09:25 25/09/2007

“Nutifood sẽ chọn kỹ thời điểm niêm yết”

Tú Uyên

Ông Lê Trung Thành - Tổng giám đốc Nutifood chia sẻ về những dự định sắp tới của công ty với sự hỗ trợ của Kinh Đô

"Với sự đầu tư của Kinh Đô, uy tín thương hiệu của Nutifood sẽ tăng lên."
"Với sự đầu tư của Kinh Đô, uy tín thương hiệu của Nutifood sẽ tăng lên."
Công ty Cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng Đồng Tâm (Nutifood) và Công ty Cổ phần Kinh Đô vừa đạt được thoả thuận hợp tác chiến lược toàn diện.

Theo đó, Kinh Đô sẽ sở hữu 30% cổ phần của Nutifood và trở thành đối tác chiến lược trong nước duy nhất của Nutifood tính đến thời điểm này. Nhân dịp này, ông Lê Trung Thành - Tổng giám đốc Nutifood đã chia sẻ với chúng tôi về những dự định sắp tới của công ty với sự hỗ trợ của Kinh Đô.

Sự hợp tác toàn diện với Kinh Đô sẽ mang lại lợi ích gì cho Nutifood, thưa ông?

Đây là sự hợp tác toàn diện trên mọi lĩnh vực quảng bá thương hiệu, hợp tác kinh doanh và hợp tác các dự án... Kinh Đô là tập đoàn đa ngành hoạt động trong nhiều lĩnh vực: thực phẩm, bất động sản, tài chính, chứng khoán...

Đây là thương hiệu dẫn đầu ngành chế biến thực phẩm, có hệ thống phân phối phủ khắp 64 tỉnh thành, và thị trường xuất khẩu trên 30 nước. Chính vì thế, khi hợp tác với Kinh Đô, Nutifood sẽ khai thác thế mạnh của thương hiệu đa ngành, đặc biệt về thực phẩm dinh dưỡng.

Với sự đầu tư của Kinh Đô, uy tín thương hiệu của Nutifood sẽ tăng lên. Đặc biệt về vấn đề cung cấp nguyên vật liệu và kênh phân phối trong nước cũng như thị trường xuất khẩu.

Ngược lại, chúng tôi cũng có những thế mạnh của mình như có đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng giỏi, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp đã làm việc cho các tập đoàn đa quốc gia và các công ty lớn tại Việt Nam, uy tín thương hiệu cao và là top 4 công ty hàng đầu Việt Nam trong ngành sữa với những sản phẩm dinh dưỡng đặc trị cho từng đối tượng riêng biệt như người tiểu đường, trẻ biếng ăn...

Vậy Nutifood đã đề ra cho mình chiến lược kinh doanh như thế nào sau khi hợp tác với Kinh Đô?

Nutifood đã và đang triển khai kế hoạch đầu tư dài hạn giữ vững thị trường nội địa và xúc tiến xuất khẩu, tái cấu trúc các bộ phận trực thuộc thành một tập đoàn mạnh trên lĩnh vực thực phẩm dinh dưỡng và các hoạt động kinh tế khác.

Hiện chúng tôi đang có hơn 35 loại sản phẩm dinh dưỡng khác nhau theo dòng đời, bệnh lý và nghề nghiệp dân cư với công thức dinh dưỡng được nghiên cứu theo thể trạng và nhu cầu của người Việt Nam, đạt chất lượng quốc tế ISO 9001:2000. Sản phẩm của Nutifood có mặt ở 40.000 điểm bán lẻ, siêu thị, bệnh viện trên cả nước và hơn 100 nhà phân phối trên toàn quốc.

Sau khi hợp tác với Kinh Đô, chúng tôi vẫn tiếp tục phát huy những thế mạnh của mình về các sản phẩm sữa dinh dưỡng. Ngoài sản phẩm chủ lực là sữa dinh dưỡng, trong thời gian tới Nutifood và Kinh Đô sẽ cùng nhau cho ra đời sản phẩm dinh dưỡng chung.

Dự kiến, với sự hợp tác này doanh thu của Nutifood trong năm 2007 này sẽ tăng 30% so với năm 2006 và lợi nhuận ước đạt khoảng 44 tỷ đồng, doanh thu dự kiến đạt trên 500 tỷ đồng, tăng 20% so với 2006. Đồng thời chúng tôi cũng đề ra chiến lược 5 năm với tốc độ tăng trưởng duy trì ở mức 30%/năm so với tốc độ phát triển của thị trường là 12-15%. Và mục tiêu doanh thu của công ty vào năm 2011 ước đạt trên 100 triệu USD.

Để duy trì tốc độ tăng trưởng từ 30%/năm, chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư xây dựng nhà máy chế biến sữa và các sản phẩm dinh dưỡng tại Khu Công nghiệp Mỹ Phước (Bình Dương). Chúng tôi đã đầu tư hơn 135 tỷ đồng cho giai đoạn 1 và đang chuẩn đầu tư 60 đến 70 tỷ đồng để nâng cấp mở rộng tăng năng suất nhà máy đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường.

Ngoài việc đầu tư công nghệ, Nutifood đã mạnh dạn đầu tư bộ phận nghiên cứu và phát triển để cho ra đời những sản phẩm dinh dưỡng mới, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của từng đối tượng khách hàng.

Được biết, công ty đang xin phép Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để tăng vốn điều lệ lên 150 tỷ đồng và tiến tới niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán. Kế hoạch cụ thể như thế nào, thưa ông?

Đại hội cổ đông vừa qua đã phê duyệt phương án tăng vốn điều lệ đợt 2 trong năm 2007 lên 150 tỷ đồng để mở rộng sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, chúng tôi sẽ phát hành 3 triệu cổ phiếu (mệnh giá 10.000 đồng/cổ phiếu) để tăng vốn điều lệ từ 120 tỷ đồng lên 150 tỷ đồng, trong đó 2.205.000 cổ phiếu dành cho cổ đông chiến lược. Sau khi hoàn tất việc tăng vốn chúng tôi sẽ tiến hành niêm yết cổ phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM vào quý 4/2007.

Nutifood có kịp niêm yết trong năm 2007 không khi tại thời điểm hiện tại công ty còn chưa nhận được giấy phép phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng để tăng vốn từ Ủy ban Chứng khoán Nhà nước?

Đây là kế hoạch dự kiến của Nutifood và chúng tôi cũng rất tích cực trong việc triển khai niêm yết vào cuối năm nay. Tuy nhiên, không phải chúng tôi sẽ làm mọi giá để niêm yết mà phải chọn lựa kỹ thời điểm niêm yết. Chúng tôi cho rằng cuối năm 2007 là thời điểm hợp lý để niêm yết, nhưng cũng có thể sẽ chậm hơn thời điểm này 1-2 tháng.