
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 19/10/2025
Thùy Linh
25/08/2017, 14:23
Đáp ứng nhu cầu thị trường, mỗi mùa mới, Kinh Đô lại tạo ra thêm một vài sự khác biệt để phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng
Theo thời gian, cách người Việt đón Tết trung thu đã có nhiều thay đổi. Nhưng chỉ cần thoáng thấy những gian hàng bánh vừa mở cửa, nhiều người lại háo hức đón một mùa trung thu mới về.
Món quà dịp trung thu gồm những chiếc bánh ngọt ngào dẻo thơm thể hiện như một lời cảm ơn cũng như trân trọng sự đóng góp của nhân viên vào quá trình hoạt động của công ty. Hay mua hộp bánh trung thu làm quà tặng cho người thân, bạn bè cũng là cách thể hiện tình cảm quý mến trân trọng với ước mong sum vầy hạnh phúc.
Những điều đó khiến cho các nhà sản xuất bánh càng nỗ lực đưa ra thị trường nhiều sản phẩm khác nhau để đáp ứng được nhu cầu đa dạng của nhiều người, nhiều gia đình.
Với nhu cầu biếu tặng và sự phát triển của đời sống xã hội, ngày nay bánh trung thu không những được người tiêu dùng quan tâm về chất lượng mà mẫu mã còn phải sang trọng, tinh tế.
Hơn thế nữa, những thương hiệu phải có quy trình sản xuất tuân thủ tuyệt đối các qui định về an toàn vệ sinh thực phẩm mới có thể chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.
Đáp ứng nhu cầu thị trường, mỗi mùa mới, Kinh Đô lại tạo ra thêm một vài sự khác biệt để phù hợp với khẩu vị người tiêu dùng. Bắt đầu từ các dòng bánh nướng bánh dẻo thuộc thương hiệu bánh Trung thu Kinh Đô đến thương hiệu bánh Trung thu thượng hạng Trăng Vàng.
Riêng mùa trung thu năm nay, Mondelez Kinh Đô lại tăng cường một thương hiệu là Bánh Trung thu Oreo. Đây là sáng tạo cho mùa Trung thu năm nay, với sự kết hợp giữa hương vị và phong cách phương tây của nhãn hiệu Oreo thuộc tập đoàn Mondelēz International với những bí quyết và kinh nghiệm sản xuất bánh trung thu bao năm qua của Kinh Đô.
Vỏ bánh ngọt và dịu cùng hai lớp nhân khác nhau trong một chiếc bánh. Theo đại diện Mondelez Kinh Đô, bánh này đặc biệt sản xuất dành cho lớp khách hàng luôn muốn thưởng thức hương vị mới và trải nghiệm mới trong cuộc sống hiện đại.
Hộp bánh Trung thu Oreo cũng chính là điểm cộng khi có mẫu thiết kế đai bánh đặc biệt để mỗi nhà có thể cùng tô màu và trưng bày theo ý thích riêng trong lúc thưởng bánh.
Không chỉ riêng các bậc phụ huynh được nếm thử hương vị mới, các em bé cũng sẽ rất thích thú với hộp bánh thiếu nhi có thể dùng để gấp thành lồng đèn ngộ nghĩnh hình con bướm và hình con gà.
Hiện nay, toàn bộ những chiếc bánh trung thu đã có mặt tại các gian hàng của Mondelez Kinh Đô trên toàn quốc, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người mua.
Công nghệ chỉnh sửa gen đang được ví như “cây đũa thần” của sinh học hiện đại, kỳ vọng mở ra kỷ nguyên mới trong nông nghiệp, y học và bảo tồn đa dạng sinh học. Tại Việt Nam, các nhà khoa học đã bắt đầu tận dụng công nghệ này để tạo giống cây trồng bền vững, phòng ngừa bệnh di truyền và hướng tới phát triển xanh, an toàn, có trách nhiệm.
MultiWash - máy giặt 3 lồng tích hợp đầu tiên tại Việt Nam, kết hợp công nghệ AI và thiết kế ứng dụng cao, tối ưu trải nghiệm sống hiện đại.
Sau 5 năm triển khai EVFTA, kim ngạch thương mại Việt Nam - EU đạt gần 78 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng bình quân 10,1%/năm. Tuy nhiên, để duy trì đà phát triển, cả hai bên cần nhanh chóng thích ứng với những thay đổi của kinh tế toàn cầu và khai thác các cơ hội hợp tác mới...
Cơ hội lớn từ sáp nhập địa giới hành chính đang mở ra cho các tỉnh phía Bắc, nhưng để biến tiềm năng thành động lực tăng trưởng thực sự, cần giải quyết đồng bộ từ thể chế đến hạ tầng...
Với dân số hơn 250 triệu người và phần đông là người trẻ (65% dân số dưới 30 tuổi), Pakistan là một thị trường tiêu dùng khổng lồ với nhu cầu ngày càng tăng về nhiều mặt hàng. Cùng với dân số hơn 100 triệu người của Việt Nam, chúng ta có một thị trường chung gần 360 triệu người, tạo nên quy mô kinh tế đáng kể...
Tiêu điểm
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: