
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 22/10/2025
P.V
09/05/2014, 05:26
METRO Cash & Carry tổ chức chương trình “Ngôi sao Cộng đồng METRO 2014” tại 19 quốc gia, trong đó có Việt Nam
Hướng tới kỷ niệm 50 năm thành lập công ty, METRO Cash & Carry tổ chức chương trình “Ngôi sao Cộng đồng METRO 2014” tại 19 quốc gia, trong đó có Việt Nam, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp kinh doanh độc lập có những cam kết nổi bật về xã hội, môi trường và những đóng góp tích cực nâng cao chất lượng cuộc sống, đem lại lợi ích cho cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động. Cuộc thi kéo dài đến 22/06/2014.
Theo đó, từ ngày 28/4 đến 22/6/2014, tất cả các doanh nhân kinh doanh độc lập trên toàn quốc có thể đăng ký và gửi hồ sơ tham gia trực tuyến trên mạng tại địa chỉ www.metro.com.vn. Các ứng viên tham gia có thể gửi ảnh hoặc video để nhận bình chọn.
Dưới hình thức các câu chuyện tự thuật, các ứng viên sẽ gửi các câu chuyện ngắn nói về doanh nghiệp và những cam kết xã hội và môi trường của họ. Những câu chuyện này sẽ được người truy cập website trực tiếp bình chọn đến hết ngày 22/6/2014.
Từ những bài đăng ký dự thi, METRO sẽ chọn ra 15 bài viết có số lượng bình chọn cao nhất. Những bài viết này sẽ được một Hội đồng độc lập bình chọn gồm các cá nhân có uy tín trong các lĩnh vực đánh giá và cho điểm. Giải thưởng sẽ được công bố vào tháng 8/8/2014.
"Chương trình "Ngôi sao Cộng đồng METRO 2014" nhằm tôn vinh những doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng đã góp phần tạo ra sự gắn kết và đem đến những tác động tích cực cho cộng đồng. Chúng tôi trân trọng những cam kết đóng góp cho xã hội và môi trường cùng với tinh thần kinh doanh của họ vì đó chính là những yếu tố khơi dậy động lực, thúc đẩy các doanh nhân khác cùng tham gia và chung tay vì cả cộng đồng.
Doanh nghiệp nào càng có mạng lưới tốt, được nhiều người trong cộng đồng ủng hộ, doanh nghiệp đó sẽ có cơ hội chiến thắng. Điều quan trọng là sự tham gia bình chọn của tất cả mọi người bởi vì những cam kết đóng góp xã hội và môi trường đầu tiên phải đem lại lợi ích cho cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động", bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Quản lý Thương hiệu và Truyền thông, công ty METRO Cash & Carry Việt Nam cho biết.
“Ngôi sao Cộng đồng METRO 2014” là một trong những hoạt động của METRO hướng tới mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh độc lập thành công.
“Đối với chúng tôi, mối quan hệ dựa trên lòng tin và sự hợp tác lâu dài giữa công ty và khách hàng chính là chìa khóa của thành công. Siêu thị METRO mong muốn hướng tới trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các nhóm khách hàng chuyên nghiệp. Đây cũng là thông điệp chính của chương trình tái định vị hình ảnh “BẠN và METRO”. Chỉ có ai có hoài bão, sự sáng tạo, lòng quyết tâm và tâm huyết trong việc kinh doanh và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng mới có thể phát triển bền vững", bà Tâm nhấn mạnh.
( Nguồn : METRO)
Thị trường tiêu thụ thịt heo tại TP. Hồ Chí Minh đang chuẩn bị đón nhận một bước tiến mới với việc thí điểm Sàn giao dịch thịt heo từ ngày 1/12/2025 với quy mô đạt trên 25.000 tỷ đồng/năm…
Tuần lễ Nông sản Việt 2025 không chỉ là hoạt động trưng bày và tôn vinh nông sản Việt, mà còn là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tiêu thụ nội địa, mở rộng thương mại điện tử và quảng bá thương hiệu nông sản Việt trên thị trường...
Trong kỳ điều hành ngày 16/10, giá xăng dầu trong nước được điều chỉnh tăng, giảm trái chiều. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 88 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 174 đồng/lít; ngược lại, các mặt hàng dầu có mức giảm từ 28 đồng/lít - 437 đồng/kg…
Không chỉ là quảng bá hàng hóa Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là "sân chơi" kết nối giữa doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường xuất khẩu...
Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư triển vọng nhất của châu Âu tại châu Á, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục tháo gỡ các nút thắt thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh dài hạn và duy trì tăng trưởng bền vững…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: