
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 16/12/2025
Tuấn Sơn
24/08/2024, 08:35
Doanh nghiệp Việt đánh giá cao tính hiệu quả của phương thức livestream TMĐT khi chỉ với 2 tiếng livestream ngày 15/8, “Shopee - Tinh hoa Việt du ký” đã bán ra hơn 8.000 đơn hàng gồm hàng trăm ký nông đặc sản...
Phiên livestream “Tinh hoa Việt du ký” ngày 15/8 vừa qua của Shopee đã mang người xem chu du về miền đất Đông Nam Bộ để tìm hiểu về các sản phẩm của ba tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và Bình Phước.
Tại đây, Shopee đã đồng hành cùng các doanh nghiệp Vinamit, Tương Việt Hoa Sen và Thực Phẩm Sạch Mẹ Rô, cùng nhiều nhà bán hàng địa phương để mang hàng trăm ký nông sản sấy khô và hàng trăm chai tương Việt truyền thống đến tay người tiêu dùng. Chỉ trong 2 tiếng phát sóng, chương trình thu hút hàng triệu lượt tiếp cận trên khắp các nền tảng, đồng thời đạt được con số đơn hàng “khủng” lên đến hơn 8.000 đơn.
TƯƠNG VIỆT HOA SEN: HỌC MỚI ĐỂ GIỮ CŨ VÀ “QUẢ NGỌT” 700 ĐƠN ĐƠN HÀNG BÁN RA TRONG 120 PHÚT
Là con gái của hai người thành lập Tương Việt Hoa Sen - ông Lê Xuân Sơn và bà Trần Thị Tâm, chị Phước Tiên từ nhỏ đã chứng kiến biết bao nhiêu khó khăn, thử thách trong công cuộc duy trì nghề làm tương hột truyền thống của ba mẹ mình. Chị Tiên chia sẻ: “Chính vì tinh thần luôn luôn học tập và phát triển mới có được Tương Việt Hoa Sen ngày hôm nay với những công nghệ hiện đại để làm ra được sản phẩm Việt chất lượng với mức giá tốt.”
Trải qua nhiều năm phát triển, Tương Việt Hoa Sen không ngừng tìm kiếm các cơ hội để tiếp cận với nhiều người tiêu dùng. Trong đó, việc tham gia “Tinh hoa Việt du ký” đánh dấu một bước tiến mới của thương hiệu này trong hành trình củng cố niềm tin của khách hàng với các sản phẩm chất lượng từ nguồn nguyên liệu tự nhiên.
THỰC PHẨM SẠCH MẸ RÔ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC QUẢNG BÁ TOÀN DIỆN CÙNG SHOPEE
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông, chị Phạm Thị Trang (chủ doanh nghiệp Thực Phẩm Sạch Mẹ Rô) thấu hiểu được nỗi lo “được mùa mất giá, được giá mất mùa” của bà con nông dân. Chính vì vậy, chị Trang đã quyết tâm khởi nghiệp từ những loại hạt có sẵn tại vùng đất Bình Phước góp phần lan tỏa giá trị của nông sản Việt, đồng thời tạo sinh kế cho người dân nơi đây. Trong đó, Shopee vẫn luôn là trợ thủ đắc lực của cô gái 9X giúp đưa sản phẩm tiếp cận với đa dạng tệp khách hàng hơn.
Để chạy đà cho Tinh Hoa Việt Du Ký, cả sàn và Thực Phẩm Sạch Mẹ Rô đã liên tục “nhá hàng” trên các kênh truyền thông và mạng xã hội. Trong suốt quá trình livestream, Shopee tập trung giữ chân và thu hút người xem bằng cách tung ra hàng trăm voucher độc quyền giảm 30%, voucher giảm lên đến 188.000 đồng và hàng triệu Shopee Xu.
Chính nhờ vậy mà trong phiên live Tinh Hoa Việt Du Ký ngày 15.8 vừa qua, đơn hàng được bán ra của Thực Phẩm Sạch Mẹ Rô đã vượt qua con số 800 một cách ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó, sau khi chương trình kết thúc, người xem còn được điều hướng sang livestream của shop để tiếp tục nghe tư vấn sản phẩm và mua sắm. Nhờ hỗ trợ gia tăng hiển thị từ sàn, số lượng đơn được chốt trong phiên live cá nhân của Thực Phẩm Sạch Mẹ Rô tăng gấp 3 lần so với ngày thường.
VINAMIT “TRÌNH LÀNG” LOẠT SẢN PHẨM MỚI LẠ, LƯỢNG ĐƠN GẤP 7 LẦN
Khi nhắc đến các sản phẩm bán chạy nhất của Vinamit, mọi người thường nghĩ ngay đến các loại trái cây sấy “quốc dân” như mít sấy, chuối sấy, khoai lang sấy.... Tuy nhiên, có một nhân vật đã “chiếm spotlight” tại trường quay “Tinh hoa Việt du ký” ngày 15/8 vừa qua, đó chính là nước ép cần tây sấy đông khô. Với câu chuyện đằng sau dây chuyền chế biến sản phẩm tốt cho sức khỏe, Vinamit đã ghi nhận lượng đơn hàng nước ép cần tây sấy đông khô sau phiên live 15/8 tăng 50% so với số lượng bán ra tính từ đầu năm đến nay.
Nhìn lại một nửa chặng đường đã qua, chuỗi livestream Tinh Hoa Việt Du Ký đã để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người dùng của Shopee, kèm theo đó là những con số ấn tượng theo từng tập phát sóng. Chương trình không chỉ đưa hàng trăm sản phẩm cộp mác “made in Vietnam” rộng khắp cả nước, mà còn kết nối các doanh nghiệp địa phương với người tiêu dùng thông qua những câu chuyện truyền cảm hứng và các hoạt động tương tác thú vị.
Từ những trung tâm khai thác hơn 17.000 m2 tại Hà Nội, Đà Nẵng, Tp.HCM và Cần Thơ đến đội ngũ 1.400+ phương tiện vận chuyển, 247Express đang từng bước chứng minh năng lực giao hàng chính xác nhờ hạ tầng, công nghệ hiện đại và quy trình vận hành chuyên nghiệp.
Trong bối cảnh chương trình OCOP ngày càng đi vào chiều sâu, Lào Cai và Yên Bái sau khi hợp nhất thành tỉnh Lào Cai, hiện có 605 sản phẩm OCOP. Mặc dù có lợi thế diện tích rộng và nhiều đặc sản, tỉnh vẫn đang đối mặt với không ít thách thức trong quá trình nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm này...
Bức tranh doanh nghiệp Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2025 đang thể hiện những mảng màu đối lập rõ rệt. Trong khi số lượng doanh nghiệp gia nhập thị trường và dòng vốn bổ sung tăng trưởng kỷ lục, tỷ lệ doanh nghiệp giải thể lại tăng tới 60%, cảnh báo về sức khỏe và khả năng chống chịu của khu vực tư nhân trước áp lực cạnh tranh...
Đại diện Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính cho biết Nghị định hỗ trợ lãi suất 2%/năm cho doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh và cá nhân thực hiện các dự án xanh, tuần hoàn, áp dụng tiêu chuẩn ESG đang được hoàn thiện và dự kiến trình Chính phủ ngay trong tháng này...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: