
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 06/11/2025
Thùy Linh
25/08/2017, 14:23
Đáp ứng nhu cầu thị trường, mỗi mùa mới, Kinh Đô lại tạo ra thêm một vài sự khác biệt để phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng
Theo thời gian, cách người Việt đón Tết trung thu đã có nhiều thay đổi. Nhưng chỉ cần thoáng thấy những gian hàng bánh vừa mở cửa, nhiều người lại háo hức đón một mùa trung thu mới về.
Món quà dịp trung thu gồm những chiếc bánh ngọt ngào dẻo thơm thể hiện như một lời cảm ơn cũng như trân trọng sự đóng góp của nhân viên vào quá trình hoạt động của công ty. Hay mua hộp bánh trung thu làm quà tặng cho người thân, bạn bè cũng là cách thể hiện tình cảm quý mến trân trọng với ước mong sum vầy hạnh phúc.
Những điều đó khiến cho các nhà sản xuất bánh càng nỗ lực đưa ra thị trường nhiều sản phẩm khác nhau để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của nhiều người, nhiều gia đình.
Với nhu cầu biếu tặng và sự phát triển của đời sống xã hội, ngày nay bánh trung thu không những được người tiêu dùng quan tâm về chất lượng mà mẫu mã còn phải sang trọng, tinh tế.
Hơn thế nữa, những thương hiệu phải có quy trình sản xuất tuân thủ tuyệt đối các qui định về an toàn vệ sinh thực phẩm mới có thể chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
Đáp ứng nhu cầu thị trường, mỗi mùa mới, Kinh Đô lại tạo ra thêm một vài sự khác biệt để phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng. Bắt đầu từ các dòng bánh nướng bánh dẻo thuộc thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô đến thương hiệu bánh Trung thu thượng hạng Trăng Vàng.
Riêng mùa trung thu năm nay, Mondelez Kinh Đô lại tăng cường một thương hiệu là Bánh Trung thu Oreo. Đây là sáng tạo cho mùa Trung thu năm nay, với sự kết hợp giữa hương vị và phong cách phương tây của nhãn hiệu Oreo thuộc tập đoàn Mondelēz International với những bí quyết và kinh nghiệm sản xuất bánh trung thu bao năm qua của Kinh Đô.
Vỏ bánh ngọt và dịu cùng hai lớp nhân khác nhau trong một chiếc bánh. Theo đại diện Mondelez Kinh Đô, bánh này đặc biệt sản xuất dành cho lớp khách hàng luôn muốn thưởng thức hương vị mới và trải nghiệm mới trong cuộc sống hiện đại.
Hộp bánh Trung thu Oreo cũng chính là điểm cộng khi có mẫu thiết kế đai bánh đặc biệt để mỗi nhà có thể cùng tô màu và trưng bày theo ý thích riêng trong lúc thưởng bánh.
Không chỉ riêng các bậc phụ huynh được nếm thử hương vị mới, các em bé cũng sẽ rất thích thú với hộp bánh thiếu nhi có thể dùng để gấp thành lồng đèn ngộ nghĩnh hình con bướm và hình con gà.
Hiện nay, toàn bộ những chiếc bánh trung thu đã có mặt tại các gian hàng của Mondelez Kinh Đô trên toàn quốc, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người mua.
Diễn đàn logistics Việt Nam 2025 với chủ đề: "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên mới” diễn ra trong 2 ngày 28-29/11/2025 tại TP.Đà Nẵng sẽ đề xuất các giải pháp phát triển logistics trong bối cảnh mới, thúc đẩy phát triển và hoàn thiện thể chế quản trị ngành dịch vụ logistics quốc gia…
Kỷ niệm 80 năm ngành Nông nghiệp và Môi trường không chỉ là dịp nhìn lại truyền thống vẻ vang, mà còn là dấu mốc mở ra một chương mới: Việt Nam bước vào kỷ nguyên phát triển xanh, bền vững và thịnh vượng; khẳng định quyết tâm đưa nông nghiệp Việt Nam vươn tầm, xanh hơn, hiện đại hơn...
Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản 10 tháng của năm 2025 đạt hơn 58 tỷ USD, tăng gần 13% so với cùng kỳ năm 2024. Nhiều nhóm hàng như rau quả, cà phê, hạt điều, hạt tiêu và thủy sản đều ghi nhận sự bứt phá vượt xa các năm trước. Thị trường xuất khẩu cũng có sự chuyển dịch rõ nét, khi giá trị sang châu Âu và châu Phi tăng mạnh, cho thấy nỗ lực mở rộng thị trường và nâng cao vị thế của nông sản Việt Nam trên bản đồ thương mại toàn cầu...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: