
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Vũ Khuê
10/12/2023, 23:55
Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” có hơn 1.000 người tham gia nhằm nâng cao nhận thức và lan tỏa thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam”, tạo lập sức mạnh đoàn kết, tinh thần tự hào tự tôn với hàng Việt Nam, lan tỏa trong cộng đồng cùng chung tay phát triển và tiêu dùng hàng Việt Nam...
Ngày 10/12, tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” với sự tham gia của hơn 1.000 người, nhằm kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng vào các hoạt động liên quan; cổ động và lan tỏa tinh thần “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tới người dân...
Phát biểu khai mạc Giải chạy, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), nhấn mạnh chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam” do Vụ Thị trường trong nước phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức là một trong những hoạt động chủ đạo của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong nhiều năm qua, đã góp phần dựng xây nên hệ sinh thái phát triển hàng Việt Nam.
Chương trình bao gồm nhiều hoạt động sôi nổi diễn ra trong các ngày 9-10-11 tháng 12 năm 2023.
Giải chạy nhằm nâng cao nhận thức và lan tỏa thông điệp “Tự hào hàng Việt Nam” tới cộng đồng. Qua đó, tạo lập sức mạnh đoàn kết, tinh thần tự hào tự tôn với hàng Việt Nam, lan tỏa trong cộng đồng cùng chung tay phát triển và tiêu dùng hàng Việt Nam.
Bên lề sự kiện Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” còn có trải nghiệm, hoạt náo, minigame có thưởng tìm hiểu về các sản phẩm, thương hiệu Việt Nam; hoạt động giao lưu nhằm truyền tải thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Giải chạy “Tự hào hàng Việt Nam” nằm trong chuỗi sự kiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên “Tự hào hàng Việt Nam”,“Tinh hoa hàng Việt Nam” năm 2023 bao gồm nhiều hoạt động, sự kiện kết hợp diễn ra trong tháng 11 và 12 năm 2023.
Việc Shopee và TikTok Shop tăng phí diễn ra trong bối cảnh thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục tăng trưởng cao, đối mặt với áp lực lớn về chi phí đầu tư hạ tầng, công nghệ và logistics…
Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, triển vọng 2026 do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Trưởng Ban Chính sách, chiến lược Trung ương Nguyễn Thanh Nghị và đại diện lãnh đạo Quốc hội đồng chủ trì sẽ diễn ra vào chiều ngày 16/12/2025 tại Trụ sở Chính phủ...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu vẫn chủ yếu vận hành theo mô hình tuyến tính, kinh tế tuần hoàn đang nổi lên như một chiến lược phát triển tất yếu. Từ thực tiễn Việt Nam và kinh nghiệm quốc tế, UNDP nhấn mạnh vai trò của kinh tế tuần hoàn trong giữ giá trị tài nguyên, giảm phát thải, tạo việc làm và nâng cao năng lực chống chịu của nền kinh tế...
Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) hoàn thành mục tiêu sớm năm 2025 và chuẩn bị các giải pháp chiến lược vượt "bão" năm 2026.
Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh: Lễ trao giải báo chí viết về bảo vệ môi trường ngành Công Thương không chỉ nhằm vinh danh các tác phẩm tiêu biểu, mà còn gửi đi thông điệp mạnh mẽ về vai trò của báo chí trong phát triển bền vững...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: