Nhiều hoạt động kỷ niệm 85 năm thành lập, 19 năm có mặt ở Việt Nam của Zippo
PV
11/12/2017, 14:38
Zippo toàn cầu và Zippo Việt Nam vừa tổ chức nhiều hoạt động đánh dấu sinh nhật lần thứ 85 tại Mỹ và 19 năm chính thức hiện diện tại Việt Nam, với sự tham gia của đại diện thương hiệu cùng hàng trăm người sưu tập, yêu thích thương hiệu bật lửa này.
Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm, nhãn hiệu bật lửa huyền thoại đã có buổi họp báo với chủ đề "Zippo Hot Tour Hanoi - Vietnam", tiệc tri ân khách hàng, đồng thời ra mắt dòng mắt kính Zippo dành cho nam và nữ, cũng như tôn vinh bộ dòng sản phẩm bật lửa đặc biệt "Zippo Trench Art 2017" được chạm khắc thủ công bởi các nghệ nhân Việt Nam.
Nhiều hoạt động kỷ niệm 85 năm thành lập, 19 năm có mặt ở Việt Nam của Zippo - Ảnh 1.
Mỗi chiếc Zippo đều có một câu chuyện riêng, ghi khắc một địa danh, một sự kiện văn hoá, một dấu mốc lịch sử, hay một thông điệp ý nghĩa. Vì thế, trong suốt 85 năm thành lập, Zippo chưa bao giờ được định vị là một chiếc bật lửa đơn thuần. Sản phẩm đại diện cho một tinh thần, một phong cách sống khó lẫn. Sự bền bỉ và mạnh mẽ của ngọn lửa, của từng chi tiết sản phẩm biểu trưng cho sự bền bỉ, mạnh mẽ của chính người sở hữu.
Hình ảnh của Zippo không chỉ dừng lại trên tay những người sử dụng, những nhà sưu tầm, những người đam mê, mà còn đi vào phim ảnh, âm nhạc, nhạc kịch. Zippo xuất hiện trong hơn 2.000 bộ phim, kịch và chương trình tivi trong suốt 85 năm qua. Tiếng mở bật lửa của Zippo thậm chí trở thành âm thanh mào đầu trong các bản nhạc, ngọn lửa trở thành ảnh bìa và hình xăm trên tay các thành viên The Rolling Stone. Sau 85 năm phát triển, Zippo đã có nhà phân phối độc quyền ở hơn 160 nước, bán ra hơn 500 triệu sản phẩm và có hàng triệu tín đồ trên khắp thế giới.
Nhiều hoạt động kỷ niệm 85 năm thành lập, 19 năm có mặt ở Việt Nam của Zippo - Ảnh 2.
Ngọn lửa của Zippo có thể cháy dù ngược chiều gió, thậm chí trong gió bão hoặc trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Ngọn lửa của Zippo có khói không màu, mùi nhẹ. Vì có riêng một loại xăng dành riêng cho loại bật lửa này, và không có bất kì một dung môi hoá học gây hại cho sức khoẻ nào được sử dụng. Thế nên, dù ngọn lửa cháy lên mãnh liệt, nhưng không gây huỷ diệt. Người dùng, người xung quanh và các chi tiết trên chiếc bật lửa này đều được an toàn.Zippo Việt Nam được thành lập năm 1999 nhằm phân phối độc quyền Zippo cho ba thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia. Sự ra đời này giúp cho giới mộ điệu dễ dàng tiếp cận với thương hiệu này. Từ đây, phong trào Zippo ở Việt Nam cũng thêm đà phát triển mạnh mẽ. Phong trào này có thể chia thành 3 "cấp độ". Cấp độ 1 là những người mua sản phẩm để sử dụng. Cấp độ 2 là cho những tay chơi "múa lửa" với những màn trình diễn, ảo thuật trên ngọn lửa của chiếc Zippo. Cấp độ 3 là những người sưu tầm. Ở Việt Nam, có những nhà sưu tầm đã qua tay vài trăm thậm chí hàng ngàn chiếc Zippo quý hiếm. Các hoạt động gặp gỡ, trao đổi diễn ra sôi nổi khắp cả nước.
Nhiều hoạt động kỷ niệm 85 năm thành lập, 19 năm có mặt ở Việt Nam của Zippo - Ảnh 3.
Một điểm đặc biệt của sản phẩm Zippo đó là chất lượng đồng nhất và bảo hành trọn đời. Tất cả các bật lửa Zippo đều được sản xuất tại Mỹ (hoặc có thể tại Canada trước năm 2006). Các chi nhánh Zippo tại các quốc gia chỉ được Zippo ủy quyền phân phối sản phẩm. Zippo Việt Nam phụ trách phân phối sản phẩm cho 3 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia.
Tuy nhiên, ở một số thị trường có phong trào Zippo mạnh mẽ, công ty mẹ tại Mỹ sẽ cấp quyền trang trí và thiết kế bề mặt vỏ ngoài của sản phẩm. Các sản phẩm này sẽ được sản xuất hạn chế, và phân phối độc quyền trong nội đia quốc gia đó. Từ khi thành lập đến nay, chỉ một số ít quốc gia được cấp quyền này, có thể kể đến Zippo Nhật Bản, Zippo Đức, Zippo Hàn Quốc...
Mới đây, công ty mẹ đã cấp quyền trang trí và thiết kế bề mặt cho dòng phẩm giới hạn tại thị trường Việt Nam. Dòng sản phẩm này mang tên "Zippo Trench Art 2017 – Zippo – Nghệ thuật chiến hào". Các sản phẩm được các nghệ nhân lành nghề điêu khắc hoàn toàn bằng tay, mang những câu chuyện và hoài niệm riêng của những người lính đi qua những cuộc chiến của dân tộc. Dòng Zippo Trench Art 2017 sẽ được đưa vào catalogue chính thức của hãng trong thời gian sớm nhất.
Nhiều hoạt động kỷ niệm 85 năm thành lập, 19 năm có mặt ở Việt Nam của Zippo - Ảnh 4.
Tiếp nối tinh thần và phong cách sống mà Zippo đã gây dựng hơn 85 năm qua, thương hiệu này cho ra mắt bộ sưu tập mắt kính Zippo 2017 dành cho cả nam và nữ. Bộ sưu tập gồm hai dòng kính, kính đọc sách và kính mát. Sự ra mắt dòng sản phẩm mới đánh dấu bước phát triển mới của huyền thoại bật lửa Zippo, nhắm vào giới trẻ và những người ưa thích xê dịch.
Nếu như trước đây, kính đọc gắn với các thế hệ lớn tuổi và tạo cảm giác "mọt sách", thiếu thời trang, thì các mẫu kính đọc mới ra mắt của Zippo chứng minh điều ngược lại. Kính đọc là thời thượng và phù hợp. Dòng sản phẩm này đáp ứng nhu cầu đang ngày một cao của giới trẻ, khi họ sử dụng máy tính, các thiết bị di động như smartphone, tablet quá nhiều dẫn đến mỏi mắt.
Nhiều hoạt động kỷ niệm 85 năm thành lập, 19 năm có mặt ở Việt Nam của Zippo - Ảnh 5.
Điểm nổi bật của dòng kính đọc Zippo là các thiết kế trẻ trung, hoạ tiết bắt mắt và phối màu vừa ngẫu hứng, vừa thời trang nhưng không kém phần mạnh mẽ và cổ điển. Mắt kính chất lượng cao, với nhiều độ mạnh (diopter) khác nhau, từ 1.00 tới 3.50. Đây là giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu đọc ở cự ly gần. Ngoài các dòng kính đọc thông thường, còn có dòng kính đọc được trang bị lense màu khói, phù hợp với việc đọc sách dưới nắng.
Dòng kính mát gồm hàng trăm mẫu, được thiết kế hiện đại, mạnh mẽ nhưng vẫn lưu giữ được nét đẹp cổ điển đặc trưng trong các thiết kế. Kính mát Zippo có mắt kính phân cực lắp trong nhiều kiểu khung cổ điển kết hợp với mắt kính chất lượng cao và đa dạng màu sắc. Mỗi cặp kính được đặt trong hộp bảo vệ. Điểm nhấn của dòng kính mát mới ra mắt đó là tính thời trang và bắt kịp xu hướng. Không đơn thuần là một chiếc kính mát, sản phẩm sẽ là phụ kiện thời trang không thể thiếu cho giới mộ điệu.
"Với những mẫu kính đọc và kính mát chất lượng, thời trang, khách hàng sẽ cảm thấy tự tin, cá tính và sành điệu hơn khi mang kính ở nơi công cộng", ông Phạm Việt Hà đại diện Zippo Việt Nam chia sẻ.
Đọc thêm
Xu hướng “sách số”: Tín hiệu tích cực cho văn hóa đọc
Sách số là giải pháp giúp bù đắp thói quen đọc sách truyền thống. Đây có thể coi như một tín hiệu tích cực trong bối cảnh người đọc, đặc biệt là người đọc trẻ, ngày càng bị thu hút bởi nhiều loại hình giải trí hiện đại...
Nhà tắm hơi: Cơn sốt thượng lưu mới tại Trung Quốc
Từng mang tiện ích chăm sóc sức khoẻ đơn thuần, nhà tắm công cộng nay đã trở thành địa điểm giao lưu xã hội mới, nơi máy sấy Dyson, liệu pháp chăm sóc da cao cấp Valmont cùng hội tụ…
Tiềm năng y học cổ truyền Việt Nam trong giai đoạn mới
Tại nhiều cơ sở y tế hiện nay, việc điều trị và phục hồi chức năng cho bệnh nhân đã được triển khai theo hướng kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền. Điều này giúp rút ngắn thời gian hồi phục, hạn chế biến chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh…
Siết chặt an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Mùa Trung thu luôn là dịp cao điểm của thị trường thực phẩm và đồ chơi trẻ em, khi nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến. Đây cũng là thời điểm các đối tượng buôn lậu, kinh doanh hàng kém chất lượng tìm cách tung hàng hóa vi phạm ra thị trường…
Bộ Y tế hướng dẫn chọn bánh Trung thu an toàn
Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế khuyến cáo người dân cách lựa chọn bánh Trung thu an toàn, để đón Tết đoàn viên trọn vẹn...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: