
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 18/10/2025
Nguyễn Thuấn - Thiên Anh
27/10/2024, 15:31
Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định khai thác trở lại 4 cảng hàng không, sân bay thuộc khu vực miền Trung do ảnh hưởng của bão số 6 (bão Trami)...
Theo thông tin dự báo khí tượng hồi 10h ngày 27/10/2024 của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Trung tâm khí tượng hàng không về ảnh hưởng của cơn bão số 6, Cục Hàng không Việt Nam quyết định khai thác tiếp thu máy bay đi/đến hoạt động trở lại bình thường tại 4 cảng hàng không, sân bay thuộc khu vực miền Trung.
Cụ thể, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng khai thác trở lại từ 16h ngày 27/10; Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài (Thừa Thiên-Huế) khai thác trở lại từ 16h ngày 27/10; Cảng Hàng không Chu Lai (Quảng Nam) khai thác trở lại từ 13h ngày 27/10; Cảng Hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) khai thác trở lại từ 17h ngày 27/10/2024 (giờ địa phương).
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam; Cảng Hàng không Đà Nẵng, Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), Đồng Hới (Quảng Bình), Chu Lai (Quảng Nam); Cảng vụ Hàng không miền Bắc và miền Trung về việc tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay do ảnh hưởng cơn bão Trami (cơn bão số 6).
Theo đó, căn cứ thông tin dự báo khí tượng hồi 10h ngày 26/10/2024 của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia và Trung tâm khí tượng hàng không về ảnh hưởng của cơn bão số 6 có khả năng trực tiếp ảnh hưởng và uy hiếp an toàn khai thác tại một số cảng hàng không, sân bay.
Để bảo đảm an toàn khai thác tại các cảng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm ngừng tiếp thu, khai thác máy bay tại Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài từ 6h đến 22h ngày 27/10/2024; tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng từ 6h ngày 27/10 đến 4h ngày 28/10/2024; tại Cảng Hàng không Đồng Hới từ 6h đến 19h ngày 27/10/2024; tại Cảng Hàng không Chu Lai từ 10h ngày 27/10 đến 10h ngày 28/10/2024.
Sau 5 năm tăng trưởng ấn tượng, Thanh Hóa đạt tốc độ GRDP năm 2025 lên tới 10,24%, đứng thứ 4 cả nước. Quy mô GRDP ước đạt 357.760 tỷ đồng, gấp 1,9 lần so với năm 2020, đưa Thanh Hóa góp mặt trong top 8 địa phương có quy mô GRDP lớn nhất cả nước...
Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất phân bổ dự toán và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách Trung ương năm 2025 từ nguồn tăng thu ngân sách Trung ương năm 2022…
Ba nhà thầu gồm Công ty 479 Hòa Bình, Công ty cổ phần xây dựng và lắp máy Trung Nam và Công ty cổ phần Hải Đăng vừa bị cảnh báo, nhắc nhở vi phạm tiến độ thi công dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đồng thời được yêu cầu huy động toàn lực để bảo đảm mục tiêu thông xe kỹ thuật trước ngày 19/12/2025, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ...
Việc thành lập Mạng lưới Chuyên gia Dữ liệu Toàn cầu (Vietnam Data Expert Network – VDEN) là bước đi chiến lược, phù hợp với xu hướng quốc tế và định hướng phát triển kinh tế số của Việt Nam…
Có hiệu lực từ ngày 11/9/2025, Nghị định 245/2025/NĐ-CP sửa đổi và bổ sung một số điều của Nghị định 155/2020/NĐ-CP là một bước tiến pháp lý quan trọng trong việc đặt nền móng cho thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam ổn định và bền vững hơn. Song theo VIS Rating, tiêu chuẩn đánh giá rủi ro vẫn là một khoảng trốn…
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: