
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 18/10/2025
Thanh Trà
25/04/2019, 08:00
Golden Mark Shophouse Cẩm Phả là dự án hoàn thiện sớm nhất trong chuỗi dự án nói trên với tổng diện tích hơn 28 nghìn m2 với số lượng hạn chế chỉ 131 căn
Viễn cảnh về một điểm đến mua sắm sầm uất - xu hướng phổ biến trên thế giới không còn là ước mơ xa vời, ngược lại đang hiển hiện ngay tại mảnh đất giao thương Cẩm Phả bên bờ Vịnh Bái Tử Long.
Tại Việt Nam, mô hình đại lộ mua sắm mới chỉ manh nha xuất hiện vài năm trở lại đây nhưng nhanh chóng trở thành "thỏi nam châm" thu hút giới đầu tư. Theo chia sẻ của anh H.H.T (chủ quản lý thương hiệu thời trang trong đại lộ mua sắm ở Tp.HCM) chia sẻ: "Hiện nay, đại lộ mua sắm ở Việt Nam có số lượng rất ít, đa phần hình thành từ một chuỗi shophouse (nhà phố thương mại) có quy mô lớn hoặc liên kết các chuỗi shophouse với nhau. Tuy nhiên, không phải cứ nơi đâu có shophouse là được gọi tên đại lộ mua sắm mà cần đảm bảo các yếu tố như: đặt tại điểm đắc địa về giao thương, quy hoạch tổng thể bài bản, thống nhất về kiến trúc thẩm mỹ,…".
Một trong những lợi thế của Việt Nam trong việc phát triển các đại lộ mua sắm là tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ. Lượng khách quốc tế đến tham quan Việt Nam lập kỷ lục đạt 15,5 triệu người năm 2018, mở ra cơ hội của các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là shophouse.
Theo thống kê của CBRE, biên độ lợi nhuận sinh lời của một số nhà phố thương mại shophouse có thể đạt mức 30%-70%, lợi nhuận cho thuê lên tới 10-15%/ năm, cao hơn so với các hình thức gửi lãi suất ngân hàng hay đầu tư chứng khoán.
Ngoài ra, việc Việt Nam sở hữu tới 40.000 danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử cũng là một điểm cộng. Các đại lộ mua sắm thường đặt tại những trọng điểm du lịch để thu hút khách hàng, tạo thành một chuỗi điểm đến vui chơi, giải trí, tham quan và mua sắm.
Khác với hình dung thông thường về những đại lộ mua sắm đặt trong trung tâm các thành phố lớn, thực tế hiện nay tại Việt Nam đã chứng minh điều ngược lại. Quỹ đất trong nội đô ngày càng khan hiếm cũng như hệ thống giao thông chật chội và tình trạng ô nhiễm môi trường không đáp ứng điều kiện cần cho một dự án đại lộ mua sắm.
Nếu như các điểm du lịch "nóng" như Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc,…có nhiều dự án bất động sản "đổ bộ", tạo nên sức cạnh tranh lớn thì các trung tâm mới nổi được giới đầu tư đánh giá là điểm đến hấp hẫn và tiềm năng trong tương lai.
Một trong những trung tâm mới nổi đang được quan tâm nhất là thành phố Cẩm Phả - nơi hội tụ đầy đủ điều kiện cần và có để hình thành một đại lộ mua sắm sầm uất. Xóa bỏ hình ảnh lầm tưởng về một thủ phủ của ngành than và nhiệt điện, hiện nay Cẩm Phả được định hướng trở thành thành phố công nghiệp - dịch vụ bền vững với tổng lượt khách du lịch đạt 3 triệu người vào năm 2030.
Giới chuyên môn đánh giá những lợi thế sẵn có của Cẩm Phả là sở hữu 50km đường biển còn nguyên sơ nét đẹp, Vịnh Bái Tử Long, đền Cửa Ông, mỏ Đèo Nai,…
Trước những tiềm năng phát triển mạnh mẽ của Cẩm Phả, một "liên minh" các chuỗi shophouse được quy hoạch sát cạnh nhau gồm: Golden Mark Shophouse Cẩm Phả, Vincom Shophouse Cẩm Phả và Vincom Plaza, dần hình thành đại lộ mua sắm sầm uất nằm tại trung tâm của "trung điểm vàng" Cẩm Phả.
Theo ghi nhận, đây là khu vực bất động sản "sốt nóng" nhất tại khu vực nhờ hưởng thụ trọn vẹn vị trí trọng điểm giao thương của Cẩm Phả, nằm giữa tuyến giao thương quan trọng bậc nhất tại khu vực phía Bắc: trục phát triển kinh tế Hạ Long - Vân Đồn cũng như "hành trình hồi hương" từ Hà Nội tới Quảng Ninh, hỗ trợ giải quyết bài toán thương mại cho các nhà đầu tư.
Golden Mark Shophouse Cẩm Phả là dự án hoàn thiện sớm nhất trong chuỗi dự án nói trên với tổng diện tích hơn 28 nghìn m2 với số lượng hạn chế chỉ 131 căn.
Với nhiều lợi thế, dự án Golden Mark Shophouse Cẩm Phả còn tạo nên sức hút bởi chính sách "giá tầm trung, đất trung tâm"… Trong tương lai, một đại lộ mua sắm sẽ hình thành rõ nét, mở ra những cơ hội sinh lời hấp dẫn cho những nhà đầu tư nhanh nhạy.
* Thông tin chi tiết:
Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư Thịnh Phát
Đơn vị quản lý sản phẩm: Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Đại Phú Thành
Địa chỉ văn phòng bán hàng: Trung tâm truyền hình cáp Cẩm Phả, đường Lê Thanh Nghị - phường Cẩm Bình, thành phố Cẩm Phả, Quảng Ninh
Hotline: 0939 8080 68.
Trước bối cảnh gá vật liệu xây dựng liên tục "leo thang", Bộ Xây dựng đã yêu cầu các địa phương thực hiện nhiều giải pháp nhằm tăng nguồn cung, hạn chế tình trạng khan hiếm, góp phần ngăn chặn tình trạng tăng giá và đáp ứng kịp thời nhu cầu về nguồn cung vật liệu trên địa bàn.
Luật Xây dựng 2014 sau 10 năm thi hành đã bộc lộ một số bất cập, đồng thời, quá trình thực thi cũng phát sinh nhiều yêu cầu mới về cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, triển khai chính quyền địa phương 2 cấp… Do đó, sửa đổi Luật Xây dựng là việc cần thiết và cấp bách trong thời điểm hiện nay.
Trong bức tranh phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ, Phú Mỹ đang nổi lên như một “điểm sáng mới” của Bà Rịa – Vũng Tàu, nơi hội tụ những yếu tố đủ đầy để bứt phá: Hạ tầng cảng biển quy mô, mạng lưới giao thông đồng bộ và dòng vốn đầu tư mạnh mẽ từ các tập đoàn trong và ngoài nước.
Công trình xanh được xem là hướng đi tất yếu trong tiến trình phát triển bền vững của lĩnh vực xây dựng – đô thị. Việc hình thành cơ chế, chính sách đồng bộ để thúc đẩy và lan tỏa mô hình này sẽ góp phần giảm tiêu thụ năng lượng, nước, vật liệu; hạn chế phát thải CO2; đồng thời khuyến khích sản xuất và sử dụng vật liệu tái chế, nâng cao hiệu quả sử dụng đất và chất lượng môi trường sống đô thị…
Khu Đông TP.HCM đang vươn lên trở thành tâm điểm của làn sóng bất động sản cao cấp, trong bối cảnh thị trường phục hồi tích cực với nhu cầu ở thực tăng mạnh và dòng vốn đầu tư dần quay trở lại.
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: