Ninh Bình muốn trở thành phim trường quốc tế

Thiên Anh

19/11/2025, 14:11

Chiều ngày 18/11/2025, tại Ninh Bình, một hội nghị quốc tế mang tầm vóc khu vực đã diễn ra, hứa hẹn mở ra một chương mới cho ngành du lịch tỉnh nhà. Sự kiện “Ninh Bình - Điểm đến chiến lược cho du lịch, điện ảnh và lễ cưới cao cấp”...

Các đơn vị kí kết hợp tác và tặng quà lưu niệm tại sự kiện.
Các đơn vị kí kết hợp tác và tặng quà lưu niệm tại sự kiện.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Ninh Bình, khẳng định: “Du lịch Ninh Bình liên tục được các tổ chức quốc tế uy tín vinh danh, khẳng định vị thế và sức hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới”.

Định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn gắn với công nghiệp văn hóa đang được Ninh Bình theo đuổi một cách bài bản.

Ông Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch tỉnh Ninh Bình
Ông Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch tỉnh Ninh Bình

Điện ảnh chính là cánh cửa lớn để mở ra cơ hội đó. Sau thành công vang dội khi là bối cảnh chính trong phim Hollywood “Kong: Skull Island”, Tràng An đã chứng minh được sức hút khó cưỡng của mình. Giờ đây, làn sóng ấy đang được đẩy mạnh hơn bao giờ hết với sự hợp tác chiến lược cùng các đối tác Ấn Độ, quê hương của nền công nghiệp điện ảnh Bollywood hùng mạnh.

Ông Rahul Sudesh Bali, đạo diễn, Tổng Giám đốc Innovations India
Ông Rahul Sudesh Bali, đạo diễn, Tổng Giám đốc Innovations India

Ông Rahul Sudesh Bali, đạo diễn, Tổng Giám đốc Innovations India, đã bày tỏ sự ấn tượng sâu sắc: “Tôi dự kiến sẽ thực hiện một dự án điện ảnh hoàn toàn lấy bối cảnh tại Ninh Bình”.

Ông còn chia sẻ một xu hướng thú vị: “Tầng lớp trung lưu Ấn Độ hiện nay có xu hướng du lịch theo dấu chân điện ảnh, muốn tận mắt chiêm ngưỡng những địa danh xuất hiện trên phim ảnh”. Điều này mở ra một thị trường khách du lịch rộng lớn, kết nối trực tiếp giữa màn bạc và những chuyến hành trình thực tế.

Bên cạnh điện ảnh, một lĩnh vực đầy tiềm năng khác được nhắm đến chính là du lịch lễ cưới cao cấp. Với phong cảnh hữu tình, non nước hòa quyện, Ninh Bình sở hữu tất cả những yếu tố để trở thành một “sân khấu” tự nhiên hoàn hảo cho những lễ cưới đẳng cấp.

Ấn Độ, quốc gia có ngành công nghiệp “destination wedding” (đám cưới tại điểm đến) phát triển bậc nhất, nhìn thấy ở Ninh Bình một đối tác tiềm năng. Sự hiện diện của các wedding planner, đại diện khu nghỉ dưỡng hàng đầu Ấn Độ tại hội nghị là minh chứng rõ ràng cho cơ hội hợp tác này.

Việc kết hợp giữa cảnh quan siêu thực của Ninh Bình với dịch vụ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp của Ấn Độ hứa hẹn tạo nên những sản phẩm du lịch cưới độc đáo, thu hút các cặp đôi trên toàn thế giới.

Để củng cố thêm cho vị thế của mình, Ninh Bình đang tích cực chuẩn bị hồ sơ trình UNESCO công nhận Quần thể Tam Chúc và Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long là Di sản Thế giới. Hội nghị lần này chính là một bước đệm quan trọng để quảng bá hình ảnh, lan tỏa giá trị của các di sản này ra cộng đồng quốc tế, đặc biệt là với các đối tác Ấn Độ, quốc gia có nhiều nét tương đồng về văn hóa tâm linh.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Phong.
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Phong.

Ông Hồ An Phong, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhấn mạnh: “Khi những bối cảnh tại Việt Nam được kết hợp với tinh hoa điện ảnh thế giới... sẽ không chỉ đóng góp về mặt quảng bá văn hóa mà còn thúc đẩy du lịch phát triển”.

Hành trình biến vùng đất này thành một điểm đến đa diện hội tụ của du lịch trải nghiệm, điện ảnh sáng tạo và những lễ cưới trong mơ hoàn toàn nằm trong tầm tay.

Tương lai, khi những thước phim Bollywood được quay tại Tràng An, Vân Long hay những lễ cưới lộng lẫy được tổ chức giữa khung cảnh Tam Cốc, chính là lúc thương hiệu “Ninh Bình” thực sự tỏa sáng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Những thương hiệu mất giá trị nhiều nhất năm 2025, Starbucks dẫn đầu

Những thương hiệu mất giá trị nhiều nhất năm 2025, Starbucks dẫn đầu

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy