MB và Viettel tặng 100.000 suất quà tới người dân Tp.HCM
Lan Anh
07/12/2021, 19:16
Tiếp nối chuỗi hoạt động chung tay đẩy lùi COVID-19, MB phối hợp cùng Viettel thực hiện chương trình “Tấm lòng mùa dịch - San sẻ yêu thương”, trao tặng 100.000 suất quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 22 quận, huyện trên địa bàn Tp.HCM...
MB cùng Viettel trao tặng 100.000 suất quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại 22 quận, huyện trên địa bàn Tp.HCM.
Ngày 7/12, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) cùng Tập đoàn Công nghiệp viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức trao tặng 100.000 phần quà tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp.HCM. Chương trình thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự đồng lòng cùng các cấp ủy, Đảng, chính quyền địa phương của hai đơn vị trong công tác chăm lo đời sống nhân dân tại Tp.HCM.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 kéo dài, trên địa bàn Tp.HCM có gần 2 triệu hộ lao động có hoàn cảnh khó khăn (với hơn 6 triệu nhân khẩu), gần 1 triệu người lao động mất việc, không có thu nhập, đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng (số liệu tính đến 23/9/2021, theo thống kê của UBND Tp.HCM). Sự ủng hộ về kinh phí, thực phẩm cho người dân trang trải cuộc sống ở thời điểm này là vô cùng quý giá.
Tại sự kiện, đại diện MB chia sẻ: “Sau 27 năm hoạt động, MB Group luôn gắn liền trách nhiệm xã hội với mọi hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trong thời kỳ khó khăn như Covid-19 hiện nay. Chúng tôi hy vọng những món quà kịp thời này không chỉ giúp người dân khó khăn tại Tp.HCM có thêm lượng thực, nhu yếu phẩm lúc thắt ngặt nhất, mà còn động viên tinh thần để người dân nỗ lực vượt qua dịch bệnh Covid-19.”
Đại diện Viettel cho biết: “Dịch còn chưa hết, khó khăn vẫn chưa vơi đi trên vai người dân thì chúng tôi cũng chưa dừng lại. Với sứ mệnh của một doanh nghiệp quân đội, Viettel luôn sẵn sàng đồng hành cùng các địa phương, trao món quà tuy nhỏ nhưng đầy ý nghĩa đến tận ta đồng bào tại Tp.HCM một cách kịp thời.
Sự đóng góp, ủng hộ từ hai doanh nghiệp quân đội là MB và Viettel không chỉ thể hiện tình đoàn kết, tinh thần nhân văn sâu sắc mà còn khẳng định vai trò, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong việc chung tay chăm lo đời sống cộng đồng, góp phần củng cố, tăng cường tình đoàn kết Quân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tỏa sáng hình ảnh phầm chất “Bộ đội cụ Hồ” trong tình hình mới.
Tại buổi lễ, đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp.HCM bày tỏ sự biết ơn đến MB và Viettel vì đã kịp thời hỗ trợ thành phố trong công tác chăm lo người dân khi dịch bệnh còn nhiều diễn biến phức tạp. Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tp.HCM cho biết, 100.000 suất quà “Tấm lòng mùa dịch - San sẻ yêu thương” sẽ sớm được chuyển đến tận tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên 22 quận, huyện toàn thành phố.
“Trung tâm công nghệ cao” Nhơn Trạch: Mở ra chu kỳ tăng trưởng mới cho DCM
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau - PVCFC, (HOSE: DCM), tiếp tục đẩy mạnh chiến lược đầu tư dài hạn với dự án Khu sản xuất công nghệ cao tại Nhơn Trạch, Đồng Nai…
Xuất khẩu rau quả bật tăng mạnh, sầu riêng đóng vai trò chủ lực của toàn ngành
Kết quả 810 triệu USD đạt được trong tháng 7 đã đưa tổng giá trị xuất khẩu hàng rau quả sau 7 tháng năm 2025 đạt 3,92 tỷ USD, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm 2024...
Nâng cao năng lực tài chính, Mcredit bứt phá mạnh mẽ trong năm 2025
Bước sang năm 2025, Công ty Tài chính Tín dụng tiêu dùng TNHH MB Shinsei (Mcredit) tiếp tục ghi dấu ấn trên hành trình phát triển với những bước tiến vững chắc về năng lực tài chính, tăng trưởng kinh doanh và khẳng định uy tín trên thị trường tài chính tiêu dùng...
PVCFC kết quả kinh doanh bứt phá - Sức khỏe tài chính mạnh mẽ
Trong 7 tháng đầu năm 2025, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) ghi nhận kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng với tốc độ tăng trưởng mạnh cả về doanh thu lẫn lợi nhuận...
PVCFC được vinh danh Top 5 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam có điểm số quản trị cao nhất
Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) chính thức được vinh danh Top 5 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam có điểm số quản trị cao nhất, theo kết quả đánh giá của ASEAN Corporate Governance Scorecard (ACGS) 2024 - bộ tiêu chuẩn quản trị doanh nghiệp uy tín hàng đầu khu vực...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: