Lacoste khởi động cuộc chiến chống hàng giả
Cơ quan chức năng vừa đồng loạt kiểm tra một số điểm kinh doanh mặt hàng quần áo và nước hoa giả mang nhãn hiệu Lacoste
Vừa qua, theo yêu cầu xử lý xâm phạm nhãn hiệu hàng hóa của công ty Lacoste (Pháp) thông qua Công ty Sở hữu trí tuệ Winco (Tp.HCM) làm đại diện cho Lacoste tại Việt Nam, đoàn kiểm tra của Đội quản lý thị trường 2A thuộc Chi cục Quản lý thị trường Tp.HCM đã đồng loạt kiểm tra một số điểm kinh doanh mặt hàng quần áo và nước hoa giả mang nhãn hiệu Lacoste và có logo hình "cá sấu" trên địa bàn Tp.HCM.
Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trao dodỏi với ông Christian London, Giám đốc đặc trách về luật pháp của Lacoste.
Thưa ông, Lacoste đã phát hiện việc vi phạm nhãn hiệu hàng từ khi nào?
Cách đây khoảng 6 tháng, đại diện tiếp thị của Lacoste sang Việt Nam tìm hiểu về thị trường, đã tìm thấy nhiều mặt hàng mang nhãn hiệu Lacoste có logo hình "cá sấu" bày bán tại nhiều cửa hàng thuộc quận 1, Tp.HCM và tại phố cổ ở Hà Nội.
Và từ đây, chúng tôi đã lên một chiến lược nhằm chống lại thực trạng này. Chúng tôi đã nhờ luật sư đại diện cho chúng tôi, và sau đó làm việc với bên quản lý thị trường của Việt Nam tiến hành cuộc kiểm tra vừa qua. Mục đích việc làm này của chúng tôi là để bảo vệ hình ảnh và các sản phẩm do Lacoste sản xuất cũng như để chống lại những người làm hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng.
Ông nhận định thế nào về quy mô vi phạm này tại Việt Nam so với các nước trong khu vực, thưa ông?
Hiện nay cũng khó đánh giá số lượng vi phạm này là bao nhiêu, chúng tôi chỉ mới bước đầu kiểm tra hàng hóa bày bán tại các cửa hàng tại Trung tâm mua sắm Saigon Square và một số cửa hàng tại khu phố cổ ở Hà Nội. Đây chỉ mới là kiểm tra vài điểm tại các thành phố lớn, chúng tôi nghĩ còn rất nhiều ở các tỉnh thành khác.
Người tiêu dùng khó có thể phân biệt áo Lacoste thật-giả, họ thường được người bán hàng cho biết đây là hàng thật nhưng bị lỗi, nên có giá rẻ, ông nghĩ sao về điều này?
Với số lượng bán ra là 45 triệu áo/năm trên toàn thế giới, chắc chắn trong quy trình sản xuất cũng có một ít bị lỗi. Số lượng hàng này chúng tôi để riêng và chỉ bán ở một ít cửa hàng do chính Lacoste quản lý và kiểm soát.
Tôi khẳng định là hiện nay tại Việt Nam chưa có cửa hàng loại này. Về chất lượng hàng giả, thì dù thế nào hàng giả cũng không thể nào bằng được hàng thật. Vì mục tiêu hàng đầu của người làm hàng giả là lợi nhuận chứ không phải chất lượng.
Còn với chúng tôi, mỗi chiếc áo Lacoste, dù có xuất xứ từ nhà máy nào trên thế giới thì các sản phẩm của chúng tôi cũng đều tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về mọi mặt để có được một sản phẩm với một chất lượng duy nhất trên thế giới. Ví dụ, để dệt một chiếc áo thun Lacoste, phải cần đến 20 km sợi cotton, và với giá bán chiếc áo giả là 5-6 USD/áo, số tiền này không đủ, dù chỉ để mua số lượng sợi này.
Để chỉ rõ cho người tiêu dùng phân biệt hàng giả - thật, cần rất nhiều thời gian, do đó chúng tôi khuyên chỉ nên mua hàng Lacoste tại các cửa hàng chính hiệu của chúng tôi: Parkson Hùng Vương Plaza, Tòa nhà Opera View (Tp.HCM) và Pacific Place (Hà Nội).
Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc trao dodỏi với ông Christian London, Giám đốc đặc trách về luật pháp của Lacoste.
Thưa ông, Lacoste đã phát hiện việc vi phạm nhãn hiệu hàng từ khi nào?
Cách đây khoảng 6 tháng, đại diện tiếp thị của Lacoste sang Việt Nam tìm hiểu về thị trường, đã tìm thấy nhiều mặt hàng mang nhãn hiệu Lacoste có logo hình "cá sấu" bày bán tại nhiều cửa hàng thuộc quận 1, Tp.HCM và tại phố cổ ở Hà Nội.
Và từ đây, chúng tôi đã lên một chiến lược nhằm chống lại thực trạng này. Chúng tôi đã nhờ luật sư đại diện cho chúng tôi, và sau đó làm việc với bên quản lý thị trường của Việt Nam tiến hành cuộc kiểm tra vừa qua. Mục đích việc làm này của chúng tôi là để bảo vệ hình ảnh và các sản phẩm do Lacoste sản xuất cũng như để chống lại những người làm hàng giả, bảo vệ người tiêu dùng.
Ông nhận định thế nào về quy mô vi phạm này tại Việt Nam so với các nước trong khu vực, thưa ông?
Hiện nay cũng khó đánh giá số lượng vi phạm này là bao nhiêu, chúng tôi chỉ mới bước đầu kiểm tra hàng hóa bày bán tại các cửa hàng tại Trung tâm mua sắm Saigon Square và một số cửa hàng tại khu phố cổ ở Hà Nội. Đây chỉ mới là kiểm tra vài điểm tại các thành phố lớn, chúng tôi nghĩ còn rất nhiều ở các tỉnh thành khác.
Người tiêu dùng khó có thể phân biệt áo Lacoste thật-giả, họ thường được người bán hàng cho biết đây là hàng thật nhưng bị lỗi, nên có giá rẻ, ông nghĩ sao về điều này?
Với số lượng bán ra là 45 triệu áo/năm trên toàn thế giới, chắc chắn trong quy trình sản xuất cũng có một ít bị lỗi. Số lượng hàng này chúng tôi để riêng và chỉ bán ở một ít cửa hàng do chính Lacoste quản lý và kiểm soát.
Tôi khẳng định là hiện nay tại Việt Nam chưa có cửa hàng loại này. Về chất lượng hàng giả, thì dù thế nào hàng giả cũng không thể nào bằng được hàng thật. Vì mục tiêu hàng đầu của người làm hàng giả là lợi nhuận chứ không phải chất lượng.
Còn với chúng tôi, mỗi chiếc áo Lacoste, dù có xuất xứ từ nhà máy nào trên thế giới thì các sản phẩm của chúng tôi cũng đều tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về mọi mặt để có được một sản phẩm với một chất lượng duy nhất trên thế giới. Ví dụ, để dệt một chiếc áo thun Lacoste, phải cần đến 20 km sợi cotton, và với giá bán chiếc áo giả là 5-6 USD/áo, số tiền này không đủ, dù chỉ để mua số lượng sợi này.
Để chỉ rõ cho người tiêu dùng phân biệt hàng giả - thật, cần rất nhiều thời gian, do đó chúng tôi khuyên chỉ nên mua hàng Lacoste tại các cửa hàng chính hiệu của chúng tôi: Parkson Hùng Vương Plaza, Tòa nhà Opera View (Tp.HCM) và Pacific Place (Hà Nội).