
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 18/11/2025
Ngô Anh Văn
27/03/2023, 12:45
Đường bay trực tiếp Narita (Nhật Bản) - Đà Nẵng do Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai thác chính thức nối lại vào lúc 14h25 ngày 26/3/2023. Đây là chuyến bay trực tiếp đầu tiên (mang số hiệu VN319) từ Narita (Nhật Bản) đã đưa gần 180 hành khách Nhật Bản đến với thành phố Đà Nẵng...
Chương trình chào đón chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Narita (Nhật Bản) quay trở lại Đà Nẵng được diễn ra tại Ga đến quốc tế, Sân bay Quốc tế Đà Nẵng với sự tham dự của Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng, Lãnh đạo Sở Du lịch, Cảng vụ Hàng không Miền Trung, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.
Ngay khi đặt chân đến Đà Nẵng, các hành khách Nhật Bản đã được chào đón với vũ điệu Yosakoi truyền thống của Nhật Bản và màn trình diễn sôi động trên giai điệu ca khúc “Tuyệt vời Đà Nẵng”. Trong dịp này, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng dành tặng 03 vé máy bay khứ hồi chặng bay Narita – Đà Nẵng cho 03 vị khách may mắn trên chuyến bay.
Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng lượt khách Nhật Bản đến Đà Nẵng đạt hơn 183 ngàn lượt khách, tăng trưởng gần 200% so với năm 2015 (92 ngàn lượt). Từ khi Việt Nam mở cửa du lịch quốc tế (tháng 3/2022), Đà Nẵng đã đón tiếp khoảng 27 ngàn lượt khách đến từ Nhật Bản.
Theo thông tin từ Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), trong giai đoạn đầu, từ ngày 26/3/2023 đến 30/6/2023, đường bay Narita – Đà Nẵng khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần vào các ngày thứ Ba, thứ Tư, thứ Bảy và Chủ Nhật; giai đoạn tiếp theo, từ ngày 01/7/2023, Vietnam Airlines có kế hoạch bay hàng ngày với tần suất 7 chuyến/tuần nhằm khuyến khích trao đổi du lịch, thương mại giữa Nhật Bản và miền Trung Việt Nam.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, cho biết việc nối lại đường bay thường kỳ đầu tiên từ Narita, cũng là địa phương đầu tiên của Nhật Bản đến Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực vào việc thu hút khách Nhật Bản trở lại thành phố Đà Nẵng nói riêng và các điểm đến ở miền Trung và ngược lại trong thời gian đến.
MM Supercenter Đà Nẵng đánh dấu bước tiến trong chiến lược phát triển của MMVN tại Việt Nam, mang đến mô hình trung tâm thương mại thế hệ mới – nơi công nghệ, kinh tế và trách nhiệm xã hội được kết hợp hài hòa, mang đến lợi ích cho người tiêu dùng, cộng đồng và môi trường.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang chuyển dịch mạnh mẽ dưới tác động của khoa học – công nghệ, yêu cầu mới đặt ra cho các quốc gia là phải chuẩn bị một lực lượng lao động có tư duy số, năng lực khoa học và khả năng thích ứng với những ngành nghề của tương lai. Xu hướng đó lan rộng trên nhiều lĩnh vực, từ năng lượng, công nghiệp cho đến nông nghiệp – nơi những mô hình sản xuất, canh tác dựa trên công nghệ cao ngày càng phổ biến.
Việc thiết lập mô hình sản xuất theo chuỗi tích hợp suốt nhiều năm đã giúp CPV Food Bình Phước bán được thịt gà chế biến sang Nhật Bản. Đây là bàn đạp để tổ hợp nhà máy này nói riêng, và C.P. Việt Nam nói chung dần trở thành “bếp ăn của thế giới”.
Ngày hội việc làm lần đầu tiên do Vietnam Airlines tổ chức đã diễn ra thành công rực rỡ, thu hút sự tham gia của hơn 1.600 sinh viên và người trẻ yêu thích lĩnh vực hàng không. Thông qua ngày hội, các bạn sinh viên và người lao động trẻ đã được tiếp cận với môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại của Vietnam Airlines, đồng thời khám phá những cơ hội nghề nghiệp rộng mở tại Hãng.
Việc ký thỏa thuận hợp tác giữa PVFCCo - Phú Mỹ và NSRP là dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành chuỗi liên kết hóa dầu - hóa chất giữa, góp phần nâng cao hiệu quả của ngành công nghiệp năng lượng của Việt Nam…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: