
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 12/11/2025
Kiều Trang
14/09/2023, 12:12
Sự phát triển kinh tế xã hội để lại lượng nước thải không nhỏ, ở các đô thị đang ô nhiễm, dòng sông con suối ô nhiễm, đây là mối đe dọa nghiêm trọng cho nguồn tài nguyên, cho nhà máy nước...
Sáng nay 14/9, Hội Cấp Thoát nước Việt Nam (VWSA) tổ chức họp báo công bố tổ chức Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 với chủ đề “Nước vì chất lượng cuộc sống và phát triển bền vững”. Tuần lễ ngành Nước năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 28-30/9 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Thành phố Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương (WTC EXPO).
Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 sẽ bao gồm Hội thảo quốc tế xoay quanh các vấn đề nóng của ngành Nước, với khách mời là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà khoa học trong nước và quốc tế, các đơn vị kinh doanh trong lĩnh vực cấp, thoát nước, xử lý nước thải và vệ sinh môi trường tại Việt Nam, cùng nhiều tổ chức ngành Nước ở nhiều quốc gia.
Các chủ đề của Hội thảo quốc tế tập trung vào: (1) Dự thảo Luật Cấp, Thoát nước; (2) Thoát nước và xử lý nước thải vì sức khỏe cộng đồng và môi trường; (3) Các giải pháp thích ứng với BĐKH cho ngành Nước; (4) Khoa học Công nghệ và Đào tạo nâng cao năng lực ngành Nước Việt Nam.
Một số sự kiện bên lề trong đó có cuộc họp lần 2 của Mạng lưới các Doanh nghiệp ngành Nước Đông Nam Á (SEAWUN) vừa được tái khởi động tại Jakarta (Indonesia) vào tháng 6 năm 2023 của 7 Hiệp hội ngành Nước các quốc gia gồm: Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Lào, Campuchia, Thái Lan, Philippine cùng một số sự kiện bên lề trong nước và quốc tế.
Song hành cùng các hội thảo quốc tế, Triển lãm sản phẩm và công nghệ ngành Nước và môi trường với gần 200 gian hàng trưng bày các vật tư thiết bị và công nghệ tiên tiến đến từ 15 quốc gia có ngành Nước phát triển như Úc, Phần Lan, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ... tạo không gian cho các doanh nghiệp, các đơn vị cung ứng vật tư, thiết bị trong nước và quốc tế giới thiệu những giải pháp, công nghệ tiên tiến, quảng bá thương hiệu, qua đó tiếp cận khách hàng tiềm năng và tìm kiếm cơ hội mở rộng hợp tác và xúc tiến thương mại.
Phát biểu tại họp báo, ông Nguyễn Văn Thiền, Phó chủ tịch Hiệp hội Cấp thoát nước Việt Nam, Chủ tịch Công ty CP - Tổng công ty nước môi trường Bình Dương Biwase, nhấn mạnh hiện đang có nhiều thách thức cho ngành nước. Biến đổi khí hậu xảy ra, Hà Nội thì mưa khủng khiếp, trong khi các tỉnh miền Tây vào những năm hạn nước mặn tràn vào không có nước ngọt, nhiều tỉnh vùng cao không có nguồn nước.
Song song đó, sự phát triển kinh tế xã hội để lại lượng nước thải không nhỏ, ở các đô thị đang ô nhiễm, dòng sông con suối ô nhiễm, đây là mối đe dọa nghiêm trọng cho nguồn tài nguyên, cho nhà máy nước.
Do vậy, Hội cấp thoát nước nhận thức được điều này quyết tâm tổ chức tuần lễ nước năm 2023 với kỳ vọng Tuần lễ ngành Nước Việt Nam - Vietnam Water Week 2023 sẽ là Diễn đàn mang tầm cỡ quốc tế và khu vực để các nhà hoạch định chính sách, các nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối thiết bị, máy móc và các giải pháp công nghệ của lĩnh vực Cấp nước, Thoát nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam và quốc tế có dịp giao lưu, tiếp cận, giới thiệu và chuyển giao các công nghệ tiên tiến của ngành Nước trên thế giới và Việt Nam.
Đây cũng là cơ hội để các bên cùng nhau trao đổi thảo luận, chia sẻ họp tập kinh nghiệm về nhiều lĩnh vực của ngành Nước như thể chế chính sách, quản trị doanh nghiệp, công nghệ thông minh, những tiến bộ khoa học công nghệ mới trong ngành Nước...
Ngành thuế trong tháng 11 sẽ mở Cổng khai thuế thử nghiệm để các hộ kinh doanh làm quen, trải nghiệm quy trình kê khai trên nền tảng số...
Ngày 31/10 vừa qua tại Hà Nội, Nutifood tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu dinh dưỡng cao cấp toàn cầu GippsNature với chủ đề “A gift of nature from Gippsland”.
Sáng ngày 9/11/2025 tại Cung Thiếu nhi tỉnh Khánh Hòa, Công ty Yến sào Khánh Hòa long trọng tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm mới và Trao giải thưởng chương trình Tri ân khách hàng Yến sào Khánh Hòa, Sanest, Sanvinest - Niềm tự hào thương hiệu Quốc gia năm 2025”, nhân dịp kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Công ty (9/11/1990 - 9/11/2025).
Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên tại Việt Nam phát triển chiến lược mùi hương thương hiệu. “Nhã” là cách nâng niu trải nghiệm của khách hàng với những dấu ấn cảm xúc về văn hóa, bản sắc và sự tinh tế trong từng dặm bay.
Thủ tướng Phạm Minh Chính kêu gọi doanh nghiệp đầu tư nước ngoài “tiên phong” chuyển đổi xanh, đầu tư vào các động lực mới như AI, chip bán dẫn. Thủ tướng cam kết Chính phủ sẽ tiếp tục đột phá thể chế, chuyển từ “tiền kiểm sang hậu kiểm”, quyết tâm đưa Việt Nam đạt mốc tăng trưởng “hai con số”…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: