kết nối với khách hàng. “Đây là số tiền rất lớn so với tổng doanh thu từ cước kết nối”, đại diện mạng này cho biết.
Ngược lại, đối với Viettel, đây là mạng đầu tiên triển khai nhưng là mạng cuối cùng dừng dịch vụ.
Ngày 21/5/2007, Viettel thực hiện chính sách tặng tiền cho tất cả các khách hàng của mạng khi nghe cuộc gọi đến. Cụ thể, cứ mỗi phút nghe gọi đến khách hàng của Viettel sẽ được tặng 100 đồng, với tính toán của nhà mạng, khi khách hàng nhận cuộc gọi không làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp nhưng các doanh nghiệp viễn thông vẫn được chia sẻ doanh thu kết nối từ doanh nghiệp chiều đi.
Với chính sách trên, nhà cung cấp dịch vụ sẽ chia sẻ khoảng 20 - 30% doanh thu kết nối của mình cho khách hàng và giúp khách hàng giảm từ 8% – 10% chi phí sử dụng dịch vụ thông tin di động.
Sau Viettel, tháng 9/2007, mạng di động MobiFone cũng tung ra chương trình tặng tiền cho khách hàng khi nhận cuộc gọi, với quy mô còn lớn hơn cả Viettel. Với chương trình này, khách hàng có thể nhận được mức khuyến mại khi nhận các cuộc gọi nội mạng hoặc liên mạng với mức thưởng lần lượt là 160 và 80 đồng/phút. Số tiền thưởng khuyến mại này được cộng dồn lại và sau đó được cộng vào tài khoản đối với thuê bao trả trước trong khoảng ngày 3 đến 10 tháng tiếp theo, hoặc được trừ vào cước phí sử dụng hàng tháng đối với các thuê bao trả sau.
Tuy nhiên, sau gần hai năm thực hiện, ngày 22/5, mạng di động này cũng tuyên bố dừng dịch vụ do hiệu quả kinh tế ngày càng giảm, và chuyển sang đẩy mạnh các chương trình khuyến mại khác như: tặng 100% mệnh giá thẻ nạp cho các thuê bao trả trước hòa mạng mới, khuyến mại dành cho các thuê bao trả sau MobiGold; khuyến mại nhân các ngày lễ của đất nước… để thu hút khách hàng.
Trước đó, hai mạng di động Vinaphone và MobiFone cũng đã công bố dừng dịch vụ này, do hiệu quả kinh tế không “kham nổi” chi phí khuyến mại dịch vụ.
Vinaphone là mạng di động đầu tiên chấm dứt dịch vụ tặng tiền cho khách hàng khi nhận cuộc gọi, dù đây là mạng cuối cùng triển khai dịch vụ này. Mới bắt đầu từ tháng 6/2008, nhưng sau ba tháng thực hiện, mạng di động này buộc phải “đóng cửa” dịch vụ, với lý do lưu lượng chiều đến không tăng nhiều, trong khi lại phải chia sẻ gần 20% cước kết nối với khách hàng. “Đây là số tiền rất lớn so với tổng doanh thu từ cước kết nối”, đại diện mạng này cho biết.
Ngược lại, đối với Viettel, đây là mạng đầu tiên triển khai nhưng là mạng cuối cùng dừng dịch vụ.
Ngày 21/5/2007, Viettel thực hiện chính sách tặng tiền cho tất cả các khách hàng của mạng khi nghe cuộc gọi đến. Cụ thể, cứ mỗi phút nghe gọi đến khách hàng của Viettel sẽ được tặng 100 đồng, với tính toán của nhà mạng, khi khách hàng nhận cuộc gọi không làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp nhưng các doanh nghiệp viễn thông vẫn được chia sẻ doanh thu kết nối từ doanh nghiệp chiều đi.
Với chính sách trên, nhà cung cấp dịch vụ sẽ chia sẻ khoảng 20 - 30% doanh thu kết nối của mình cho khách hàng và giúp khách hàng giảm từ 8% – 10% chi phí sử dụng dịch vụ thông tin di động.
Sau Viettel, tháng 9/2007, mạng di động MobiFone cũng tung ra chương trình tặng tiền cho khách hàng khi nhận cuộc gọi, với quy mô còn lớn hơn cả Viettel. Với chương trình này, khách hàng có thể nhận được mức khuyến mại khi nhận các cuộc gọi nội mạng hoặc liên mạng với mức thưởng lần lượt là 160 và 80 đồng/phút. Số tiền thưởng khuyến mại này được cộng dồn lại và sau đó được cộng vào tài khoản đối với thuê bao trả trước trong khoảng ngày 3 đến 10 tháng tiếp theo, hoặc được trừ vào cước phí sử dụng hàng tháng đối với các thuê bao trả sau.
Tuy nhiên, sau gần hai năm thực hiện, ngày 22/5, mạng di động này cũng tuyên bố dừng dịch vụ do hiệu quả kinh tế ngày càng giảm, và chuyển sang đẩy mạnh các chương trình khuyến mại khác như: tặng 100% mệnh giá thẻ nạp cho các thuê bao trả trước hòa mạng mới, khuyến mại dành cho các thuê bao trả sau MobiGold; khuyến mại nhân các ngày lễ của đất nước… để thu hút khách hàng.