11:30 27/04/2017

Nielsen: NTD Việt có tinh thần hướng đến xã hội và phát triển bền vững cao nhất khu vực

PV

Nielsen: NTD Việt có tinh thần hướng đến xã hội và phát triển bền vững cao nhất khu vực - Ảnh 1

Báo cáo về Cam kết phát triển bền vững của Nielsen toàn cầu được thực hiện dựa trên kết quả khảo sát trực tuyến trên 60 quốc gia với hơn 30.000 đáp ứng tham gia trả lời. Các câu hỏi được đưa ra xoay quanh các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của NTD như môi trường, bao bì, giá sản phẩm, tiếp thị và các yếu tố liên quan đến hữu cơ, sức khỏe mà các nhà sản xuất cam kết khi tung sản phẩm của họ ra thị trường.Ông Rakesh Dayal - Giám đốc bộ phận Nghiên cứu khách hàng - Nielsen Vietnam cho biết: “Trong vài năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến một số tác động tiêu cực từ thời tiết bất lợi và sự ô nhiễm, ảnh hưởng đến cuộc sống của NTD và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp trong nước. Do đó, thật khó lòng khi NTD không phải lo lắng về các vấn nạn môi trường & xã hội ngày nay. Bằng cách này hay các khác, người tiêu dùng đang muốn trở thành các công dân có trách nhiệm, và họ mong muốn điều tương tự ở các doanh nghiệp. Các tổ chức có cam kết về phát triển bền vững sẽ có được lòng tin từ khách hàng”.Ông cũng cho biết thêm: “Kết hợp các yếu tố mang tính chất bền vững vào các sản phẩm/dịch vụ cung cấp cho khách hàng cùng với các mục tiêu nhằm thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, xã hội sẽ là một phương thức tốt nhất để tăng sự tín nhiệm của khách hàng đối với các sản phẩm mà nhà sản xuất cung cấp đến NTD. Những công ty nổi tiếng về cam kết bền vững sẽ có một lợi thế vượt bậc so với các công ty khác, xét về mặt thu hút nhân tài, đầu tư, các đối tác cộng đồng và trên hết là NTD”.

Nielsen: NTD Việt có tinh thần hướng đến xã hội và phát triển bền vững cao nhất khu vực - Ảnh 2

Cũng theo báo cáo này của Nielsen, các yếu tố liên quan đến quyết định mua hàng của NTD Việt Nam đó là:Mối quan tâm đến Sức Khỏe và Chất Lượng
Một trong những yếu tố liên quan đến cam kết bền vững hàng đầu mà ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của NTD ở Việt Nam là các sản phẩm chất lượng cao (79%), sản phẩm được biết đến là các sản phẩm tốt cho sức khỏe và lợi ích cho cơ thể (77%), sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, tươi sống và/hoặc các thành phần hữu cơ (77%). Hơn nữa, các sản phẩm với tiêu chuẩn an toàn cao cũng chiếm 76%.
Từ đây, ông Rakesh Dayal đã chia sẻ tư vấn cho các nhà sản xuất: “Các nhà sản xuất nên nắm bắt cơ hội này để kết nối những lợi ích liên quan đến sức khỏe cũng như cam kết về các thành phần tự nhiên có thể có sẽ hỗ trợ nhà sản xuất tiếp cận hiệu quả và tăng sự gắn kết với khách hàng”. Niềm tin vào Nhãn Hiệu
Một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng ảnh hưởng quyết định mua hàng của NTD Việt Nam là niềm tin vào thương hiệu. 75% NTD Việt cho rằng họ sẽ mua sản phẩm từ thương hiệu mà họ tin tưởng. “Các nhãn hàng muốn xây dựng một niềm tin mạnh mẽ đối với NTD thì cần phải tính toán và đầu tư chiến lược để giới thiệu các sản phẩm có cam kết bền vững ra thị trường và đảm bảo sự tăng trưởng” – Ông Rakesh nhận định.
“Các nhãn hàng lớn mang tính toàn cầu mà bỏ qua yếu tố phát triển bền vững, chắc chắn sẽ đi đôi với việc gia tăng mối nguy hại cho danh tiếng của công ty cũng như công việc kinh doanh. Điều này sẽ là điểm yếu lớn nhất của họ so với các đối thủ khác, đặc biệt khi đối thủ biết nắm bắt cơ hội để xây dựng niềm tin với NTD thế hệ mới: trẻ & có ý thức trách nhiệm về xã hội – những người đang tìm kiếm các sản phẩm/dịch vụ tương thích với các giá trị mà họ hướng đến”.Yếu tố Môi Trường
Khi nói đến mục đích mua hàng thì sự cam kết có trách nhiệm với môi trường sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của 62% NTD Việt Nam. Bên cạnh đó, các cam kết trách nhiệm với các giá trị xã hội khác (61%) và cộng đồng nơi NTD đang sống (62%) cũng là các yếu tố quan trọng đối với NTD Việt.
“Chúng ta đang chứng kiến một sự thay đổi giữa các yếu tố mà NTD quan tâm và thu hút sự trung thành của họ đối với nhãn hàng” - Ông Rakesh chia sẻ. “Các cam kết với trách nhiệm xã hội, môi trường đang có phần vượt trội hơn so với các yếu tố truyền thống khác đối với đại đa số NTD. Các mặt hàng tiêu dùng cần phải có những chính sách thích hợp nếu không muốn bị tụt hậu so với thị trường”…

PV